ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก นิยาย บท 64

ลิเลียนพิจารณาอยู่ครู่หนึ่งและเธอก็รู้ว่ามันค่อนข้างสมเหตุสมผล หากนั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้ซิมเมอร์ล้มละลายเธอก็จะไม่มีชีวิตที่สนุกสนานอีกต่อไป

“ตกลง” หลังจากคิดได้สักพักลิเลียนก็พยักหน้าเห็นด้วย

"ไม่มีทาง!" ในที่สุดฮาร์วี่ย์ที่ยืนอยู่ข้างๆก็พูดขึ้นอีกครั้ง

ในขณะนั้นทุกคนจ้องไปที่ฮาร์วี่ย์ด้วยความโกรธรวมทั้งลิเลียนด้วยเช่นกัน

ทุกคนได้พูดคุยตกลงกันเป็นที่เรียบร้อย ‘ทำไมลูกเขยคนนี้ถึงมาสร้างความวุ่นวายอีก เขาไม่เจียมตัวเองสักนิดเลยหรือ? '

ลิเลียนพูดอย่างเยือกเย็น “ฮาร์วี่ย์ นายไสหัวออกไปซะ! นี่ไม่ใช่ที่ ๆ นายจะมาความคิดเห็นได้!”

“คุณแม่ครับ ผมขอพูดในนามของแมนดี้! ผมต้องการสิ่งที่ถูกต้องให้เธอ! ตอนแรกเธอเป็นคนได้เซ็นสัญญา ยอร์ก เอ็นเทอร์ไพรส์ แต่ตระกูลซิมเมอร์กลับไม่สนใจเรื่องนั้นเลยและพวกเขาเปลี่ยนผู้รับผิดชอบ ตอนนี้ความร่วมมือตามสัญญานั่นทั้งหมดถูกปฏิเสธและตระกูลซิมเมอร์ยังต้องการให้แมนดี้เข้ามาแก้ไขด้วยตนเอง นั่นมันหมายความว่าไง?"

ฮาร์วี่ย์พูดอย่างสุดทน “คุณปู่ไม่จำเป็นต้องให้คำอธิบายกับเธอเลยงั้นหรือ? อย่าบอกนะว่าเมื่อแมนดี้ทำสำเร็จและได้รับเงินลงทุนนั้นมาคุณปู่ก็จะเปลี่ยนผู้รับผิดชอบอีกครั้ง เป็นแบบนั้นใช่ไหม? แมนดี้เป็นใครสำหรับคุณปู่? เธอเป็นเด็กผู้หญิงตัวเล็ก ๆ ที่เพียงแค่คอยจัดการธุระต่าง ๆ ให้คุณปู่ใช่ไหม?”

“ฮาร์วี่ย์ นายคิดว่าตัวเองเป็นใคร? นายกล้าสงสัยอะไรคุณปู่ได้ยังไง!” ในที่สุดแซ็คก็ได้โอกาสต่อว่าฮาร์วี่ย์เสียงดังด้วยความโกรธ แต่แท้จริงแล้วแซ็คมีเจตนาเช่นนั้น หากแมนดี้ได้รับเงินลงทุนเขาจะเป็นผู้รับผิดชอบแทนที่เธออีกครั้ง เพราะด้วยผู้อาวุโสซิมเมอร์โปรดปรานเขามากที่สุด

ลิเลียนก็มีบางอย่างในใจของเธอเช่นกัน เมื่อกี้นี้เธอลืมที่จะคิดถึงความเป็นไปได้ในข้อนี้ไปลยด้วยซ้ำ

“ฮาร์วี่ย์ นายไม่มีสิทธิ์จะพูดอะไรที่นี่ ตอนนี้นายไสหัวไปจะดีกว่า ถ้าไม่ไก็อย่ามาโทษว่าเราหยาบคายกับนาย!” ฌอนพูดอย่างเคร่งเครียด เมื่อกี้เขาแทบเดาหาเหตุผลมาสมทบสิ่งที่ฮาร์วี่ย์พูดไม่ได้ และในตอนนั้นรู้สึกใจตระหนกเป็นอย่างมาก

ฮาร์วี่ย์ไม่ต้องการจะยุ่งวุ่นวายกับพวกเขา เขาเพียงแค่จับจ้องไปที่ผู้อาวุโสซิมเมอร์และพูดต่อว่า“ผู้อาวุโสซิมเมอร์ จากสถานการณ์ในตอนนี้ จริงใช่ไหมที่มีเพียงแค่แมนดี้เท่านั้นที่สามารถพลิกสถานการณ์กลับมาได้?”

ผู้อาวุโสซิมเมอร์หายใจเข้าลึก ๆ จากนั้นเขาก็พูดว่า “นั่นเป็นเรื่องจริง แล้วอย่างไรล่ะ? แมนดี้เป็นหนึ่งในตระกูลซิมเมอร์ เธอก็เหมือนเป็นส่วนหนึ่งของผลประโยชน์ของตระกูลซิมเมอร์ นอกจากนี้ทุกสิ่งที่เธอมีหรือใช้ก็เป็นของตระกูลซิมเมอร์ทั้งนั้น นายก็เหมือนกันแม้ว่านายจะเป็นลูกเขย ทุกสิ่งที่นายมีหรือใช้ก็เป็นของตระกูลซิมเมอร์ ในตอนนี้เช่นนี้เดียวกัน ถ้าเธอดำเนินการในนามของตระกูลซิมเมอร์ไม่ได้อย่างนั้นหรือ?”

“นั่นไม่ใช่ปัญหาอย่างแน่นอนหากเธอดำเนินการในนามของตระกูลซิมเมอร์ แต่คุณปู่ต้องเข้าใจด้วยว่าทุกคนต้องการเหตุผลที่สมเหตุสมผลหากพวกเขาถูกขอให้ทำบางสิ่ง!” ฮาร์วี่ย์พูดอย่างใจเย็น “จะมีประโยชน์อะไรถ้าคนธรรมดาจากตระกูลซิมเมอร์ไปที่ ยอร์ก เอ็นเทอร์ไพรส์ เพื่อเจรจาเรื่องสัญญานั่น? แต่ถ้าหากเป็นประธานของซิมเมอร์ไปที่นั่นด้วยตนเองเพื่อขอโทษพวกเขา ยอร์ก เอ็นเทอร์ไพรส์ อาจคิดว่าคุณปู่จริงใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้จริง ๆ ”

“นาย…” ผู้อาวุโสซิมเมอร์ตกใจ ฮาร์วี่ย์กล้าพูดอะไรแบบนั้นได้ยังไง? เขาจะร้องขอตำแหน่งประธานซิมเมอร์ได้อย่างไร? ช่างไร้ยางอายจริง ๆ!

"แน่นอน หากคุณปู่คิดว่าตำแหน่งนี้สูงเกินไป แต่ท้ายที่สุดเราก็เป็นตัวแทนของตระกูลซิมเมอร์” ฮาร์วี่ย์ยิ้มอย่างมีความสุข

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก