ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก นิยาย บท 156

ในขณะนั้นสีหน้าของไวแอตต์เปลี่ยนไป เขาก้าวไปข้างหน้าสองสามก้าวและพูดอย่างเย็นชาว่า “ผมยังคิดว่าภาพวาดนี้เป็นของปลอมอยู่ดี มันเป็นเพียงของจำลองที่คล้ายกับภาพวาดต้นฉบับอย่างมาก คุณไนส์เวลล์คุณปู่ของคุณเป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านการประเมินไม่ใช่หรือ? เป็นเกียรติอย่งยิ่งที่ท่านจะให้ความช่วยเหลือเพื่อดูมันได้ไหม?”

เมื่อได้ยินเช่นนั้นโรซาลีก็ชื่นชมไวแอตต์มากขึ้น ‘มันก็จริง ในช่วงเวลาเช่นนี้แม้ว่าเขาจะไม่สามารถยืนยัน “ภาพวาดยอดเขาแลนเดอร์ เทือกเขาร็อกกี” ได้ วิธีเดียวคือขอความช่วยเหลือจากคุณปู่ของฉันเพื่อให้เราสามารถระบุความถูกต้องของมันได้ ไวแอตต์ยังคงสงบได้ภายใต้สถานการณ์เช่นนี้ มันเพียงพอแล้วที่จะพิสูจน์ว่าเขาเป็นผู้ชายที่ยอดเยี่ยมจริง ๆ ! ’

โรซาลีหายใจเข้าลึก ๆ ก้าวไปข้างหน้าแล้วพูดว่า “ถ้าเป็นเช่นนั้นฉันจะขอให้คุณปู่ของฉันดูภาพวาดนี้และตรวจสอบความถูกต้องของมัน!”

เธอหยิบโทรศัพท์ออกมาแล้ววิดีโอคอลทันที

เห็นแบบนั้นทุกคนตะลึง พวกเขาเต็มไปด้วยความประหลาดใจอย่างมาก

คุณปู่ของโรซาลีมีชื่อว่า เชน ไนส์เวลล์ เขาเป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านโบราณวัตถุ ตอนนี้เขาอายุมากแล้วดังนั้นเขาจึงไม่เคยตรวจสอบใด ๆ ด้วยตนเอง แต่เขามีความสุขกับชื่อเสียงที่ค่อนข้างสูงในด้านนี้ ราคาของสินค้าจะแพงขึ้นสิบเท่าจากรายงานการประเมินของเขา

ถ้เขาจะตรวจอบความถูกต้องของ “ภาพวาดยอดเขาแลนเดอร์ เทือกเขาร็อกกี” ความจริงของมันจะถูกเปิดเผยอย่างแน่นอน

ไม่นานก็มีคนรับสายวิดีโอคอล ชายชราในชุดสูทปรากฏบนหน้าจอโทรศัพท์ ทั้งหนวดและผมของเขาดูเป็นสีขาวเพราะอายุมาก แต่เขาก็ยังดูงดงามและเคร่งขรึม

'โอ้พระเจ้า!'

‘เขาคือ เชน ไนส์เวลล์ แน่นอน!’

ในขณะนั้นผู้คนจำนวนมากกรีดร้องด้วยความตกใจเนื่องจากพวกเขาได้เห็นบุคคลที่มักปรากฏในรายการทีวีเกี่ยวกับการประเมินสมบัติ ไม่เคยเกิดขึ้นกับพวกเขามาก่อนเลยที่พวกเขาจะได้พบกับเขาในโอกาสแบบนี้

เมื่อรู้สึกถึงการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยในท่าทีของคนอื่น ๆ โรซาลีรู้สึกพึงพอใจ จากนั้นเธอก็มองไปที่ฮาร์วีย์ แต่ดูเหมือนเขาจะไม่สนใจ ทำให้สีหน้าของเธอแย่ลง เมื่อเธอนึกถึงความจริงที่ว่าเขาต้องการให้เธอเรียกเขาว่าพ่อ เธอโกรธมาก

ในช่วงเวลานั้นเธอไม่พูดอะไรไร้สาระและถือโทรศัพท์ไปที่หน้าภาพวาดและพูดว่า “คุณปู่วันนี้ฉันเห็นภาพวาดของ อัลเบิร์ต เบียร์สแต็ดท์ หนูอยากให้คุณปูช่วยดูว่าเป็นของจริงหรือไม่!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก