ระบบเจ้าสำนัก นิยาย บท 2025

ตอนที่ 2025 : แฝงตัวเข้าเขตข่งจู้
  ทุกคนพากันเงียบและมองไปที่เสี่ยวซีด้วยความหวาดกลัว
  มันโหดร้ายเพียงใดกับการกำจัดคนโดยที่ไม่พูดอะไรออกมาแม้แต่คำเดียว !
  “ มีใครคิดว่าราชาผู้นี้อ่อนแออีกรึไม่ ?” เสี่ยวซีมองไปรอบๆแล้วพูดขึ้น “ บอกราชามา ราชาเป็นคนแข็งแกร่ง มันพูดยากรึไง ?”
  “ ไม่ ไม่” ซือหมิงลนลานและพูดขึ้นมา “ ราชาแกร่งและยิ่งใหญ่ เสน่ห์ล้นเหลือ เราเต็มใจจะติดตามราชา ราชายิ่งใหญ่เกินกว่าใครจะเทียบได้”
  เพื่อชีวิตของตัวเองแล้ว ซือหมิงจึงได้แต่พูดคำพูดที่ขัดใจตัวเองออกมา
  ตอนนี้เสี่ยวซีอารมณ์เสียอย่างมาก หากทำให้ระเบิดอารมณ์ออกมา งั้นไม่ว่าซือหมิงจะใจกล้าแค่ไหนแต่ก็ไม่อาจจะกล้ามีเรื่องกับเสี่ยวซีในตอนนี้ได้  เมื่อได้ยินคำพูดของซือหมิง เสี่ยวซีก็ใจเย็นลงบ้าง จากนั้นเขาก็มองไปที่วิน, ทอมและคนอื่นๆแล้วพูดขึ้น “ พวกเจ้าล่ะ ? พวกเจ้าคิดว่ามันยากรึที่จะบอกว่าข้าเป็นคนแข็งแกร่ง ?”
  “ ไม่ ราชานั้นมีเหตุผลเสมอ ราชาทั้งยิ่งใหญ่และดูน่าเกรงขาม มันจะยากตรงไหนกับการรับใช้ราชา ?” วินรีบพูดขึ้นมา “ ตะกี้นี้เข้าทำการดูหมิ่นราชา เขาสมควรโดนแล้ว”
  “ ใช่ ใช่ เขาคงได้รับการสนับสนุนจากบามมาจนได้ใจมาทำตัวเช่นนี้กับราชา” ทอมประจบออกมา
  สุดท้าย เสี่ยวซีก็เผยรอยยิ้มพอใจออกมา “ ดูเหมือนว่าพวกเจ้าจะรู้จักข้าดี ใช่ พวกเจ้าไม่ยอมรับใช้คนแข็งแกร่งได้ยังไง ? ไม่เลว ไม่เสียใจเลยที่ข้าเชื่อใจพวกเจ้า” หลังจากที่เงียบไปชั่วครู่เขาก็มองไปที่ซือหมิง “ เจ้าเองก็ไม่เลว เพราะการกระทำของเจ้าเมื่อตะกี้แล้ว ข้าจะให้เจ้าเป็นนายพลคู่ใจคนที่สามของข้า จากนี้ไป เจ้า, วินและทอม นั้นจะคอยสั่งการคนของข้า”
  เมื่อได้ยินแบบนั้น ซือหมิงก็ยินดีขึ้นมา “ ขอบคุณราชา ขอบคุณ !”
  เขาไม่คิดไม่ฝันว่าแค่การประจบจะทำให้ฐานะเขาเพิ่มขึ้นแบบนี้ได้
  ไม่แปลกเลยที่วินกับทอมนั้นจะเอาแต่ประจบเสี่ยวซี
  เสี่ยวซีโบกมือและมองไปยังนายพลชั้นสูงอีกคนที่เหลือรวมถึงนายพลโดยรอบ “ พวกเจ้ายังไม่ตอบคำถามราชา พวกเจ้าจะยอมรับใช้ข้ารึไม่ ?”
  ทันทีที่ได้ยินแบบนั้นทุกคนต่างก็พากันคุกเข่าและพูดขึ้นมาโดยไม่ลังเล “ พวกเราขอศิโรราบ !”
  คนที่ไม่ยอมโดนเสี่ยวซีฆ่าไปแล้ว อีกฝ่ายเป็นถึงแม่ทัพขั้นสูง แม้ว่าพวกเขาจะใจแข็งกันแค่ไหนแต่ก็ไม่อาจจะคัดค้าน เสี่ยวซีในตอนนี้ได้เลย
  “ ฮ่าฮ่า” เสี่ยวซีหัวเราะออกมา “ ตัดสินใจได้ฉลาดกันดี !”
  หลังจากที่เงียบไปชั่วครู่ เสี่ยวซีก็ได้บอกกับวิน “ เจ้าทำการลงทะเบียนพวกนี้แล้วดึงจิตและทำตราจิตให้กับพวกนี้ด้วย”
  การดึงจิตออกมานี้จะทำให้จัดแจงแผนการต่างๆได้ง่ายขึ้น การทำตราจิตขึ้นมานั้นจะทำให้รู้ถึงสถานการณ์พวกนี้ได้ง่ายขึ้นกว่าเก่า
  หลังจากนั้นไม่นาน วินก็ได้ทำภารกิจที่เสี่ยวซีมอบหมายให้เสร็จและกลับมาหาเสี่ยวซี “ ราชา เรียบร้อยแล้ว”
  “ ดี” เสี่ยวซีแสดงท่าทีพอใจออกมาแล้วบอกกับทุกคน “ ต่อไปข้าจะเข้าไปยังเขตข่งจู้ พวกเจ้าก็ควรเข้าไปด้วย”
  ด้วยนายพลกลุ่มใหม่ที่เพิ่มเข้ามานี้ กองกำลังของเสี่ยวซีก็แกร่งขึ้นและใหญ่ขึ้นไปด้วย
  ตอนนี้มีแม่ทัพ 1 คน, นายพลขั้นสูง 6 คนและนายพลขั้นกลางกับต้นอีก 31 คน จำนวนทั้งหมด 38 คน หากนับตัว เสี่ยวซีเองแล้วก็เป็น 39 คน กองกำลังแบบนี้ไม่ได้ด้อยกว่ากองทัพของเผ่าสวรรค์เลย
  หลังจากที่รวมทีมได้แล้ว เสี่ยวซีก็ไม่ได้อยู่ต่อ เขาได้พาทีมของเขาเดินหน้าไปยังเขตข่งจู้ทันที ตราบใดที่เขาเข้าไปถึงเขตนั้นได้ เขาก็สามารถเข้าไปในเขตอื่นๆได้ต่อ
  ตอนแรกมันมีกลุ่มยามเฝ้าดูอยู่ที่ แต่ตอนนี้เขตทั้งสี่ได้ปิดตัวลงแล้ว ยามทั้งหมดถูกเรียกกลับไป ยังไงซะอีกไม่นานพื้นที่ส่วนนี้ก็จะตกเป็นของมนุษย์ เผ่าสวรรค์ไม่จำเป็นต้องจับตาดูการเคลื่อนไหวของกุยหลิงอีก แม้ว่าที่นี่จะโดนทำลายในอนาคตแต่ก็ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับเผ่าสวรรค์
  “ ถึงแล้ว” หลังจากที่ข้ามชายแดนมา เสี่ยวซีและพวกก็มาถึงเขตข่งจู้ได้
  เห็นได้ว่าแม้ว่าเขตข่งจู้จะปิดและจ้าวโกลาหลส่วนมากจะเข้ามาอยู่ในเขตแล้ว แต่ก็ยังมีหลายคนที่เดินทางไปมาในโกลาหลรอบๆ จำนวนนั้นมากกว่าในเขตซีเหมิงอีก ด้วยเวลาที่ผ่านไปนี้ก็อาจจะทำให้มีคนเดินทางน้อยลงเรื่อยๆ
  เสี่ยวซีหยุดและแผ่การรับรู้ออกไป
  เขารับรู้คนของเขตข่งจู้ได้อย่างชัดเจน
  “ เราเพิ่งเข้ามาถึงเขตข่งจู้” เสี่ยวซีบอกกับทุกคน “ เดินหน้ากันต่อ”
  ซือหมิงและคนอื่นๆไม่กล้าขัด พวกเขาได้เปิดช่องทางสู่เขตข่งจู้ก่อนที่จะมีวังวนปรากฏขึ้นมาตรงหน้าทุกคน
  วินและทอมนำเข้าไปในวังวนโดยมีคนอื่นๆตามไปติดๆ
  หลังจากที่ทุกคนผ่านวังวนเข้าไปแล้ว เสี่ยวซีก็เข้าไปด้วย
  หลังจากนั้นไม่กี่อึดใจที่ประตูของเมืองเล็กๆด้านใน เสี่ยวซีและคนอื่นๆก็ได้ก้าวออกมาจากวังวนนั้น
  เขตข่งจู้คึกคักกว่าที่เสี่ยวซีคิดเอาไว้รึอาจจะบอกว่ามีคนมากกว่าที่คิด
  เมื่อมองไปรอบๆประตูมิติแล้ว ก็พบว่าคนที่นี่มีอยู่จำนวนมาก
  “ คนเยอะจริงๆ” เสี่ยวซีอึ้ง มันถึงกับมีความคิดหนึ่งโผล่มาในหัว หาตัวตนเขาเปิดเผยแล้วโดนล้อมด้วยคนเผ่าสวรรค์มากแบบนี้จะเป็นยังไง
  โชคดีที่นายพลขั้นสูงคนหนึ่งรีบอธิบายออกมา “ ก่อนหน้านี้ จักรพรรดิข่งจู้ ได้สั่งการให้ทหารกลับมา จ้าวโกลาหลของเขตข่งจู้เองก็กลับเข้ามาในเขตด้วย คนส่วนมากน่าจะเป็นคนของเขตข่งจู้”
  ตอนนี้จ้าวโกลาหลของเขตข่งจู้ได้กลับมารวมตัวกันซึ่งทำให้เขตข่งจู้ที่กว้างใหญ่นั้นดูแออัดไปด้วย
  เสี่ยวซีแผ่การรับรู้ออกไปทั่วเมืองแต่ผลลัพธ์ก็ทำให้เขาต้องผิดหวัง “ ไม่มีแม่ทัพอยู่..”
  เขาอยากได้แม่ทัพมาร่วมทีมเพิ่ม แล้วค่อยเดินทางไปพบกับข่งจู้
  ตอนที่เสี่ยวซีคิดจะพาทุกคนเดินทางต่อนั้น ที่ตรงหน้าประตูมิติก็มีทหารกลุ่มหนึ่งมาหยุดเสี่ยวซีเอาไว้ ทหารคนหนึ่งได้พูดขึ้นมา “ พวกที่ไม่มีตราเขตข่งจู้ต้องจ่ายมา 10 ลูกปัดดั้งเดิมและลงทะเบียนก่อนที่จะเดินทางได้ พวกคนที่ไม่ฟังคำสั่งต้องถูกกำจัด”
  “ ไปให้พ้น” เสี่ยวซีมาที่นี่เพื่อปล้นทรัพยากรไม่ใช่ให้ทรัพยากรกับพวกนี้
  แม้ว่าเขาจะมีลูกปัดดั้งเดิมเป็นร้อยล้านลูกแต่ก็ไม่คิดเอาออกมาใช้แม้แต่ลูกเดียว
  “ บังอาจ !” ตอนนั้นทหารก็ได้แสดงท่าทีเย็นชาออกมาและกำลังจะโจมตี
  ตอนนั้นนายพลจากเขตข่งจู้ในทีมของเสี่ยวซีก็ก้าวออกมาและพูดขึ้น “ ข้าฟีเดล นี่คือตราของข้า ตามกฎของเขตดีแล้ว ข้าสามารถนำคนไปด้วยหมื่นคนได้ฟรีๆ ข้ายกเว้นการจ่ายลูกปัดดั้งเดิมได้ ”
  ตอนนั้นทหารก็ได้รับตราไปตรวจสอบและพูดขึ้นด้วยท่าทีเคารพ “ กลับเป็นแม่ทัพฟีเพลนี่เอง ข้าขอโทษด้วย”   ทุกคนโดยรอบพากันมอง ฟีเดลด้วยท่าทีเคารพ
  นายพลขั้นสูงผู้นี้โด่งดังในเขตข่งจู้ ความแข็งแกร่งของเขาไม่ได้ด้อยกว่าซือหมิงในอดีต ในหมู่นายพลขั้นสูงแล้วในเขตข่งจู้แล้ว เขาถือว่าเป็นหนึ่งในคนที่โดดเด่นที่สุด หลังจากที่เปิดเผยตัวตนแล้วทุกคนต่างก็เคารพเขาอย่างมาก
  ทหารได้พูดขึ้นมา “ แม่ทัพฟีเพล ตามกฎแล้วท่านพากันหมื่นคนเข้าเขตข่งจู้ได้ฟรีๆและยกเว้นการจ่ายลูกปัดดั้งเดิมได้แต่พวกคนที่ไม่มีตราเขตข่งจู้ก็ยังต้องลงทะเบียน พวกเขาต้องยืนยันตัวเพื่อกันไม่ให้พวกมนุษย์ลักลอบเข้ามา ขอให้แม่ทัพ ฟีเดลเข้าใจด้วย”
  “ แน่นอน” ฟีเพิลพยักหน้า
  เขามองไปที่เสี่ยวซีแล้วพูดขึ้นมาด้วยท่าทีเคารพ “ ราชา โปรดร่วมมือทำการลงทะเบียนกับพวกเขาด้วย ไม่งั้นแล้ว จักรพรรดิข่งจู้จะโกรธ ผลกระทบนั้นจะเกินว่าที่คาดถึง”   “ ก็ได้ ” แม้ว่าเสี่ยวซีจะหมดความอดทนนิดๆแต่ก็ไม่อยากสร้างปัญหา เขามาที่นี่เพื่อหลอกจักรพรรดิเผ่าสวรรค์ หากมีเรื่องกับ ข่งจู้แล้วงั้นความพยายามทั้งหมดก็เสียเปล่า !
  ไม่นานพวกเขาก็ได้ทำการลงทะเบียนและได้รับตราของเขตข่งจู้มาซึ่งสามารถยืนยันตัวตนของพวกเขาได้ มันตัดความเป็นไปได้ที่ว่าพวกเขาจะเป็นสายจากเผ่ามนุษย์ออกไปได้เลย

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ระบบเจ้าสำนัก