ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก นิยาย บท 197

ฮาร์วีย์พูดเบา ๆ ว่า "โรซาลีรู้ดีว่าก่อนหน้านี้เกิดอะไรขึ้น ดร. เกรฟส์ เพียงแค่บอกเขาไปว่าเมื่อกี้เกิดอะไรขึ้น ผมรู้ว่าคุณจะรู้สึกค่อนข้างเขินอาย แต่คุณต้องกล้าหาญเพื่อคนไข้ของคุณด้วย…”

ร่างเล็กของเอลล่าสั่นเล็กน้อย เธอเป็นคนขี้อาย ไม่มีผู้หญิงคนไหนที่สามารถบรรยายเรื่องนี้ได้โดยไม่อาย แต่สิ่งที่ฮาร์วีย์พูดนั้นถูก เธอจำเป็นต้องกล้าหาญเพื่อคนไข้ของเธอ

หลังจากนั้นเธอก็เล่าถึงสิ่งที่เกิดขึ้นโดยละเอียดตั้งแต่ฮาร์วีย์มาที่โรงพยาบาล ในขณะที่เธอกำลังถ่ายทอดเหตุการณ์นั้นเธอมีความกลัวเช่นกันหลังจากที่เหตุการณ์นั้นเกิดขึ้น

เมื่อรู้ว่าการผ่าตัดของผูอาวุโสไนส์เวลล์เกือบจะถูกขัดจังหวะและหยุดลงเพราะยูเลียน ซีโนเต็มไปด้วยเหงื่อท่วมตัวของเขา ใบหน้าของเขาซีดลง ยูเลียนเป็นคนที่ได้รับการแต่งตั้งจากเขา นอกจากนี้เขายังมีความตั้งใจที่จะให้ดำรงตำแหน่งในฐานะประธานคนต่อไปของโรงพยาบาล ไม่เคยคิดเลยว่ายูเลียนจะทำเรื่องสกปรกและน่ารังเกียจเช่นนี้

เพียะ!

ซีโนกระชากยูเลียนขึ้นมาจากนั้นเขาก็ตบหลังมือใส่ยูเลียนอย่างแรง “ยูเลียน ลืมสิ่งที่ฉันพูดกับแกตอนที่แต่ตั้งให้คุณเป็นรองประธานไหม? ในฐานะแพทย์แกต้องมีจริยธรรมทางการแพทย์เป็นอันดับแรกก่อนสิ่งอื่นใด แกสาบานว่าแกจะปฏิบัติต่อโรงพยาบาลเหมือนบ้านของแกเองและแกจะปฏิบัติต่อทั้งหมอและคนไข้ที่นี่เหมือนเป็นสมาชิกในครอบครัวของแก นั่นคือวิธีที่แกปฏิบัติต่อครอบครัวของแกงั้นหรือ?”

ต้องบอกว่าซีโนตบยูเลียนอีกครั้ง แต่เขาคิดว่ายังไม่สาแก่ใจ จากนั้นเขาเตะเข้าที่ท้องของยูเลียนอีกครั้ง ส่งเขาลอยไปกลางอากาศทันทีจนยูเลียนก็ชนกระแทกเข้ากับกำแพง

ตุบ!

ยูเลียนพยายามลุกขึ้นยืน เขาไม่กล้าแสดงความขุ่นเคืองใด ๆ ได้แต่อดทนต่อความเจ็บปวดและคุกเข่าลงต่อหน้าซีโนด้วยความกลัว จากนั้นเขาก็พูดว่า “ท่านประธานไนส์เวลล์ คือผม…”

“หุบปากซะ!” ซีโนพูดอย่างเย็นชา “ยูเลียน ที่จริงแล้วฉะนมีความคาดหวังในตัวแกมาก แต่ผลที่ได้คือแกทำให้ฉันผิดหวังอย่างมาก ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปแกต้องออกจากโรงพยาบาลนี้ไปซะ นอกจากนี้ฉันจะสั่งให้คนอื่นตรวจสอบสิ่งที่แกทำในโรงพยาบาลอย่างละเอียดไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม หากพบว่าแกยักยอกเงินของโรงพยาบาลไปแม้แต่ดอลลาร์เดียว ฉันจะตรวจสอบให้แน่ใจว่าแกจะถูกจำคุกในข้อหาอาชญากรรม”

“ท่านประธานไนส์เวลล์ …”

เมื่อได้ยินแบบนั้น ยูเลียนก็ขาอ่อนจนเข่าทรุดลงบนพื้น เขาไม่สามารถพูดอะไรได้เลยในขณะที่เขาตัวสั่นอย่างไม่หยุดหย่อน เขารู้ว่าตอนนี้เขากำลังหมดอนาคต ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาเขาใช้กลอุบายทุกรูปแบบเพื่อให้ได้เงินจำนวนมากจากกองทุนของโรงพยาบาล เขาข่มขู่พยาบาลมามาก แต่เขาแสดงพฤติกรรมแบบนั้นเพราะเขารู้ว่าซีโนอยู่ข้างเขาและไม่มีใครทำอะไรเขาได้

แต่ตอนนี้ซีโนแย่งชิงอำนาจและอิทธิพลของเขาไป ซีโนเตรียมที่จะตรวจสอบการกระทำของเขาอย่างละเอียด เขาจะไม่สามารถพลิกสถานการณ์ได้

ในขณะนั้นซีโนโค้งคำนับให้เอลล่าเล็กน้อยเพื่อเป็นขอบคุณ จากนั้นเขาก็พูดด้วยความให้เกียรติ “ดร. เกรฟส์ ผมเคยได้ยินชื่อของคุณเมื่อนานมาแล้ว สิ่งที่คุณทำนั้นถูกต้องโดยยึดถือหลักการปฏิบัติต่อผู้ป่วยเสมือนครอบครัวของคุณเองด้วยความรักและความห่วงใยอย่างสุดซึ้ง ถ้าไม่มีหมออย่างคุณอยู่ที่นี่ ควรปิดโรงพยาบาลนี้จะดีกว่า

“ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปคุณเป็นรองประธานของโรงพยาบาลนี้ นอกจากนี้ผมจะจัดสรรเงินเพื่อจัดตั้งมูลนิธิ มูลนิธินี้จะช่วยรับผิดชอบค่าใช้จ่ายสำหรับผู้ป่วยที่มาจากครอบครัวที่ยากจนมากและไม่สามารถจ่ายค่ารักษาพยาบาลได้ แต่ ดร. เกรฟส์ ผมไม่มีเงินมากพอ คุณต้องประหยัดและใช้อย่างชาญฉลาด”

ในตอนท้ายซีโนยิ้มอย่างมีความสุข ในขณะเดียวกันเขาก็รู้สึกโล่งใจมากทีเดียว ดร. เกรฟส์ ได้ช่วยเชน ไนส์เวลล์ไว้ ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรที่จะให้เธอก่อตั้งมูลนิธินี้ ในความเป็นจริงถ้าเชนไม่ได้รับการรักษาได้ทันเวลาและหากมีอะไรเกิดขึ้นกับเชนในโรงพยาบาลที่ตระกูลไนส์เวลล์เป็นผู้ถือหุ้นอยู่ ซีโนจะต้องชดใช้อย่างหนักเนื่องจากเขาเป็นผู้ดูแลที่นี่

ในขณะนั้นซีโนมองทั้งเอลล่าและฮาร์วีย์ด้วยความรู้สึกขอบคุณอย่างสุดซึ้ง ‘ถ้าเด็กคนนี้ไม่อยู่ที่นี่ฉันจะต้องพังพินาศแน่ ๆ เด็กคนนี้เป็นความโชคดีของฉันจริง ๆ !'

“เอ๊ะ? ฉันจะเป็นรองประธานงั้นหรือ? และมีมูลนิธิด้วย?” ในช่วงเวลานั้นเอลล่าไม่สามารถตอบสนองได้เร็วพอ ความสุขเริ่มเกิดขึ้นกับเธอในทันที

หลังจากขอให้คนอื่นลากยูเลียนออกไป ซีโนก็พูดด้วยน้ำเสียงทุ้มว่า “มิสเตอร์ยอร์ก ผมได้แก้ไขปัญหานี้แล้ว ผมสงสัยว่าคุณพอใจกับมันหรือไม่”

ฮาร์วีย์พยักหน้า จากนั้นเขาก็ยิ้มและพูดว่า “ท่านประธานไนส์เวลล์ คุณเป็นคนฉลาดและช่างสังเกตจริง ๆ ผมจะบอกโรซาลีเกี่ยวกับเรื่องนี้”

ฮาร์วีย์ชมเชยซีโน ในความเป็นจริงซีโนแสดงความเคารพต่อฮาร์วีย์มากและเขาค่อนข้างเด็ดขาดในการแก้ไขปัญหานี้ ฮาร์วีย์รู้ว่าซีโนหมายถึงอะไร

เมื่อได้ยินเช่นนั้น ซีโนก็รู้สึกโล่งใจ จากนั้นเขาก็หานามบัตรสองใบอย่างรวดเร็วและส่งให้ทั้งฮาร์วีย์และเอลล่าตามลำดับ จากนั้นเขาก็พูดว่า “นี่คือเบอร์ติดต่อส่วนตัวของผม ในนิอัมมี่ถ้าคุณต้องการความช่วยเหลือจากผมในอนาคตเพียงแค่โทรหาผม ผมจะจัดการให้”

จากนั้นฮาร์วีย์ก็วางนามบัตรลงและพูดว่า “งั้นไปเยี่ยมอาจารย์ไนส์เวลล์กันเถอะ”

ซีโนไม่รีรอ จากนั้นเขาก็พยักหน้าและพูดว่า “แน่นอน ไปสิ!”

ฮาร์วีย์ก้าวออกไปสองก้าว แต่เขาหันกลับมาและมองไปที่เอลล่า จากนั้นเขาก็พูดว่า “ดร. เกรฟส์ ทำไมคุณไม่มาด้วยล่ะ? แม้ว่าตอนนี้อาการของผู้อาวุโสไนส์เวลล์จะทรงตัวแล้ว แต่คุณควรไปพบเขาจะดีกว่าเพราะคุณเป็นแพทย์ประจำตัวของเขา”

เอลล่าพยักหน้า จากนั้นเธอก็ติดตามพวกเขาไป เมื่อมองไปที่ฮาร์วีย์จากด้านหลังเธอลืมความรู้ทางการแพทย์ไปทันที

‘ผู้ชายคนนั้นดูเหมือนค่อนข้างธรรมดา แต่ทำไมเขาถึงแตกต่างจากผู้ชายคนอื่น ๆ อย่างสิ้นเชิง?’ เอลล่าไม่เคยสนใจเพศตรงข้ามมาก่อน อย่างไรก็ตามเธอพบว่าอัตราการเต้นของหัวใจของเธอเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในขณะนั้น

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก