ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก นิยาย บท 42

"คนไร้ประโยชน์อย่างเขาจะซื้อรถในเมืองยานยนต์นี้ได้อย่างไร?'

“คุณผู้ชายคะ รุ่นนี้เป็นอย่างไรบ้างคะ? เพียงแค่ดูบุคลิกของคุณ ดิฉันคิดว่ารถคันนี้เหมาะสำหรับคุณ” พนักงานขายสวยมองไปที่ฮาร์วี่ย์อย่างไม่ลดละ เธอชี้ไปที่รถปอร์เช่พานาเมร่าที่อยู่ไม่ไกล ยิ้มจาง ๆ แล้วพูดว่า "แล้วนี่เป็นไงคะ? คุณสามารถขับรถคันนี้ออกไปได้เลย ถ้าไม่มีผู้หญิงคนไหนกระโดดเข้ามาในรถของคุณในระยะหนึ่งพันฟุต คุณอาจต้องคิดว่าคุณดูน่ากลัวเกินไปหรือเปล่า”

ฮาร์วี่ย์รู้สึกขบขัน เขาเดินไปตรงนั้นและเหลือบมองรถสองสามครั้ง จากนั้นเขาก็พูดว่า “ก็ไม่ได้แย่ แต่นานมากแล้วที่ฉันไม่ได้ขับรถ ทำไมคุณไม่จัดให้มีการทดลองขับล่ะ? ถ้ามันเข้ากับผม ผมจะซื้อมันทันที”

“ทดสอบขับ? สำหรับคุณเหรอคะ?"

พนักงานขายสาวสวยหัวเราะเยาะ มันไม่เคยเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นกับเธอมาก่อนเลยที่จะมีคนไร้ยางอายเท่าเขา เขากล้าขอทดลองขับรถที่มีราคารสูงเกือบสี่แสนดอลลาร์ได้อย่างไร?

“คุณผู้ชายคะ เชิญคุณออกไปเถอะค่ะ ที่นี่ไม่ต้อนรับคุณ หากคุณต้องการที่จะทำเรื่องตลก โปรดไปที่อื่นได้ไหมคะ"

ฮาร์วี่ย์ตกอยู่ในอาการตะลึง ‘บ้าที่สุด! เธอกำลังไล่ฉันออกไปจากที่นี่งั้นเหรอ? พวกเขาต้องการให้ฉันลงทุนกับพวกเขาได้อย่างไร ในเมื่อพิจารณาจากพฤติกรรมและปฏิกิริยาของพวกเขาแบบนี้แล้ว? '

ฮาร์วี่ย์กำลังจะพูดอะไรบางอย่างออกไป ในขณะนั้นเขาเห็นชายหญิงคู่หนึ่งเข้ามาที่นี่ เมื่อเขาเห็นว่าผู้หญิงคนนั้นเป็นใคร สีหน้าของเขาก็ดูน่ากลัวขึ้นมาอย่างมากในทันที

‘แมนดี้?’

ฮาร์วี่ย์หัวเราะเยาะในใจ ‘ผมเพิ่งให้เงินคุณแปดแสนดอลลาร์เพื่อแก้ไขปัญหาของคุณ แต่คุณกลับไล่ตามเป้าหมายใหม่อีกคน'

ชายคนหนึ่งยืนอยู่ข้าง ๆ แมนดี้ ผมของเขาถูกจัดทรงอย่างเรียบร้อยและเขาสวมสูทกับรองเท้าหนังแวววับคู่หนึ่ง สวมใสนาฬิกาสีทองแวววาวขนาดใหญ่รอบข้อมือของเขา ท่วงท่าการเดินเข้ามานั้นค่อนข้างดูดีและเขาก็มีหน้าตาหล่อเหลาด้วยเช่นกัน

แม้ว่าแมนดี้จะไม่เต็มใจที่จะมา แต่เธอก็ยังยิ้มออกมาให้ดูจริงใจ อย่างไรก็ตามในตอนนี้เธอค่อนข้างไม่สบายใจ

เควิน ควินน์เป็นลูกพี่ลูกน้องของแองเจิล เขาถือว่าเป็นผู้ชายที่ประสบความสำเร็จคนหนึ่ง ลิเลียนถึงกับคิดว่าเขาเป็นตังเลือกที่ดีที่สุดของเธอที่จะมาเป็นลูกเขย

ตามที่ลิเลียนเคยพูดไว้ ใครหลาย ๆ คนพยายามที่จะได้รับความรักจากแมนดี้ นอกจากนี้เควินยังเป็นคนที่เธอพึงพอใจมากที่สุดในกลุ่มคนพวกนั้น

เขาไม่เพียงแต่หล่อเหลา แต่เขายังเป็นประธานของเมืองยานยนต์แห่งนี้ด้วย จำนวนเงินและทรัพย์สินที่เขามีก็ค่อนข้างสูงเช่นกัน เขาไม่เพียงแต่เข้ากันได้ดีกับน้องสาวของเธอเท่านั้น แต่เขายังสามารถแบ่งปันทรัพย์สินของเขากับครอบครัวของเธอได้ในอนาคต เขาไม่เหมือนฮาร์วี่ย์ที่ไม่มีอะไรเป็นได้เพียงคนขี้แพ้

"มิสเตอร์ควินน์!”

ในขณะนั้นหัวหน้างานที่ดูหยิ่งผยองที่เคยยืนอยู่ข้างฮาร์วี่ย์เมื่อกี้นี้ได้วิ่งเข้าไปหาเควินด้วยรอยยิ้มที่ประจบประแจง เธอยังทักทายเควินด้วยความเคารพ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก