ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก นิยาย บท 39

“เขาทำอะไรแบบนั้นไม่ได้หรอก นายพูดแบบนั้นคิดว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นจริง ๆ งั้นเหรอ? นายคิดว่านายเป็นใคร? นายเป็นซีอีโอของ ยอร์ก เอ็นเทอร์ไพรส์ หรือไง? นายคิดว่านายจะเป็นญาติของพวกเขาเพียงแค่นายใช้นามสกุลเดียวกันกับพวกเขางั้นเหรอ? มีใครหลายคนที่ใช้นามสกุลของมาร์แชล งั้นพวกเขาก็เป็นครอบครัวเดียวกันงั้นสิ?” ลิเลียนโกรธสะสมหลายเรื่องราวและเธอก็เต็มไปด้วยความโมโหโกรธเคือง

ฮาร์วี่ย์กำลังจะพูดอะไรบางอย่างเพิ่มเติม แมนดี้ที่ตอนนี้องออกมาจากห้องนอนแล้ว เธอก็พูดว่า “แม่คะ ฮาร์วี่ย์ไม่ได้อยู่ด้วยในเหตุการณ์วันนี้ เราจะไปตำหนิเขาไม่ได้หรอกนะคะ มันเป็นเพราะแซ็ค เขาไร้ยางอายเกินไป ทั้งตอนนี้เองฮาร์วี่ย์ยังช่วยยืมเงินแปดแสนดอลลาร์มาให้หนูและเขาได้ช่วยแก้ปัญหาฉุกเฉินนี้ได้ทันเวลา ได้โปรดเถอะค่ะ…”

"หมายความว่าอะไร? จะปฏิบัติกับมันให้ดีกว่าเดิมงั้นเหรอ? ดูสภาพมอมแมมของมันสิ! ถึงแม้จะแต่งตัวให้ดูดีแค่ไหนก็ตามมันก็ยังดูไม่เหมือนเจ้าชายที่สง่างามอยู่ดี!” ลิเลียนด่าว่าเขารุนแรง แต่ตอนนี้เธอลืมที่จะพูดถึงเรื่องการหย่าร้างไปแล้ว “รีบไปทำอาหารเดี๋ยวนี้! ฉันขอเตือนนายนะ ถ้านายยังต้องการอยู่ในครอบครัวของเรานายควรทำตัวให้ดี ถ้าไม่ล่ะก็ ฉันจะตบหน้านายแรง ๆ !”

ฮาร์วี่ย์ไม่ได้เป็นทุกข์ร้อนกับลิเลียนมากนัก เขามองไปที่แมนดี้ด้วยความสับสน ‘เธอเริ่มใส่ใจฉันตั้งแต่เมื่อไหร่?’

“คุณแม่อยากกินอะไรครับ ผมจะไปทำให้ทานเดี๋ยวนี้” ฮาร์วี่ย์ออกอาการดูมีความสุข

“พอกันที!” ลิเลียนตะคอกเขาอย่างรุนแรง ‘ทำไมถึงมีผู้ชายไร้ประโยชน์แบบนี้? หลัจากถูกต่อว่าไปแบบนั้นเขายังดูมีความสุขอยู่ได้อย่างไร?’

เช้าวันรุ่งขึ้น แซ็คขับรถ BMW และไปที่ ยอร์ก เอ็นเทอร์ไพรส์ อย่างสบายใจ หลังจากที่เขาแจ้งพนักงานต้อนรับว่าเขาเป็นใคร พนักงานต้อนรับก็พาเขาไปที่ห้องรับรองของบริษัทด้วยความเคารพและให้เกียรติ

เมื่อเห็นว่าพนักงานต้อนรับปฏิบัติต่อเขาอย่างไรแซ็คก็แทบระเบิดเสียงหัวเราะออกมา

เห็นได้ชัดว่าแมนดี้เป็นคนที่ได้สัญญามา แต่ตอนนี้ผลงานทั้งหมดกลับกลายเป็นของเขาแต่เพียงผู้เดียว ตระกูลซิมเมอร์ได้ลงนามในสัญญาและเตรียมการทุกอย่างไว้เป็นอย่างดี เพียงแค่เขาส่งมันกลับคืนไปยัง ยอร์ก เอ็นเทอร์ไพรส์ พวกเขาก็จะได้รับเงินลงทุนหลังจากที่ลงรายละเอียดเพิ่มเติมกับ ยอร์ก เอ็นเทอร์ไพรส์ อีกเล็กน้อยเท่านั้น

‘นั่นเงินห้าสิบล้านดอลลาร์!’ เมื่อแซ็คคิดถึงเรื่องเงินจำนวนนั้น มันมีช่องว่างในสัญญาที่จะทำให้เขามีเล่ห์เหลี่ยมแกมโกงด้วยเงินจำนวนดังกล่าว อย่างน้อยที่สุดที่เขาสามารถทำได้กับสัญญานั้นคือการเปลี่ยนรถของเขาให้เป็นรถสปอร์ตคันใหม่ คิดได้แบบนั้นเขาก็ระเบิดเสียงหัวเราะอยู่ในใจ

นอกจากนั้นเขายังถือว่าเป็นคนที่มีผลงานมากที่สุดในตระกูลซิมเมอร์ในบรรดาทายาทรุ่นที่สาม และอีกคงไม่นานที่ตระกูลซิมเมอร์จะเป็นของเขาแต่เพียงผู้เดียว

ขณะที่แซ็คกำลังคิดเรื่องนั้นเขาก็มองเห็นใครบางคนจากหางตาของเขา เขาแทบจะกระโดดลุกขึ้นด้วยความตื่นเต้น เขาเดินไปที่ประตูห้องรับรองและตะโกนว่า “ฮาร์วี่ย์ ไอ้คนขี้แพ้ ใครใช้ให้นายมาทำอะไรให้ตัวเองขายขี้หน้าที่นี่? นายไม่รู้หรือไงว่าที่นี่เป็นสถานที่แบบไหน? รีบหายไสหัวไปไว ๆ เลยนะ! ถ้านายทำให้ที่นี่เสียหายละก็ นายไม่มีทางชดใช้ได้!”

ฮาร์วี่ย์อ้าปากค้างและมองแซ็คอย่างยอมจำนน แซ็คค่อนข้างกระตือรือร้น เขามาพร้อมกับสัญญาฉบับนั้นตั้งแต่เช้าตรู่ นี่เขากลัวว่าจะสูญเสียเงินที่กำลังจะได้มาขนาดนั้นเลยงั้นเหรอ?

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก