ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก นิยาย บท 199

“ทำได้ดี!” เชนดูพอใจมาก มีบางสิ่งที่เขาไม่สามารถทำได้เนื่องด้วยสถานะของเขา ตอนนี้ลูกหลานของเขามีสติในการทำสิ่งต่าง ๆ ออกมาได้ดีและเขาก็พอใจมากเช่นกัน

ซีโนมองไปที่ฮาร์วีย์อย่างขอบคุณ มันไม่เหมาะสมที่เขาจะพูดออกมา แต่การที่ฮาร์วีย์พูดนั้นนำความหมายที่แตกต่างออกไป ฮาร์วีย์เข้าใจวิธีการปฏิบัติตนที่ดีและอยู่รอดในสังคมได้ดีอย่างแท้จริง

ในขณะนั้นโรซาลีพูดขึ้นมาว่า “คุณปู่อาจมีคนจำนวนมากที่อาจติดตามข่าวของเรา เนื่องจากนี่เป็นธุรกิจที่เป็นของไนส์เวลล์ หากเราไม่ระวังอาจมีการแพร่กระจายข่าวไปยังตระกูลไนส์เวลล์ ทำไมเราไม่ย้ายไปที่อื่นล่ะคะ?”

หลังจากที่เธอพูดอย่างนั้นเธอก็ค่อนข้างกังวลและไม่สบายใจ เธอไม่รู้ว่าทำไม แต่เธอไม่อยากที่จะเห็นฮาร์วีย์ยืนอยู่กับเอลล่า

แต่เชนไม่ได้คิดมากอะไร หลังจากพิจารณาอยู่พักหนึ่งเขาก็พยักหน้าและพูดว่า “ใช่ สิ่งที่หลานพูดนั้นสมเหตุสมผล ซีโน หลานมีสถานที่ที่เงียบสงบในนิอัมมี่หรือไม่? ฉันต้องการพักผ่อนที่นั่นสักสองสามวัน”

“ผู้อาวุโสไนส์เวลล์ไม่ต้องกังวล ผมจะเตรียมรับรองไว้ และมั่นใจได้ว่าจะไม่มีใครรู้อะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้” ซีโนแสดงออกอย่างจริงจังพยายามเอาใจเชน แม้ว่าเขาจะเป็นคนที่มีอิทธิพลและมีอำนาจในนิอัมมี่ แต่เขาก็เป็นคนที่ไม่มีความสำคัญอะไรเมื่อเทียบกับตระกูลไนส์เวลล์ทั้งหมด เป็นโชคดีของเขาจริง ๆ ที่ได้มีโอกาสพิสูจน์ตัวเองต่อหน้าเชน

เอลล่ายืนอยู่ข้าง ๆ เห็นแบบนั้น เธอคิดอยู่พักหนึ่งและพูดว่า “ผู้อาวุโสไนส์เวลล์อาการบาดเจ็บของคุณรวมถึงบาดแผลและการเสียเลือดอย่างมาก ตอนนี้แผลถูกเย็บและคุณได้รับการถ่ายเลือดแล้ว คุณอาจรู้สึกอ่อนเพลีย แต่สิ่งที่คุณต้องทำคือการพักผ่อนให้เพียงพอนับจากนี้ แล้วอย่างนี้ล่ะ? ตั้งแต่พรุ่งนี้เป็นต้นไปดิฉันจะไปให้ยาหยดทางหลอดเลือดดำด้วยตัวเอง”

“ขอบคุณ ดร. เกรฟส์” เชนหัวเราะอย่างสบายใจ ตอนนี้เขาตัดสินใจแล้ว

หลังจากเชน ฮาร์วีย์ และคนอื่น ๆ จากไป เอลล่าก็ถอนหายใจเบา ๆ และมองไปที่ฮาร์วีย์จากด้านหลัง ผู้ชายคนนั้นสอนบางอย่างให้เธอในวันนี้ นอกจากนี้เขายังช่วยเธอด้วย เธอไม่รู้ว่าเขาอายุเท่าไหร่และเขาแต่งงานแล้วหรือยัง เธอสงสัยว่าเขามีความสัมพันธ์แบบไหนกับโรซาลี ...

เมื่อคิดอย่างนั้นเอลล่าก็แทบหมดหวังในทันที เธออาจกังวลมากเกินไป เธอไม่ได้ขอเบอร์ติดต่อจากฮาร์วีย์ เธอไม่รู้ว่าเมื่อไรจะได้พบเขาอีก…

***

ในเวลาเดียวกันที่คลับที่เงียบสงบในนิอัมมี่

แซ็คสวมสูทและเซ็ตผมอย่างดีมันวาว มีกองเงินสดวางอยู่ตรงหน้าเขา ถ้านับเงินทั้งหมดก็คือหนึ่งแสนห้าหมื่นดอลลาร์

มีชายวัยกลางคนรูปร่างกำยำนั่งอยู่ตรงข้ามแซ็ค เขาสวมเพียงกางเกงขาสั้นตัวเดียวและทั้งตัวเต็มไปด้วยรอยสักมังกรและเสือ ในขณะนั้นเขากอดผู้หญิงไว้ที่วงแขน เขาไม่สนใจแซ็คสักเท่าไหร่รวมถึงเงินบนโต๊ะด้วย เขาทำเหมือนไม่ได้เห็นเงินนั่น

“บราเทอร์แชดจากสิ่งที่ผมบอกพี่ตอนนี้ พี่คิดยังไงกับมัน? เงินนี่เป็นเพียงเงินล่วงหน้าเท่านั้น” ในทันใดนั้นแซ็คก็ยิ้มและพูดว่า แม้ว่าชายคนตรงหน้าเขาจะเมินเฉย แต่เขาก็ไม่ได้แสดงความโกรธเคืองใด ๆ เป็นเพราะชายคนนี้เป็นบุคคลที่มีอิทธิพลในกลุ่มอันธพาลในนิอัมมี่ และเขามีชื่อว่า โควีย์ แชด เขามีอิทธิพลพอ ๆ กับไทสันและเลียม

แน่นอนว่าในอดีตมันเป็นแบบนั้น ตอนนี้อิทธิพลของเลียมถูกยึดอำนาจโดยไทสัน แต่ไม่ค่อยมีใครรู้เหตุการณ์นั้น

แซ็คใช้ความพยายามอย่างหนักเพื่อติดต่อกับโควีย์ได้ในที่สุด

จากนั้นโควีย์ก็สะกิดผู้หญิงสองคนข้าง ๆ เขาเบา ๆ และส่งสัญญาณให้ออกไป โควีย์ยิ้มจาง ๆ และพูดว่า “แซ็ค คุณล้อผมเล่นเหรอ? คุณเป็นหนึ่งในตระกูลซิมเมอร์ และผมได้ยินมาว่าคุณเป็นทายาทที่ได้รับการยอมรับจากผู้อาวุโสซิมเมอร์ แต่ตอนนี้คุณต้องการให้ผมรังควานกับตระกูลซิมเมอร์ ผมจะเชื่อคุณได้อย่างไร”

แซ็คยิ้มอย่างเย็นชาและพูดว่า “บราเทอร์แชด พี่ไม่ได้รับรู้ปัญหาภายในแน่นอนว่าก็คงไม่รู้เกี่ยวกับสถานการณ์นี้ดี จริงอยู่ที่ผมเป็นคนจากตระกูลซิมเมอร์ แต่ผมไม่ได้เป็นผู้ดูแลโครงการศูนย์การค้า ได้เพียงแต่อยู่ภายใต้การดูแลของผู้หญิงคนนั้น แมนดี้ ซิมเมอร์ ตอนนี้ผู้หญิงคนนั้นต้องการขัดขวางครอบครัวของผมจากการได้รับตำแหน่งที่เหนือกว่าในตระกูลซิมเมอร์ ศูนย์การค้าแห่งนี้เป็นสิ่งโครงการที่ใหญ่ที่สุดที่เธอถืออยู่ในมือตอนนี้ หากเธอตั้งก่อศูนย์การค้าสำเร็จ มันจะเป็นภัยคุกคามต่อผมอย่างแน่นอน เป็นไปได้อย่างไรที่ผมจะยอมให้โครงการประสบความสำเร็จ”

“แต่แมนดี้เป็นญาติสนิทของคุณ…” โควีย์ยิ้มและพูด

“ญาติสนิทงั้นเหรอ?” สีหน้าของแซ็คเปลี่ยนเป็นเย็นชาและมืดหมอง “ผมไม่รู้ว่าผู้หญิงคนนี้รู้จักกับ ยอร์ก เอ็นเทอร์ไพรส์ ได้อย่างไร เธอคิดว่าเธอสามารถไล่ผมออกจากซิมเมอร์ได้เพียงเพราะเธอได้รับเงินลงทุนห้าสิบล้านดอลลาร์ สามีของเธอเป็นคนวิกลจริตอีก มันเขาทำให้ผมอับอายหลายครั้ง ตอนนี้ผมอยากจะตบสั่งสอนสองคนนี้ที่สุด! พี่แชด ถ้าพี่ชายไม่เชื่อผมเพราะคิดว่าพวกเขาเป็นญาติสนิทของผม ผมสามารถเพิ่มเงินได้!”

โควีย์ยิ้มจาง ๆ ทุกคนรู้เรื่องการแต่งงานซึ่งจัดขึ้นเมื่อสามปีก่อน ในนิอัมมี่ทุกคนรู้ดีว่าขยะไร้ค่าอย่างลูกเขยนั่นเป็นยังไง แต่มันไม่ควรเกิดขึ้นกับโควีย์ที่แซ็คจะทรยศต่อญาติสนิทของเขาและเพิ่มจำนวนเงินตรงหน้าเพียงเพื่อให้ได้มาซึ่งความได้เปรียบในตระกูลของเขา

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก