ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก นิยาย บท 2573

"โลกแห่งความจริง?"

ริมฝีปากของฮาร์วีย์โค้งเป็นรอยยิ้มเย้ยหยัน

“ฉันจะไม่พูดอะไรมาก แต่… ฉันได้ยินมาว่าเกิดโรคระบาดเมื่อเร็ว ๆ นี้ทำให้เกิดความโกลาหลในอเมริกา อาชญากรมากมายออกโจรกรรมและปล้นสะดมตามท้องถนน ร้านค้าหลายแห่งถูกบังคับให้ต้องปิดตัวลง

“นี่เรียกว่ามารยาทที่นายพูดถึงหรือเปล่า?

“ดินแดนพระอาทิตย์ไม่เคยตกดินเพิกเฉยต่อมาตรการควบคุมในช่วงคริสต์มาสอย่างเปิดเผยและจัดปาร์ตี้ตลอดทั้งคืน ทำให้อัตราการการแพร่ระบาดของโรคเพิ่มขึ้นอย่างทวีคูณ นี่เรียกว่ามารยาทด้วยไหม?

“ในสงครามยูโร-อเมริกัน ดินแดนพระอาทิตย์ไม่เคยตกดินใช้ผงซักฟอกซักสองสามถุงใส่ร้ายประเทศในยูโร-อเมริกาบางประเทศที่มีอาวุธนิวเคลียร์ พวกเขาใช้สิ่งนี้เป็นข้ออ้างในการลงโทษทางการเงินและการทหารกับประชาชน นี่เรียกว่ามารยาทด้วยหรือเปล่า?”

เมอร์ฟี่ตะลึงเล็กน้อย เขาคืนสติได้อย่างรวดเร็วและพูดขึ้นว่า “เหตุการณ์ที่นายพูดถึงพวกนี้เป็นแค่ข่าวหรือปากต่อปากใช่หรือเปล่า? ข่าวลือเหล่านี้ต้องถูกโพสต์ออนไลน์โดยใครบางคนจากประเทศของนายแน่!

“ทำไมฉันถึงไม่เคยได้ยินอะไรพวกนี้เลย? นายมีหลักฐานไหม

“ถ้านายไม่เลิกพูดเรื่องไร้สาระ นายไม่รู้เหรอว่าฉันสามารถฟ้องนายในข้อหาหมิ่นประมาทได้ทุกเมื่อ”

คำพูดของฮาร์วีย์แทงใจดำเขา เมอร์ฟีรู้สึกฉุนเฉียวเล็กน้อย

ฮาร์วีย์ไม่ต้องการโต้เถียงกับเขาและเอ่ยปากอย่างแผ่วเบาว่า “ก็ได้ เพราะนายไม่ต้องการพูดเรื่องนี้ ฉันก็จะบอกนายอีกอย่างนึง ดีไหม?

“ถ้าฉันจำไม่ผิด… ในงานแถลงข่าวที่จัดโดยประเทศ H เมื่อไม่กี่วันก่อน นักข่าวจากดินแดนพระอาทิตย์ไม่เคยตกดินมีคำถามว่าวัคซีนจากประเทศ H อันเกรียงไกรใช้งานได้จริงหรือไม่นี่”

“แล้วมันไม่ดีตรงไหน? คำถามนั้นมีปัญหาอะไรหรอ” เมอร์ฟี่ดูเย็นชา “ประเทศ H อันยิ่งใหญ่สร้างวัคซีนได้อย่างไร? นั่นไม่ใช่แค่การหลอกตัวเองใช่ไหม”

“หลอกตัวเอง?” ฮาร์วีย์พูดซ้ำอย่างไร้ความรู้สึก “ก็นายรู้ไหมว่านักข่าวคนนั้นทำอะไรก่อนที่จะถามคำถามนั้น?

“เขาไปขอวัคซีนและได้มันไป!

“เขาได้รับวัคซีนที่ผลิตโดยประเทศ H อันเกรียงไกร และหลังจากนั้นก็มาสงสัยในประสิทธิภาพของวัคซีน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก