ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก นิยาย บท 198

ในห้องพักวีไอพี ในขณะนั้นเชน ไนส์เวลล์ ตื่นขึ้นมาและตอนนี้เขาสามารถลุกนั่งบนเตียงได้แล้ว

โรซาลีเป็นผู้หญิงที่มีเสน่ห์อย่างมากที่สามารถทำให้ใคร ๆ หลงเสน่ห์ได้ ตอนนี้เธอนั่งอยู่ข้าง ๆ เชนคุยกับเขาเหมือนเด็กผู้หญิงตัวเล็ก ๆ

“โรส เมื่อกี้ปู่คิดเกี่ยวกับเรื่องนี้แล้ว แม้ว่าเหตุการณ์นี้จะเกิดขึ้นเพราะฮาร์วีย์ แต่ก็ไม่ใช่ความผิดของเขาทั้งหมด ถ้าปู่ไม่เชื่อคนอื่นง่าย ๆ และไปถิ่นของเลียม ปู่คงจะไม่ถูกจับเป็นตัวประกันที่นั่น ปู่หาเรื่องให้ตัวเอง อย่าตำหนิเขา”

“ตรงกันข้าม ฮาร์วีย์เป็นคนที่ช่วยเราทั้งคู่ เขาพาฉันไปโรงพยาบาลเพื่อรับการรักษาได้ทันเวลาด้วยซ้ำ นอกจากนี้ฉันได้ยินมาว่าเขาทำให้คนจำนวนมากขุ่นเคืองเพราะฉัน คราวนี้ฉันเป็นหนี้บุญคุณเขา หลานต้องจำไว้” เชนบอกด้วยความตั้งใจ

ตอนแรกเขามีความตั้งใจที่จะทดสอบฮาร์วีย์ แต่ตอนนี้ไม่มีความจำเป็นแล้ว จากเหตุการณ์นั้นเขาเห็นได้ว่าฮาร์วีย์โดดเด่นมากในแง่ของความประพฤติ ความสามารถและทักษะศิลปะการต่อสู้ของเขา ถ้าคนแบบนั้นเป็นหลานเขยของเขาได้ก็คงจะโชคดีมากสำหรับพวกเขา

เมื่อคิดเช่นนั้นเชนก็ยิ้มอย่างมีความสุขในทันที จากนั้นเขาก็พูดว่า “โรส ปู่เห็นว่าหลานค่อนข้างกังวลเกี่ยวกับฮาร์วีย์ตอนที่เราอยู่ที่โรงยิมมวยใต้ดิน บอกปู่ตรง ๆ หลานกำลังแอบชอบเขาอยู่หรือเปล่า?”

โรซาลีเขินเล็กน้อย จากนั้นเธอก็พูดว่า “คุณปู่ ช่วยอย่าทำตัวบุ่มบ่ามได้ไหม? ตอนนี้คุณปู่ก็แก่แล้ว นอกจากนี้ฮาร์วีย์เป็นผู้ชายที่แต่งงาน มีครอบครัวแล้ว”

เชนหัวเราะเบา ๆ จากนั้นเขาก็ส่ายหัวและพูดว่า “คนหนุ่มสาวสมัยนี้ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าจะดูแลคนใกล้ตัวอย่างไร แล้วถ้าเขาแต่งงานมีครอบครัวล่ะ? ปู่แค่มีคำถามเกี่ยวกับเรื่องนี้ เขาเป็นลูกเขยของตระกูลซิมเมอร์ เขาไม่มีความสำคัญใด ๆ ที่นั่น นอกจากนี้เขายังไม่เคยสัมผัสแม้แต่จับมือภรรยาของตัวเองเลยตั้งแต่แต่งงานกับเธอมาสามปีแล้ว หลานคิดว่ามีอะไรระหว่างทั้งสองคนนั้นหรือเปล่า?”

“ปู่ได้ยินมาว่าชาวซิมเมอร์กำลังบังคับให้เขาหย่า นี่เป็นข่าวดีสำหรับเรา โรสนี่เป็นโอกาสของหลาน อย่าพลาดโอกาสดี ๆ แบบนี้ไป นอกจากนี้หลานต้องทำตัวให้ดีเพื่อที่จะได้หลานเขยให้ปู่ ตราบเท่าที่เขาเต็มใจที่จะเป็นหลานเขยของตระกูลไนส์เวลล์ ทั้งสองคนจะได้รับการสืบทอดสมบัติของเรา!”

โรสดูเหมือนทำอะไรไม่ถูก จากนั้นเธอก็พูดว่า “คุณปู่ นั่นยังเป็นไปไม่ได้เลย จะเป็นไปได้อย่างไรที่เขาจะได้เป็นลูกเขย?”

เชนยิ้มและพูดว่า “เขาจะเต็มใจเพราะนี่เป็นครั้งที่สองที่เขาทำแบบนี้ ถ้าหลานไม่มีคนดีอยู่เคียงข้างหลานจะแข่งกับพี่ชายทั้งสองของหลานได้อย่างไร?”

เมื่อได้ยินเช่นนั้นรอยยิ้มบนใบหน้าของโรซาลีก็หายไปอย่างรวดเร็ว เธอเป็นตัวของตัวเองอีกครั้งที่เย็นชาและห่างเหิน

เชนคุ้นเคยกับนิสัยใจคอของเธอมานานแล้ว ในขณะนั้นเขายิ้มเล็กน้อยและไม่พูดอะไรอีก

ในทันใดนั้นพวกเขาก็ได้ยินเสียงเคาะเบา ๆ มันทำลายความเงียบในห้อง

เชนพูดอย่างเย็นชา “เข้ามา”

ฮาร์วีย์ผลักประตูเข้าไปในห้องวีไอพี จากนั้นตามด้วยซีโนและเอลล่า

เมื่อเห็นว่าเชนฟื้นขึ้นมาแล้วฮาร์วีย์ก็ยิ้มและพูดว่า “อาจารย์ไนส์เวลล์ ผมโล่งใจที่เห็นว่าคุณสบายดีแล้ว”

“คุณกำลังพูดอะไรฮาร์วีย์? ถ้าคราวนี้ไม่ใช่เพราะคุณ ผมเกรงว่าตอนนี้ผมอาจจะตายไปแล้ว” เชนพูดแล้วยิ้มจาง ๆ

“ผมไม่สามารถรับฉกฉวยเครดิตสำหรับสิ่งนั้นได้ ถ้าไม่ใช่เพราะ ดร.เกรฟส์ ที่ตัดสินใจในทันทีที่จะทำการผ่าตัดให้คุณ ฉันเกรงว่าตอนนี้ผมจะยังไม่รู้ว่าจะต้องทำอย่างไร” ในขณะที่เขากำลังพูดฮาร์วีย์ก็แสดงท่าทางผายมือให้กับเอลล่า “นี่คือท่านรองประธานคนใหม่ของโรงพยาบาล ดร.เอลล่า เกรฟส์ เธออาจต้องเรียนรู้จากคุณในอนาคต”

เชนเต็มไปด้วยความประหลาดใจ มันไม่เคยเกิดขึ้นกับเขามาก่อนเลยว่าหมอที่ช่วยเขาจะยังเด็กและสวยมาก ในขณะนั้นเขามองไปที่โรซาลีโดยไม่รู้ตัว ‘ถ้าคุณไม่ตั้งใจทำให้ดี คนอื่นเขาอาจจะเอาชนะใจเขาได้’

โรซาลีก็ค่อนข้างประหลาดใจเช่นกันเมื่อเธอเห็นเอลล่า เธอเคยได้ยินมาว่าแพทย์ที่ทำการผ่าตัดเชนเป็นผู้เชี่ยวชาญหญิงที่มีชื่อเสียงในวงการแพทย์ เธอไม่เคยคิดว่าหมอคนนั่้นจะเด็กขนาดนี้

“ดร.เกรฟส์ โปรดนั่งก่อน คราวนี้ผมได้รับการช่วยชีวิตจากคุณ ฉันเป็นหนี้บุญคุณมากมายขนาดนี้มันเป็นไปไม่ได้เลยที่ผมจะตอบแทนคุณได้และคำขอบคุณของผมก็ดูเป็นเรื่องเล็กน้อย ดังนั้นผมจะจดจำความเมตตาของคุณไว้ในใจของผมตลอดไป หากคุณต้องการให้ตระกูลไนส์เวลล์ช่วยเหลือสำหรับสิ่งใดในอนาคตโปรดบอกเรา” เชนยิ้ม

“เป็นหน้าที่ของแพทย์ในการรักษาและช่วยชีวิตผู้ป่วย คุณผู้ชายถ่อมตัวและจริงใจเกินไป” เอลล่ากล่าวด้วยความจริงใจ

ในเวลาเดียวกันเธอมองไปที่โรซาลีโดยไม่รู้ตัว ‘ผู้หญิงคนนี้ค่อนข้างโดดเด่นในแง่ของนิสัย รูปร่างหน้าตา โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับภูมิหลังของครอบครัวที่มีอำนาจมากจนน่ากลัว’ เมื่อมองไปที่โรซาลีในตอนนั้นเอลล่าอาจรู้สึกถึงภัยคุกคาม

เมื่อรู้ว่าเอลล่ามองมาที่เธอ โรซาลีก็ขมวดคิ้วเล็กน้อย แต่เธอไม่คิดริเริ่มที่จะพูดอะไรเลย ครู่หนึ่งบรรยากาศในห้องพักวีไอพีค่อนข้างตึงเครียด

ได้ยินเสียงไอกระแอม “ผู้อาวุโสไส์เวลล์ ครั้งนี้ผมเข้ามาจัดการช้าเกินไปแล้ว เราเกือบทำให้เกิดปัญหาใหญ่ ผมหวังว่าคุณปู่จะให้อภัยผม” ซีโนยืนอยู่ด้านหลังเป็นคนแรกที่แสดงปฏิกิริยาออกมา เขาจึงพูดขึ้นทันที

“โอ้! เป็นเธอนั้นเอง" เห็นได้ชัดว่าเชนรู้จักซีโน ซึ่งเป็นทายาททางอ้อมของตระกูลไนส์เวลล์ ในขณะนั้นเขาพยักหน้าเล็กน้อย “ถ้าเป็นเช่นนั้น หลานหมายจะบอกว่าโรงพยาบาลแห่งนี้เป็นหนึ่งในสมบัติของตระกูลไนส์เวลล์ใช่ไหม?”

“ใช่ครับ” ซีโนตอบตอบ

ฮาร์วีย์ยืนที่อยู่ข้าง ๆ พวกเขาพูดว่า “อาจารย์ไนส์เวลล์ มีบางอย่างที่คุณอาจไม่รู้ เมื่อมิสเตอร์ไนส์เวลล์ได้ยินว่า ดร. เกรฟส์ เป็นคนที่ช่วยชีวิตคุณ เขาก็เลื่อนตำแหน่งให้เธอเป็นรองประธานของโรงพยาบาลทันที เขายังได้จัดตั้งมูลนิธิพิเศษสำหรับเธอซึ่งมีหน้าที่ในการช่วยชีวิตและรักษาผู้ป่วย ในตระกูลไนส์เวลล์มีคนที่ล้วนมีพิเศษมากมาย”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก