ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก นิยาย บท 41

แซ็คทำราวกับว่าเขารู้ด้วยการโกหกหลอกลวงนั่น "ใช่! มันต้องเป็นอย่างนั้นแน่นอน ไม่มีทางเป็นอย่างอื่นไปได้แน่นอน ถ้าไม่ใช่ เราจะอธิบายได้อย่างไรว่าสัญญาของพวกเขาดูเหมือนจริงซะขนาดนี้? แต่พวกเขาโง่มาก คิดว่าจะไม่มีอะไรเกิดขึ้นถเาหากความจริงจะถูกเปิดโปงออกมางั้นเหรอ…”

"ใช่! มันอาจเป็นเช่นนั้น ผู้อาวุโสซิมเมอร์ โทรหาพวกเขากลับมาที่บ้านสิ แล้วเราก็มาสืบหาความจริงของมัน”

“นั่นคือเรื่องจริง! เรารู้มานานแล้วว่าลูกเขยนั่นเป็นเพียงผู้ชายที่ไร้ประโยชน์ ไม่คิดว่าเขากลายเป็นหัวขโมย แล้วแมนดี้กล้านำสัญญาปลอมกลับมาบ้านได้อย่างไร? เป็นความอัปยศอดสูอย่างยิ่งสำหรับพวกเราตระกูลซิมเมอร์!”

เสียงคนในตระกูลซิมเมอร์ต่างสะท้อนความคิดกันออกมาเสียงดัง ‘แมนดี้ทำเกินไปแล้ว มันคือเงินลงทุนห้าสิบล้านดอลลาร์ พวกเราทุกคนสามารถได้รับผลประโยชน์มากมายและมันทำให้เรามีชีวิตที่หรูหรา เธอกล้าแค่ไหนที่เอาสัญญาปลอมมาหลอกเรา! เธอสมควรถูกลงโทษให้สาสม!’

ผู้อาวุโสซิมเมอร์ไม่แสดงสีหน้าใด ๆ เขาหยิบสัญญาที่มันเป็นโมฆะออกมาและเหลือบมองมันเล็กน้อย จากนั้นเขาก็พูดอว่า “บอกให้ลิเลียนโทรหาพวกเขามาที่บ้าน หากพวกเขาไม่สามารถให้คำอธิบายที่เป็นเหตุเป็นผลกับเราได้ในวันนี้ เราจะให้พวกเขาออกจากตระกูลซิมเมอร์ไปซะ”

คนในตระกูลซิมเมอร์มองหน้ากันและพยักหน้าให้กันอย่างเห็นด้วย

นั่นเป็นสิ่งที่ดี หากไม่มีแมนดี้อยู่ในตระกูลของพวกเขา พวกเขาก็จะสามารถได้รับส่วนแบ่งทรัพย์สินจำนวนมากได้ในอนาคต พวกเขาต้องการที่จะให้แมนดี้และครอบครัวของเธอถูกไล่ออกจากตระกูลมากที่สุด

***

ณ ยอร์ก เอ็นเทอร์ไพรส์

สองสามวันที่ผ่านมาฮาร์วี่ย์ต้องอ่านเอกสารของบริษัทมากมาย ในตอนแรก ยอร์ก เอ็นเทอร์ไพรส์เป็นบริษัทจัดการลงทุน แต่ เบลล์ ลูกพี่ลูกน้องของเขา ที่ผ่านมาได้ลงทุนไปกับเรื่องไร้ประโยชน์มากมายและเธอได้ทำให้บริษัทต้องประสบกับความขาดทุนครั้งใหญ่ เธอบริหาร บริษัทได้ไม่ดีด้วยซ้ำและผลกำไรที่พวกเขาได้รับในปีที่แล้วน้อยกว่าสิบห้าล้านดอลลาร์

กำไรเช่นนั้นถือว่าค่อนข้างน้อยสำหรับบริษัทที่มีมูลค่าทรัพย์สิน 1.5 พันล้านดอลลาร์ โชคดีที่ฮาร์วีย์ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นประธานบริษัท ในนาทีนั้นเขายกเลิกสัญญาบางส่วนที่ยังไม่ได้ดำเนินการ นั่นทำให้บริษัทสามารถหยุดชะลอภาวะขาดทุนได้ นอกจากนี้เขายังต้องระมัดระวังการลงทุนในอนาคตให้มากขึ้นอีก

ฮาร์วี่ย์เคยอ่านโครงการลงทุนทั้งหมดอย่างคร่าว ๆ มาก่อน อันที่จริงแล้วนอกเหนือจากโครงการศูนย์การค้าของตระกูลซิมเมอร์ ก็มีเพียงแค่โครงการเดียวที่คุ้มค่ากับการลงทุนมากคือโครงการเมืองยานยนต์

ฮาร์วี่ย์อ่านข้อมูล เขาจำได้ว่ารถจักรยานไฟฟ้าของเขาได้รับความเสียหายและมันค่อนข้างจะลำบากถ้าเขามักจะขอให้อีวอนน์ไปรับเขา ตอนนี้เขาควรมีรถไว้ใช้สักคัน

เขาควรไปซื้อรถในวันนั้นและในขณะเดียวกันเขาก็สามารถสำรวจได้ว่าเมืองแห่งยานยนต์มีความคุ้มค่าต่อการลงทุนหรือไม่

หลังจากที่เขาสั่งให้อีวอนน์โทรหาเมืองยานยนต์ เขาก็ไม่ได้สั่งให้เธอส่งเขาที่นั่น แต่เขาขี่จักรยานไฟฟ้าของเขาและตรงไปที่นั่นทันที

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก