รักเต็มใจ ประธานจงรักของฉัน นิยาย บท 19

ตอนที่ 19 หวังว่าครั้งนี้คุณจะพอใจ

มู่เฉินหย่วนรวบรวมสติ เดินออกมาอย่างช้าๆ จัดการรอยยับบนเสื้อเชิ้ต พูดกับถังซิน “คุณตั้งท้องปลอม หย่ากับมู่หยางชิวคืออยากได้เงินเขาจากการหย่าเพียงเท่านั้น ฉันจะช่วยคุณสักครั้ง”

“ไม่ต้อง ก่อนหน้านั้นตอนกินข้าวคุณช่วยฉันมาครั้งหนึ่งแล้ว” ถังซินไม่อยากติดหนี้บุญคุณใคร “ฉันมีวิธีและอยากจะจัดการด้วยตัวเอง เพื่อจะได้เห็นพวกเขาต้องเสียชื่อเสียง”

เธอพูดมาอย่างนี้ มู่เฉินหย่วนก็ไม่อยากยุ่งเรื่องของชาวบ้าน

ตอนออกไป ชายหนุ่มทิ้งท้ายไว้หนึ่งประโยค “จัดการเรื่องบริษัทให้ดี เดือนหน้าไปทำงานนอกสถานที่กับฉัน”

ออกไปทำอะไร?

ในใจถังซินรู้ว่าทางนิวยอร์กก็มีทีมนักแปลอยู่ไม่ใช่เหรอ อยากจะถามมู่เฉินหย่วนต่อว่าหมายความว่าอย่างไร ก็พบว่าชายหนุ่มได้หายไปแล้ว กลับเป็นว่าที่ระเบียงเธอได้เจอกับแม่สามี

“เธอหายไปไหนมา ไม่เห็นแม้แต่เงาตั้งครึ่งชั่วโมง?” หลิวฟางคิดที่จะด่าเธอ พอมองไปที่ท้องของเธอ น้ำเสียงก็เปลี่ยนไป “ตอนนี้เธอกำลังตั้งครรภ์ ระวังหน่อย”

“ฉันรู้แล้วค่ะ” ถังซินพยักหน้า ในสายตามเต็มไปด้วยการหัวเราะเยาะเย้ย

เธอไม่รู้ว่าหลิวฟางกำลังคิดจะทำอะไรอยู่หรือเปล่า?

ก็เพราะว่าก่อนหน้านั้นมู่เฉินหย่วนได้พูดประโยคนั้น “ได้” หลิวฟางคิดถึงตอนมู่เฉินหย่วนมาร่วมงานครบรอบเดือนของเด็ก เด็กจะได้เงินจากเขาเยอะๆ ดีที่สุดก็คืออยากให้มู่หยางชิวได้มีโอกาสผูกไมตรีกับเขา

เฮ้อ..วางแผนได้ไม่เลว แต่ว่าเธอไม่ได้ตั้งท้อง คิดว่าฝันสวยงามของหลิวฟางต้องแตกสลายแล้ว

เดิมทีวันนี้ถังซินทำแบบนี้ ก็ไม่คิดที่จะกลับไปบ้านตระกูลมู่แล้ว เกรงว่าถ้ามู่หยางชิวโกรธอาจจะลงไม้ลงมือกับเธอ แต่ว่าพอหลังจากได้ยินแผนการของเฉียวมั่นหลัวที่ห้องน้ำ ได้สิ เธอจะดำเนินตามแผนของพวกเขา!

จนกระทั่งงานเลี้ยงจบ ถังซินก็ไม่เห็นมู่หยางชิวกับเฉียวมั่นหลัว หลิวฟางก็แสร้งทำเป็นไม่รู้อะไร กลัวว่าถังซินจะสงสัยก็ขึ้นรถกลับบ้านไปกับเธอ

เวลาห้าทุ่มกว่าในช่วงดึก มู่หยางชิวจึงจะกลับมา เขาได้ถีบประตูเข้ามาในห้อง ตั้งคำถามถังซินนี่หมายความว่าอะไร ไม่คิดเลยว่าจะตั้งท้องกับชายคนอื่น

ถังซินแสร้งทำเป็นต่อว่าเรื่องเขากับเฉียวมั่นหลัวอยู่ด้วยกัน หลังจากนั้นก็มีน้ำตานองหน้าพูดว่าฉันเพียงแค่เลอะเลือนไปชั่วขณะ ทำแบบนั้นในงานเลี้ยงก็เพราะว่ารักคุณมาก ไม่อยากเสียคุณไปเท่านั้นเอง

มู่หยางชิวพูดต่อหน้าถังซินว่าจะลบวิธีการติดต่อกับเฉียวมั่นหลัวทั้งหมด รับรองว่าจะไม่ติดต่อกับเธออีกต่อไป

เขายังพูดว่าสุขภาพของถังซินไม่ค่อยดี ลูกคนนี้ก็เก็บไว้ เขาเต็มใจเลี้ยงดู แต่ว่าให้เธอลบคลิปวิดีโอนั้นออกไป หลังจากนั้นยังเช็คที่เก็บข้อมูลของเธอว่าได้ก๊อบปี้ไว้มั้ย

เมื่อเห็นใบหน้าของมู่หยางชิวในตอนนี้ ความเศร้าสลดก็ผุดขึ้นมาในใจของถังซิน

เธอรักมู่หยางชิวมากจริงๆ อยากจูงมือของเขาไปตลอดชีวิต แต่ว่าเขานอกใจ ยักยอกเงินของเธอ แถมยังคิดวางแผนกับเมียน้อยทำให้เธอแม้แต่บริษัทก็ไม่สามารถอยู่ได้

นี่เธอมีความจำเป็นจะต้องใจอ่อนกับเขาเหรอ ?

เธอไม่ได้โง่นะ

ประโยชน์ของคลิปวิดีโอนั้นยังมีอีกมาก เธอได้ก๊อบปี้ไว้ในแฟลชไดร์ฟอีกอันแล้ว

.....

จัดการเรื่องสำคัญเสร็จแล้ว ถังซินก็คิดถึงน้องสาวงี่เง่าคนนั้น

ในห้องน้ำวันนั้น เธอไม่ทันได้ดูเนื้อหาในสัญญา มู่หยางชิวกับเฉียวมั่นหลัวก็มา ไม่กี่วันมานี้ก็ไม่เจอมู่เฉินหย่วนที่บริษัท เพราะฉะนั้นจนถึงบัดนี้ก็ยังไม่รู้เนื้อหาในสัญญาเลย

คิดถึงประโยคทิ้งท้ายของมู่เฉินหย่วน ในใจถังซินรู้สึกไม่สงบ เหมือนกับว่าถูกน้องสาวงี่เง่าเอาไปขาย

กวนหลิงเอ๋อคงหวาดผวา ไม่ยอมรับโทรศัพท์เธอเลย

ถังซินโทรหาเพื่อนร่วมห้องของเธอ รู้ว่ากวนหลิงเอ๋อกำลังถ่ายละครในสถานที่แห่งหนึ่ง เธอก็นั่งรถแท็กซี่ไป เมื่อถึงแล้วก็พบว่าเป็นการถ่ายละครการแจ้ง สถานที่จริงเต็มไปด้วยรางกับเครื่องมือทั้งหลาย

เธอแกล้งทำเป็นคนทำงานในกองถ่ายแทรกเข้าไป ฝ่ากลุ่มคนเข้าไปในกองถ่าย เห็นหญิงสาวสองคนสวมชุดกระโปรงโบราณกำลังแสดงบทประมือกัน เสื้อสีเหลืองคนนั้นก็คือกวนหลิงเอ๋อ

ถังซินไม่เคยแสดงละคร แต่เธอก็สามารถมองออก ท่าทีของกวนหลิงเอ๋อจริงจังกับการแสดงมาก

ความโกรธในใจของเธอก็เริ่มหายไปบ้าง

ยังดีกวนหลิงเอ๋อเรียนโรงเรียนการแสดงไม่ใช่แค่เรียนเล่นๆ ไม่งั้นเธอคงถูกโกรธไปมากกว่านี้

หญิงสาววัยรุ่นสวมกระโปรงสีฟ้าเขียวดูเหมือนจะเป็นนางเอก สัดส่วนสูงเรียวผิวขาวเนียน ใบหน้าสะสวยงดงาม ดูเหมือนจะเกิดมาเพื่อออกหน้าจอโดยเฉพาะ บนคิ้วมีร่องรอยจางๆ ของความบอบบาง

ถังซินได้เห็นก็คุ้นตามาก เหมือนเคยเจอที่ไหนมาก่อน แต่ว่าตอนนี้ยังคิดไม่ออกว่าเธอเป็นใคร

หญิงสาวรูปร่างบอบบาง แสดงบทบาทนี้นิสัยก็ยังเป็นคนบอบบางอ่อนแอ มีการโต้ตอบกับกวนหลิงเอ๋อไม่กี่ประโยค แส้ในมือคล้ายดั่งกับงูก็ลอยไปบนตัวของกวนหลิงเอ๋อ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: รักเต็มใจ ประธานจงรักของฉัน