ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก นิยาย บท 200

“ลูกเขยของตระกูลซิมเมอร์อย่างฮาร์วีย์นั้นช่างเป็นตำนานน่าขายไปทั่วเมืองจริง ๆ ผมนึกไม่ออกด้วยซ้ำว่าผู้ชายคนนั้นจะไร้ค่าได้ขนาดไหนกัน ผมได้ยินมาว่าสถานะของเขาในครอบครัวของคุณนั้นต่ำและน่าสมเพชมาก เขาไม่เพียงแต่ต้องทำงานบ้านทุกอย่างเท่านั้น แต่ยังถูกคนอื่นดุและทุบตีอยู่เสมอ หากเขาต้องการเงินเขาก็จะไปขอเงินจากภรรยาของเขา คนแบบนี้สร้างความเสื่อมเสียให้กับผู้ชายทุกคนจริง ๆ !”

เมื่อได้ยินเช่นนั้นแซ็คก็ยิ้มอย่างเย็นชาและพูดว่า “ไม่เพียงแค่นั้น บราเทอร์แชด พี่ไม่รู้หรอกว่าเขาเป็นขยะไร้ค่าขนาดไหน เขาไม่เพียงซักเสื้อผ้าและทำอาหารเท่านั้น ผมได้ยินมาว่าเขาซักรองเท้าเหม็น ๆ ของเพื่อนสนิทของภรรยาด้วย นอกจากนี้เขายังไม่มีสิทธิ์รับประทานอาหารร่วมกับคนอื่น ๆ ที่โต๊ะอาหารด้วยซ้ำ เขากินของเหลือในครัวได้เท่านั้น”

พูดถึงแล้วแซ็คก็รู้สึกเบื่อหน่ายเช่นกัน

“บ้าที่สุด! ไร้ค่าอะไรอย่างนี้! ถ้าผมเจอคนแบบนั้นผมคงจะเข้าต่อยแรง ๆ สักที เขาสร้างความอับอายขายหน้าให้กับผู้ชาย! เขาเป็นความอัปยศอย่างยิ่งสำหรับพวกเรา!” โควีย์ดูเหมือนจะพูดไม่ออก ในความเป็นจริงเขาเป็นนักเลงและแน่นอนจะดูถูกคนที่เกาะผู้หญิงกิน ผู้ชายแบบนั้นช่างไร้ประโยชน์และไร้ค่า

แซ็คถอนหายใจด้วยความรู้สึกแน่นข้างใน จากนั้นเขาก็พูดว่า “นั่นเป็นเรื่องจริง คนอย่างเขาไม่มีสิทธิ์จะเป็นผู้ชายด้วยซ้ำ มีหลายครั้งที่ผมอยากจะฉีกกางเกงของเขาจนขาดเพื่อดูว่าเขาเป็นคนอย่างไร ในโลกกว้างใบนี้ไม่มีใครเหมือนเขาอีกแล้ว!”

“ยังไงซะ” โควีย์ครุ่นคิดอยู่ในใจลึก ๆ และพูดว่า “ผมได้ยินมาว่าลูกพี่ลูกน้องของคุณคนนี้เป็นสาวงามที่มีชื่อเสียงของซิมเมอร์ ลูกเขยคนนนั้นช่างโชคดีในเรื่องความรัก…”

“บัดซบ! มันมีสิทธิ์อะไรที่จะโชคดีแบบนั้น?” แซ็คยิ้มอย่างเย็นชาและพูดว่า “มันเป็นแค่ขยะไร้ค่า หลังจากแต่งงานกับแมนดี้มาสามปี เขาก็ไม่เคยได้แตะต้องมือเธอด้วยซ้ำ บางครั้งผมก็ไม่เข้าใจด้วยซ้ำว่าขยะไร้ค่าแบบไหนที่ต้องกลายมาเป็นแบบนี้”

เมื่อได้ยินเช่นนั้นโควีย์ก็มีใบหน้าที่สื่อความหมาย จากนั้นเขาก็พูดว่า “เขาไม่เคยได้แตะต้องมือเธอเลยหลังจากแต่งงานกับเธอมาสามปีแล้วงั้นหรือ? นั่นไม่ได้หมายความว่าเธออยู่คนเดียวในชีวิตแต่งงานของเธอ ใช้ชีวิตเหมือนแม่ม่ายงั้นหรือ? ลูกพี่ลูกน้องของคุณช่างน่าสงสารจริง ๆ…”

แซ็คขมวดคิ้วเล็กน้อย เขายิ้มออกมาหลังจากที่เข้าใจความหมายของโควีย์ ทั้งสองคนเป็นผู้ชายด้วยกัน ไม่จำเป็นต้องพูด นอกจากนี้เขายังเข้าใจว่าโควีย์กำลังคิดอะไรอยู่

แม้ว่าแซ็คจะไม่ชอบแมนดี้ แต่แมนดี้ก็เป็นผู้หญิงที่มีเสน่ห์ในมุมมองของผู้ชาย เธอไม่เพียงแต่มีหุ่นที่ดีเท่านั้น ทั้งรูปร่างหน้าตาและนิสัยของเธอก็ยอดเยี่ยมเช่นกัน ในช่วงเวลาที่เธอยังไม่ได้แต่งงานกับฮาร์วีย์มีผู้ชายไม่น้อยไปที่ซิมเมอร์เพื่อพยายามเข้าหาเธอ

ถ้ามีอะไรเกิดขึ้นระหว่างโควีย์และแมนดี้ แซ็คจะสามารถไล่แมนดี้ออกจากซิมเมอร์ได้อย่างแน่นอน เนื่องจากเธอได้ทำลายชื่อเสียงของซิมเมอร์

เมื่อคิดอย่างนั้นแซ็คก็ยิ้มด้วยแววตาลามกอนาจารและพูดว่า “บราเทอร์แชด เข้าใจดีโดยไม่ต้องพูดอะไรและผมรู้เรื่องนี้เป็นอย่างดี ตราบใดที่พี่ชายเต็มใจช่วยผม ผมรับประกันได้ว่าพี่ชายจะพอใจกับมันมาก”

“ดี! เข้าใจง่าย ๆ ก็ดี! หากเป็นเช่นนั้นผมจะดำเนินการในวันพรุ่งนี้ตามคำสัญญาของเรา แต่ผมต้องบอกคุณตรง ๆ นี่คือญาติสนิทของคุณ ดังนั้นคุณต้องจ่ายเงินเพิ่ม!” โควีย์ยิ้มขณะที่เขาวางมือลงบนกองเงินตรงหน้าเขา

“ได้สิ ไม่มีปัญหา” แซ็คยิ้มอย่างเย็นชา แต่ดูเหมือนเขาจะมีความสุขมาก ตราบใดที่เขาสามารถไล่แมนดี้ออกจากซิมเมอร์ได้ และเขาได้รับอนุญาตให้เข้าดูแลโครงการศูนย์การค้า เขาไม่สนใจเงินไม่กี่แสนดอลลาร์เหล่านั้น

***

ที่ชานเมืองทางตะวันตกของนิอัมมี่ ในย่านที่มีทิวทัศน์สวยงาม มีอาคารคลาสสิกสูงสามชั้นข้างทะเลสาบที่สวยงาม

สถานที่แห่งนั้นมีภูมิทัศน์ที่สวยน่าทึ่งที่สุด ตั้งอยู่ในทำเลที่ดีเนื่องจากเป็นหนึ่งในสมบัติของไนส์เวลล์ในเมืองนิอัมมี่

แต่ซีโนเขาไม่เคยอาศัยอยู่ที่นี่เลยหลังจากที่ซื้อมา เขาอยากจะมอบสิ่งนั้นเป็นของขวัญให้กับผู้อาวุโสไนส์เวลล์มาโดยตลอด อย่างไรก็ตามเขาไม่มีโอกาสที่จะทำเช่นนั้น ในที่สุดโอกาสก็มาถึง

หลังจากที่ซีโนส่งพวกเขาที่นั่น เขาก็จัดแจงทุกอย่างให้เรียบร้อย เขาค่อนข้างเป็นคนค่อนข้างช่างสังเกต เขาไม่ได้ตั้งใจที่จะอยู่ที่นั่นนานดังนั้นเขาจึงออกจากที่นั่นทันที

นอกจากเชนและโรซาลีแล้ว ฮาร์วีย์ก็อยู่ที่นั่นด้วย

ฮาร์วีย์นั่งอยู่บนโซฟาในห้องนั่งเล่นรู้สึกไม่สบายใจ เขารู้ว่าเชนอาจมีบางอย่างที่อยากจะพูดเนื่องจากเชนยืนยันว่าเขาควรจะมาด้วย

เชนดูเหมือนตั้งใจมุ่งมั่น นั่งอยู่ฝั่งตรงข้ามโซฟา แม้ว่าศีรษะของเขาจะยังคงพันแผลอยู่ แต่เขาก็ดูมีอำนามากทีเดียว ในขณะนั้นเขามือไปที่ฮาร์วีย์ จากนั้นเขาก็ยิ้มทันทีและพูดว่า “ผมต้องขอบคุณจริง ๆ สำหรับสิ่งที่เกิดขึ้นในคืนนี้”

“อาจารย์ไนส์เวลล์ ช่างถ่อมตัวเกินไป ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร ไม่ต้องกล่าวถึงมัน” ฮาร์วีย์ยิ้มจาง ๆ

“ครั้งแรกที่ผมพบคุณ ผมรู้สึกว่าคุณเป็นเพียงผู้ประเมินวตถุโบราณที่ชาญฉลาดเท่านั้น แต่ครั้งที่สองที่ผมได้พบคุณ คุณทำให้ผมประหลาดใจมาก ผมได้ยินมาว่าโดยปกติแล้วผู้คนจะเรียนวิชาหวิงชุนในด้านการเคลื่อนไหวเพื่อการแสดงเท่านั้น มีเพียงคนที่มีความสามารถอย่างแท้จริงเท่านั้นที่สามารถเรียนรู้บรรลุศิลปะการต่อสู้นี้และใช้ท่าทางที่สง่างามในลักษณะได้โดดเด่นเช่นนี้ คุณเป็นคนที่มีความสามารถสูง มันเหนือจินตนาการของผมจริง ๆ” เชนพูดแล้วยิ้มอย่างมีความสุข

โรซาลีนั่งข้าง ๆ พวกเขารินชาให้ทั้งสองคน จากนั้นเธอก็เหลือบไปมองฮาร์วีย์ แม้ว่าเธอจะรู้ว่าเชนมีความคาดหวังสูงในตัวฮาร์วีย์ แต่เธอไม่ได้คาดหวังมากขนาดนั้น

“อาจารย์ไนส์เวลล์ คุณพาผมมาที่นี่ ไม่ทราบว่าผมพอจะช่วยอะไรคุณได้บ้าง” ฮาร์วีย์ยิ้มจาง ๆ และเขาไม่ใช่คนจริงใจอะไรมากแต่เพียงแค่พูดตรง ๆ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก