ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก นิยาย บท 196

“ผมชื่อฮาร์วีย์ ยอร์ก” ฮาร์วีย์ยิ้มเล็กน้อยและแนะนำตัวเองอย่างเรียบง่าย

เอลล่าไม่คิดอะไร จากนั้นเธอก็พูดเบา ๆ ว่า “มิสเตอร์ยอร์ก คุณควรออกไปจากที่นี่ ยูเลียนเป็นรองประธานของโรงพยาบาล บางครั้งเขาอาจจะทำตัวลับ ๆ กับท่านประธานแม้ว่าดูเหมือนว่าเขาจะเคารพเขาต่อหน้าคนอื่น ๆ ก็ตาม นอกจากนี้เขายังรู้จักคนที่ร่ำรวยและมีอิทธิพลมากมาย แม้ว่าคุณจะร่ำรวย แต่คุณก็ไม่สามารถทำให้พวกเขาขุ่นเคืองได้”

เมื่อพูดสิ่งเหล่านั้นเอลล่าก็กังวล ‘เป็นเพราะฉันวันนี้ทำให้ฮาร์วีย์มีต้องเจอปัญหา พี่ชายของเขายังอยู่ที่นี่กำลังรักษาตัวในโรงพยาบาลแห่งนี้ เป็นไปไม่ได้แน่นอนที่จะแก้ไขเรื่องนี้ด้วยวิธีทางที่ดี’

นอกจากนี้เธอคงไม่สามารถทำงานในโรงพยาบาลนี้ได้อีกแล้ว ไม่เป็นไรเพราะเธอไม่กังวลว่าจะหางานไม่ได้ แต่เธอเป็นห่วงคนไข้ที่นี่

“ไม่ต้องกังวล ไม่ใช่เรื่องใหญ่ ผมสามารถแก้ปัญหานี้ได้” ฮาร์วีย์ยิ้มและปลอบใจเอลล่า

เอลล่าตะลึงไปชั่วขณะและเธอก็ไม่พูดอะไรอีก เธอไม่รู้ว่าทำไมฮาร์วีย์ถึงพูดแบบนั้น แต่เธอก็รู้สึกว่าตัวเองเชื่อใจเขาอย่างไม่มีเหตุผล

ในขณะนั้นยูเลียนกำลังจะโทรออก แต่ก่อนที่เขาจะทำเช่นนั้นพวกเขาได้ยินเสียงฝีเท้าใกล้เข้ามาที่หน้าประตูห้องทำงาน

จากนั้นชายวัยกลางคนสองคนในชุดสูทก็เข้ามาในห้องทำงาน ร่างกายของพวกเขาดูผอมสูงและดูแข็งแรงสง่างาม

นอกจากนั้นยังมีชายวัยกลางคนในชุดสูทอยู่ข้างหลังพวกเขา เมื่อมองแวบแรกเขาดูเหมือนคนรวยและมีอิทธิพล

เมื่อสังเกตเห็นชายวัยกลางคนคนนั้นดวงตาของยูเลียนก็เบิกกว้างขึ้น เขาเหมือนเห็นผู้ช่วยชีวิตของเขา จากนั้นเขาก็ทิ้งตัวลงแทบเท้าของชายวัยกลางคนคนนั้นในทันทีและคร่ำครวญอย่างน่าสงสาร “ท่านประธานไนส์เวลล์ คุณมาได้ทันเวลาพอดี ผมกำลังจะโทรหาท่านพอดี ท่านต้องให้ความยุติธรรมแก่ผม!”

“ท่านประธานไนส์เวลล์งั้นเหรอ?” ฮาร์วีย์มองไป เขาดูแปลก ๆ

“ซีโน ไนส์เวลล์?” สีหน้าของเอลล่าเปลี่ยนไป เธอรู้สึกหวาดกลัวอย่างมาก ซีโน ไนส์เวลล์เป็นสมาชิกของตระกูลไนส์เวลล์จากเมืองหลวง นอกจากนี้ตระกูลไนส์เวลล์ยังเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดของโรงพยาบาล ทั้งเธอและฮาร์วีย์คงจะต้องพังพินาศอย่างแน่นอน

ยูเลียนดูพอใจในตัวเอง จากนั้นเขาก็หันกลับไปมองฮาร์วีย์ สีหน้าของเขาดูน่ากลัวอย่างมาก

แม้ว่าตระกูลไนส์เวลล์จะเริ่มธุรกิจของพวกเขาเกี่ยวกับวัตถุโบราณ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าตระกูลไนส์เวลล์มีธุรกิจเฉพาะในสาขานั้น ตระกูลขนาดใหญ่เช่นนั้นจะขยายธุรกิจไปยังหลายสาขาอย่างแน่นอน แน่นอนพวกเขาจะมีอิทธิพลในทั้งมณฑล

ซีโนเป็นตัวแทนแต่เพียงผู้เดียวของตระกูลไนส์เวลล์ในนิอัมมี่ เขาค่อนข้างมีอำนาจและมีอิทธิพล อย่างไรก็ตามเขามักจะเป็นคนที่ถ่อมตัว ดังนั้นจึงไม่ค่อยมีใครรู้จักเขา ในปีนั้นยูเลียนได้รู้จักกับตัวตนของซีโนโดยบังเอิญ จากนั้นเขาก็เต็มใจที่จะรับใช้ซีโนและนั่นคือเหตุผลว่าทำไมเขาถึงได้รับการแต่งตั้งให้เป็นรองประธานของโรงพยาบาล ถ้าไม่เช่นนั้นเขาจะไม่มีทางได้รับตำแหน่งนั้นแม้ต่อไปจะได้รับทักษะทางการแพทย์ที่ไม่ดีของเขา

ซีโน่เหลือบมองยูเลียนหนึ่งครั้งแล้วพยักหน้าเล็กน้อย หลังจากนั้นเขาก็พูดเบา ๆ ว่า “ผมได้ยินมาว่ามีชายคนหนึ่งชื่อฮาร์วีย์ ยอร์ก อยู่ที่นี่ ผมถามได้ไหม…"

“ผมเอง” ฮาร์วีย์กอดอก เขาไม่ยืนขึ้นหรือมองไปที่ซีโน

เมื่อเห็นท่าทีของเขา ยูเลียนก็กระโดดลุกขึ้นจากพื้น จากนั้นเขาก็ตะโกนว่า “ไอ้สวะ! ทำไมแกไม่ยืนขึ้น? แกคิดว่าแกเป็นใคร? กล้าทำตัวหยิ่งพยองต่อหน้าท่านประธานไนส์เวลล์ได้ยังไง! หยิ่งขนาดไหนกัน! แกอาจไม่รู้ด้วยซ้ำว่าแกจะถูกทำลายจนสิ้นซาก!”

“ฮาร์…ฮาร์วีย์…ตอนนี้คุณลุกขึ้นยืนจะดีกว่า…” แม้ว่าเอลล่าจะเป็นคนไร้เดียงสา แต่เธอก็รู้เช่นกันว่าซีโนไม่ใช่คนธรรมดา แม้แต่คนใหญ่คนโตจากนิอัมมี่ก็ไม่กล้าที่จะทำให้เขาขุ่นเคือง

ในขณะนั้นฮาร์วีย์เพียงแค่ยิ้มจาง ๆ

อย่างไรก็ตามซีโนได้ก้าวไปข้างหน้า จากนั้นเขาก็พูดด้วยความเคารพว่า “มิสเตอร์ยอร์ก มิสไนส์เวลล์ขอให้ผมมาที่นี่ ไม่ว่ามันจะวุ่นวายแค่ไหนผมจะช่วยแก้ไขปัญหานั้นด้วยตนเอง”

เห็นได้ชัดว่าโรซาลีขอให้ซีโนไปโรงพยาบาล เขาเป็นตัวแทนของตระกูลไนสส์เวลล์ในนิอัมมี่และเขาก็เป็นคนที่มีอำนาจและมีอิทธิพลมาก แต่ซีโนเป็นเพียงคนที่มีสถานะค่อนข้างต่ำในไนส์เวลส์หากเทียบกับคนอย่างโรซาลีซึ่งเป็นทายาทโดยตรงของตระกูล

เมื่อกี้โรซาลีโทรหาเขา แม้ว่าเขาจะไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น แต่เขาก็รีบไปโรงพยาบาลทันที จนถึงตอนนี้เขาก็ยังไม่รู้ว่าเชนกำลังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลของเขา

ฮาร์วีย์ชี้ไปที่ยูเลียน “เขาก็เป็นแค่คนสารเลว! มันไม่วุ่นวายอะไรมาก”

“เข้าใจแล้ว!” ซีโนไม่ได้แสดงความลังเลใด ๆ จากนั้นเขาก็หันไปเตะเข้าที่หลังศีรษะของยูเลียน แววตาของเขาเย็นชา “ยูเลียน เกิดอะไรขึ้นกันแน่?”

"นี่…"

ในตอนนั้นยูเลียนรู้สึกสับสน เขาไม่สามารถตอบสนองใด ๆ ได้เนื่องจากตอนนี้เขารู้สึกเหมือนมีอาการเลือดคั่งในสมอง เขาออดอ้อนออเซาะต่อท่านประธานไนส์เวลล์ด้วยความยากลำบากมาก ‘ทำไมเขาถึงแสดงความเคารพต่อเด็กคนนี้ต่อหน้าฉันด้วย? เขายังเตะฉันโดยไม่ถามอะไรเลยแม้แต่น้อย'

เมื่อยืนอยู่ข้าง ๆ พวกเขา เอลล่าก็ตะลึงเช่นกัน ‘ฮาร์วีย์คนนี้เป็นใครกันแน่? เขาทำให้ท่านประธานไนส์เวลล์เชื่อฟังเขาได้อย่างไรโดยเพียงแค่พูดคำธรรมดาเหล่านั้น?

เมื่อเห็นเช่นนั้นฮาร์วีย์ก็ยิ้มอย่างแผ่วเบาและพูดว่า “ผมขอแนะนำเธอให้รู้จักมิสเตอร์ไนส์เวลล์ นี่คือ ดร. เอลล่า เกรฟส์ เธอเพิ่งช่วยชีวิตผู้อาวุโสไนส์เวลล์เมื่อกี้นี้”

“อะไรนะ?” ซีโน่ตัวสั่น “มิสเตอร์ยอร์ก คุณกำลังบอกว่าผู้อาวุโสไนส์เวลล์อยู่ที่โรงพยาบาลของผมในตอนนี้งั้นหรือ? เกิดอะไรขึ้นกันแน่?”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก