ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก นิยาย บท 201

“ที่จริงไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร มันเป็นสิ่งที่ดีและผมหวังว่าคุณจะทำได้” เชนยิ้มอย่างมีความสุข ดูเหมือนเขาจะเป็นชายชราที่ดีและอบอุ่น แต่ฮาร์วีย์ขมวดคิ้วเล็กน้อย เชนดูแปลก ๆ แต่มันไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะรับมือกับชายชราเจ้าเล่ห์อย่างเขา อย่างไรก็ตามฮาร์วีย์ยังไม่รู้ว่าอะไรคือสิ่งที่เชนต้องการในตอนนี้

หลังจากคิดสักพักฮาร์วีย์ก็พูดว่า “อันดับแรกถ้ามีอะไรที่ผมทำให้คุณได้ ผมให้สัญญากับคุณทันที แต่ผมเป็นคนที่ทำอะไรรอบคอบอยู่เสมอ ดังนั้นผมคงต้องพูดอะไรก่อน หากไม่ขัดต่อหลักการของผม ผมสามารถให้สัญญากับคุณได้”

เชนระเบิดเสียงหัวเราะ จากนั้นเขาก็พูดว่า “คุณค่อนข้างพิเศษจริง ๆ และผมก็ชอบแบบนั้นเสียด้วย ลักษณะพิเศษของชายหนุ่มแสดงให้เห็นถึงความสามารถของเขา ในทางกลับกันคนที่ทำตัวเชื่อฟังเสมอนั่นหมายความว่าเขาไม่มีศักดิ์ศรีในตัวเองด้วยซ้ำ คนแบบนั้นจะมีโอกาสเติบโตได้อย่างไร”

“เนื่องจากคุณค่อนข้างตรงไปตรงมา ผมอยากจะถามคุณ คุณคิดอย่างไรเกี่ยวกับไนส์เวลล์”

“ไนส์เวลล์มาจากเซาท์ไลท์ เป็นตระกูลที่มุ่งเน้นทำธุรกิจเกี่ยวกับวัตถุโบราณและผูกมิตรกับผู้คนจากทุกสาขาอาชีพในสังคม แม้ว่าพวกเขาจะเก็บตัวอยู่เสมอ แต่ก็มีสมบัติมากมายและมีพันธมิตรที่ยอดเยี่ยม มีเพียงไม่กี่ตระกูลที่สามารถเหนือกว่าไนส์เวลล์แห่งเซาท์ไลท์ นอกจากนี้ไนส์เวลล์ยังเป็นตระกูลที่ดีและมีอิทธิพลมากขึ้นจากตระกูลระดับสองในช่วงอำนาจของอาจารย์ไนส์เวลล์ ผมค่อนข้างชื่นชมมาก” ฮาร์วีย์พูดอย่างใจเย็น ในเรื่องเกี่ยวกับตระกูลใหญ่เหล่านั้นในเซาท์ไลท์ เขาค่อนข้างคุ้นเคยกับพวกเขาตั้งแต่ยังเด็ก แน่นอนว่าเขารู้จักไนส์เวลล์ ยอร์กเป็นตระกูลที่โดดเด่นที่สุดในเซาท์ไลท์ ดังนั้นพวกเขาจึงให้ความสำคัญกับตระกูลอื่น ๆ เสมอ ซึ่งอาจเป็นภัยคุกคามต่อพวกเขาเช่นกัน

เชนระเบิดหัวเราะ “คุณผู้ชาย คุณช่างรอบรู้และมีความเข้าใจอย่างถ่องแท้ หากยังมีใครที่ยังคงตราหน้าว่าคุณเป็นขยะไร้ค่าหรือลูกเขยที่ไม่มีประโยชน์อยู่อีก ผมจะเป็นคนแรกที่ตบพวกเขา”

“แต่อย่างไรก็ตามผมไม่รู้ว่าทำไมคุณถึงต้องการอยู่อย่างปกปิดตัวตนเพียงแค่อยู่กับซิมเมอร์ คุณเป็นคนฉลาดและคุณควรรู้ว่าตระกูลเล็ก ๆ อย่างซิมเมอร์ไม่สามารถกักขังคุณได้เนื่องจากคุณเป็นคนเก่งและมีศักยภาพสูง ถ้าวันหนึ่งคนเก่งอย่างคุณอยากจะลุกขึ้นมานั่นจึงต้องการความช่วยเหลือและสิ่งที่เอื้ออำนวย ซิมเมอร์ไม่แม้แต่จะสามารถทำสิ่งเล็ก ๆ ได้ พวกเขาจะยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือคุณได้อย่างไร?”

“คนที่มีความสามารถอย่างแท้จริงชอบที่จะทำตัวเงียบ ๆ แต่ในฐานะคนที่มีประสบการณ์อย่างผม ผมก็ยังคิดว่าการเปิดเผยตัวตนที่แท้จริงของคุณจะดีกว่าถ้าคุณมีความสามารถจริง ๆ เพื่อให้คนอื่น ๆ ยอมรับคุณ แม้ว่าเรารู้ดีว่าหัวกะทิมักจะอยู่อันดับต้น ๆ เสมอ แต่ก็เป็นที่ยอมรับในระดับสากลว่ามีหลายกรณีที่ไม่ได้รับการยอมรับมีให้เห็นอยู่ทุกที่ และคุณรู้ว่าความสามารถอาจซ่อนอยู่ด้วย…”

ฮาร์วีย์ขมวดคิ้วเล็กน้อยและพูดว่า “อาจารย์ไนส์เวลล์คุณต้องการลงทุนในตัวผมหรือ? รบกวนพูดให้ชัดเจน…”

“ไม่ ผมไม่สนใจที่จะลงทุนในตัวคุณ” เชนจับจ้องไปที่ฮาร์วีย์มองเขาอย่างตั้งอกตั้งใจ “ผมอยากจะให้คุณดูแลไนส์เวลล์ทั้งหมด…”

ฮาร์วีย์ขมวดคิ้วและลุกขึ้นยืน จากนั้นเขาก็ส่ายหัวและพูดว่า “อาจารย์ไนส์เวลล์ ขอบคุณสำหรับความตั้งใจของคุณ แต่ผมคิดว่าการมีส่วนร่วมของผมที่มีต่อไนส์เวลล์นั้นไม่มากพอ มันจะเป็นเรื่องตลกถ้าคุณปล่อยให้คนนอกอย่างผมอยู่ในไนส์เวลล์”

“ใครบอกว่าคุณเป็นคนนอก?” เชนลุกขึ้นยืน เขาจ้องไปที่ฮาร์วีย์ “ผมอยากให้คุณเป็นหลานเขย ตั้งแต่นี้เป็นต้นไปทั้งโรสและไนส์เวลล์จะเป็นของคุณ…”

สิ่งที่เขาพูดนั้นเหนือความคาดหมายของใคร ๆ เป็นเรื่องที่น่าประหลาดใจอย่างยิ่ง

“คุณปู่…” โรซาลีเขินอยู่ลึก ๆ ‘เขาพูดแบบนั้นตรง ๆ ได้ยังไง?’

เชนดูค่อนข้างมั่นใจและดูเหมือนว่าเขาจะได้รับสิ่งที่ต้องการอย่างแน่นอน เป็นเพราะเขาได้นำเสนอสามสิ่งให้กับฮาร์วีย์ทั้งเงิน หญิงงามและอำนาจ ผู้ชายคนใดในโลกจะต้านทานการล่อลวงเช่นนี้ได้?

ฮาร์วีย์ถอนหายใจ จากนั้นเขาก็พูดด้วยน้ำเสียงทุ้มว่า “ผม…ขอปฏิเสธ…”

เพล้ง!

ถ้วยชาในมือของเชนหล่นลงบนพื้นและเชนก็เต็มไปด้วยความไม่เชื่อ

“ผมไม่เข้าใจเหตุผลที่คุณปฏิเสธข้อเสนอนี้ คุณจะตะเกียกตะกายได้ไม่ถึงสามทศวรรษด้วยซ้ำหากคุณไม่ได้รับการสนับสนุนจากไนส์เวลล์ นอกจากนี้คุณอาจจะมีสถานะและอำนาจที่สูงขึ้น นี่เป็นโอกาสที่ผู้คนจำนวนมากโหยหามัน แต่พวกเขาไม่เคยได้รับโอกาสเช่นนี้” เชนขมวดคิ้ว “คุณควรเข้าใจว่าถ้าคนอื่นรู้โอกาสนี้ พวกเขาคงจะคุกเข่าลงต่อหน้าผมเพื่อขอโอกาส พวกเขาอาจจะต่อคิวจากที่นี่ไปจนถึงปารีสในฝรั่งเศส”

โรซาลีไม่อยากจะเชื่อเช่นกัน แม้ว่าเธอจะเป็นคนขี้อาย แต่เธอก็รู้ว่าไม่มีผู้ชายคนไหนปฏิเสธข้อเสนอแบบนั้นทั้งรูปร่างหน้าตาและนิสัยใจคอของเธอ แต่ชายคนนี้กลับปฏิเสธข้อเสนอดังกล่าว

“อาจารย์ไนส์เวลล์ คุณพูดถูก เงื่อนไขนั้นค่อนข้างดึงดูดและอาจดึงดูดผู้คนจำนวนมากได้จริง ๆ” ฮาร์วีย์พูดต่อ “แต่ผมแต่งงานแล้ว”

นั่นคือเหตุผลของเขาและมันก็ง่ายมาก 'ฉันแต่งงานแล้ว ไม่ว่าเงื่อนไขของคุณจะดีแค่ไหน พวกเขาก็ไม่สามารถหลอกล่อฉันได้’

ในความเป็นจริงไนส์เวลล์มีสมบัติมากมาย แต่สิ่งเหล่านั้นไม่มีความหมายสำหรับฮาร์วีย์ ถ้าเขาอยากจะได้เขาก็สามารถกลับไปที่ตระกูลยอร์กได้ตลอดเวลา ด้วยตระกูลที่โดดเด่นที่สุดในเซาท์ไลท์เป็นตัวเลือกของเขา ทำไมเขาถึงต้องไปแสวงหาสิ่งที่ดีที่สุดเป็นตัวเลือกอันดับสอง?

“พวกเขาเป็นแค่เป็นคนของตระกูลซิมเมอร์ ผมได้ยินมาว่าแม่ยายของคุณบังคับให้คุณหย่าหลายครั้ง ทำไมคุณต้องดูแลครอบครัวแบบนั้น?” เชนไม่เข้าใจ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก