ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก นิยาย บท 40

อีวอนน์มาถึงที่ทำงานนานแล้ว วันนี้เธอสวมสูทสีขาวสดใส เมื่อเธอเห็นฮาร์วี่ย์เข้ามาในออฟฟิศ เธอก็เสิร์ฟกาแฟให้เขา จากนั้นเธอก็พูดว่า“ท่านประธานค่ะ ตระกูลซิมเมอร์ได้ส่งตัวแทนชื่อว่าแซ็ค มาส่งสัญญาให้เราในวันนี้ ท่านต้องการดูสัญญาก่อนไหมคะ”

"ไม่จำเป็น" ฮาร์วี่ย์ไม่แม้แต่จะเงยหน้าขึ้นมอง “ บอกให้เขาไสหัวออกไปเร็ว ๆ ถ้าเขากล้าก้าวเข้ามาในบริษัทของฉันอีก จัดการเขาและตีขาเขาให้แหลกไปเลย!”

“รับทราบค่ะ!” อีวอนน์ไม่กล้าแม้จะถามเรื่องนั้นอีก เป็นเพราะมิสเตอร์ยอร์กยึดมั่นในการตัดสินใจของเขามาก และนี่ไม่ใช่วันแรกที่เธอทำงานให้เขา

***

ในห้องรับรอง แซ็คดูค่อนข้างเศร้าใจ เขารู้สึกโชคร้ายพอสมควรที่เมื่อกี้เขาต้องพบเจอกับฮาร์วี่ย์ ตอนนี้ ยอร์ก เอ็นเทอร์ไพรส์ ไม่ได้สนใจเขาเลยและเขาก็ถูกทิ้งให้รอที่นี่เกือบครึ่งชั่วโมงแล้ว เขารู้สึกหงุดหงิดเล็กน้อยและกำลังจะมีอารมณ์โกรธ

“มีใครอยู่ไหม?” เขาตะโกนถาม

หลังจากนั้นไม่นานพนักงานต้อนรับก็เดินเข้ามาหาเขาและพูดว่า “คุณคะ รบกวนอย่าส่งเสียงดังในบริษัทนะคะ”

“คุณเป็นใคร? คุณกล้าสั่งให้ผมห้ามส่งเสียงดังที่นี่ได้ยังไง” แซ็คลุกขึ้นยืน จากนั้นเขาก็มองไปที่หญิงสาวตรงหน้าด้วยความสนอกสนใจ จากนั้นเขาก็พูดอย่างหื่นกระหายว่า “สาวน้อย ผมคิดว่าจะดีกว่าไหมถ้าคุณไม่ได้ทำงานเป็นพนักงานต้อนรับที่นี่ ถ้าคุณอยู่กับผม ผมรับรองได้ว่ามันจะน่าสนใจสำหรับคุณมากกว่าการเป็นพนักงานต้อนรับที่นี่เสียอีก…”

“คุณคะ ได้โปรดสำรวมด้วยคะ…”

“คุณเล่นตัวอย่างนี้สิ ผมชอบ!" แซ็คหรี่ตาลง เขารับมือกับพนักงานต้อนรับหญิงอย่างเธอได้ดีเสมอ ตราบใดที่เขาแค่ใช้เงินเขาก็จะได้พวกหล่อนมาอย่างง่ายดาย นอกจากนี้เขาก็ไม่ต้องใช้เงินไปกับมันมากด้วยซ้ำ

ในขณะที่เขากำลังจะได้ลงมือทำอะไรลงไป ประตูห้องรับรองก็เปิดออกเกิดเสียงดังเอี๊ยดอ๊าดทันที อีวอนน์เข้ามาในห้องด้วยรองเท้าส้นสูงที่ทำให้เธอดูสง่า "มิสเตอร์ซิมเมอร์คะ ขอโทษด้วยที่ทำให้คุณต้องรอที่นี่เป็นเวลานาน”

แซ็คพิจารณารูปร่างของอีวอนน์ ‘ไม่แปลกใจที่เธอได้รับแต่งตั้งให้เป็นเลขานุการของซีอีโอ แค่ดูรูปร่างหน้าตาและหุ่นของเธอ ซีอีโอคนนั้นช่างโชคดีอะไรอย่างนี้’

แต่แซ็คไม่กล้าที่จะรุกรานเลขาของซีอีโอ ทันใดนั้นเองเขาก็ยิ้มและยื่นมือออกไป จากนั้นเขาก็พูดว่า “มิสซาเวียร์ ผมเพียงสงสัยว่าเมื่อไหร่ที่ท่านประธานจะมาพบผม เราได้ลงนามในสัญญาแล้วและวันนี้ก็นำมาด้วย”

“ดิฉันต้องขอโทษมิสเตอร์ซิมเมอร์ด้วยนะคะ” อีวอนน์เผยรอยยิ้มทั่ว ๆ ไป แต่แฝงไปด้วยความเสแสร้ง เธอยังคงรักษาท่วงทีกริยาสงบและเลี่ยงที่จะจับมือของเขา “ท่านประธานได้เรียนแจ้งว่าให้คุณไสหัวกลับไปค่ะ นอกจากนี้สัญญาก่อนหน้านี้ถือเป็นโมฆะ เชิญออกไปค่ะ!"

"อะไรนะ?" แซ็คอยากจะกระโดดลุกขึ้นไปตบใบหน้าของอีวอนน์อย่างมาก แต่เขาไม่กล้าพอที่จะทำเช่นนั้น

ที่นี่มันมันที่ไหน? ที่นี่คือ ยอร์ก เอ็นเทอร์ไพรส์ หากเขากล้าที่จะทำอะไรนอกกรอบ คนจาก ยอร์ก เอ็นเทอร์ไพรส์ คงทำลายเขาได้อย่างไม่ต้องสงสัย

มันยากสำหรับเขาที่จะฝืนยิ้มออกมา จากนั้นเขาก็พูดว่า “มิสซาเวียร์ ทำไมถึงเป็นอย่างนี้? เราได้เำเนินการเจรจาและเซ็นสัญญากันผ่านไปได้ด้วยดีไม่ใช่หรือ?”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก