ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก นิยาย บท 65

แมนดี้จะได้รับการแต่งตั้งให้เป็นซีอีโอตราบเท่าที่เธอได้รับเงินลงทุน ข่าวนั้นแพร่กระจายไปยังตระกูลซิมเมอร์อย่างถ้วนทั่ว

พวกเขาทุกคนต้องตกตะลึง แต่พวกเขาก็ไม่ได้พูดอะไรให้มากความนั่นเพราะพวกเขารู้ว่าตระกูลซิมเมอร์ อาจล้มละลายจริง ๆ หากพวกเขาไม่มีเงินลงทุนนั้น

สำหรับพวกเขาโดยส่วนใหญ่แล้ว พวกเขาไม่มีปัญหาใด ๆ ว่าใครจะอยู่ในอำนาจ ตราบใดที่พวกเขาสามารถใช้ชีวิตที่หรูหราและฟุ่มเฟือยได้

สำหรับครอบครัวของแซ็ค ทั้งพ่อและลูกนั่งตรงข้ามกันมองหน้ากันอย่างช่วยอะไรกันไม่ได้

แซ็คที่ดูน่ากลัวก็พูดขึ้นมาว่า “พ่อครับ ทุกคนจากครอบครัวของคุณลุงไม่มีอะไรเลยนอกจากคนขี้แพ้ ล้วนแล้วแต่เป็นคนอกตัญญูที่เข้าข้างคนนอก พวกเขาไม่เพียงแต่ยืนตรงนั้นเพื่อเป็นพยานให้ฮาร์วี่ย์แล้วทำให้ผมอับอาย แต่พวกเขาต้องการช่วงชิงตำแหน่งซีอีโอเพียงเพราะการลงทุนที่น่าสมเพชนั่น พวกเขากลั่นแกล้งเรา!”

ฌอนให้ความสนใจและพูด “ผู้อาวุโสซิมเมอร์พูดอยู่เรื่องหนึ่ง การลงทุนมีความหมายและสำคัญกับเรามาก เราต้องคิดหาวิธีที่จะแก้ไขความสัมพันธ์ของเรากับ ยอร์ก เอ็นเทอร์ไพรส์ ตราบเท่าที่เราได้รับเงินลงทุนนั่นจะเป็นไรไหมถ้าพ่อยกตำแหน่งให้กับหล่อนไปซะ?”

“แต่…” สีหน้าของแซ็คเริ่มบิดเบี้ยว “ถ้าเป็นอย่างนั้นก็ไม่ได้หมายความว่าเรายอมให้ผู้หญิงพวกนั้นมีอำนาจเหนือกว่างั้นหรือ?”

“แล้วถ้าพวกเขาอยู่ในอำนาจล่ะ? อย่าลืมสิว่าพวกเขาไม่มีอะไรนอกจากเป็นได้แค่ขี้แพ้ เป็นไปได้อย่างไรที่ผู้หญิงจะเป็นผู้นำตระกูลซิมเมอร์ของเรา? ผู้อาวุโสซิมเมอร์ให้สัญญากับพวกเขาเพราะเขาถูกบังคับด้วยสถานการณ์แบบนั้น ตราบใดที่เราได้รับเงินลงทุน ผู้อาวุโสซิมเมอร์จะเป็นคนตัดสินใจทั้งหมด แกคิดว่าผู้อาวุโสซิมเมอร์โง่จริง ๆ เหรอ? เขาจะมอบหมายตำแหน่งสำคัญเช่นนี้ให้ผู้หญิงจริง ๆ งั้นหรือ?”

“แต่พ่อจะรับโทษและลาออกไปก่อน แกต้องจำไว้ว่าช่วงนี้ต้องทำตัวให้ดี แม้ว่าเราจะสละตำแหน่งซีอีโอไปแล้วก็ตาม แต่แกจะต้องได้รับแต่งตั้งให้รับผิดชอบโครงการนี้ ตราบใดที่เรามีโปรเจ็กต์นั้นซิมเมอร์ก็จะอยู่ในมือเราอย่างแน่นอน” ฌอนพูดอย่างเย็นชา

เมื่อได้ยินแบบนั้นแซ็คก็รู้สึกมีความหวัง จากนั้นเขาก็พูดว่า “หมายความว่าเราจะสามารถใช้เงินห้าสิบล้านดอลลาร์เหล่านั้นได้อย่างอิสระใช่ไหมครับ”

“ใช่ มันต้องเป็นอย่างนั้น แต่เรายังต้องสร้างศูนย์การค้า นั่นคือรากฐานทางธุรกิจของตระกูลซิมเมอร์ในอนาคต ตราบใดที่เราสร้างศูนย์การค้าแห่งนั้นได้ เราก็ไม่จำเป็นต้องทำตามความปราถนาของใคร” ฌอนกล่าวอย่างหงุดหงิด สิ่งที่เกิดขึ้นในวันนี้ทำให้เขารำคาญใจอย่างมาก

“ยังไงซะ ยังมีไอ้ลูกเขยนั่นอีกคน เราต้องมีโอกาสสอนบทเรียนให้กับมัน วันนี้เป็นความผิดของมันที่ทำให้แผนของเราพังทลาย…” แซ็คพูดอย่างมาดร้าย

ฌอนขมวดคิ้วและพูดว่า “แกเลิกทำตัวงี่เง่าได้ไหม? ไอ้คนไม่มีอะไรดีแบบนั้นจะทำอะไรเราได้? ถ้าฉันเดาไม่ผิด ลิเลียนคือคนที่อยู่เบื้องหลังทุกอย่าง ฮาร์วี่ย์เป็นเพียงหมากตัวหนึ่งของเธอ นับจากนี้เราต้องเฝ้าระวังผู้หญิงคนนั้นให้มากขึ้น!”

“ได้เลยครับ!” แซ็คตอบตกลงทันที

“ครอบครัวของพวกมันก็เป็นได้แค่ขี้แพ้ ตอนนี้ลุงของแกยังอยู่ต่างประเทศ เป็นไปไม่ได้ที่ผู้อาวุโสซิมเมอร์จะปล่อยให้พวกเขาดูแลซิมเมอร์ เราค่อยพูดถึงเรื่องนี้หลังจากที่เราได้รับการร่วมลงทุน แค่ปล่อยให้พวกเขาใจเย็นลงในช่วงสองสามวันนี้” ฌอนดูเย็นชา เขาไม่ใช่คนที่ยืนอยู่เฉย ๆ และไม่ทำอะไร ตอนนี้เขาต้องเริ่มคิดให้รอบคอบมากขึ้น

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก