รักวุ่นๆ ของนายวายร้าย (ออสติน) นิยาย บท 18

เมื่อบิดากลับมาจากที่ทำงาน ออสตินรีบอ้อนเอเดนขึ้นมาทันที ซึ่งทำให้ผู้เป็นบิดารู้สึกแปลกใจที่ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของเขามีท่าทีเปลี่ยนไป จากที่ไม่อยากหมั้นหมายกับใบบุญ มาวันนี้ชายหนุ่มกลับรบเร้าให้บิดามารดารีบจัดการเรื่องหมั้นระหว่างเขากับเธอให้เร็วที่สุด

“แกว่าอะไรนะ ไปวันนี้เลยอย่างนั้นเหรอ ฮ่า! ฮ่า! ฮ่า!” เสียงหัวเราะของเอเดนดังขึ้นมาอย่างอารมณ์ดี เมื่อลูกชายยอมทำตามในสิ่งที่เขากับกวินได้ตกลงกันเอาไว้

“ไอ้นี่ใจร้อนจริงโว้ย!” เอเดนหย่อนก้นลงนั่งข้างๆ ลูกชาย พร้อมกับจิบไวน์เหมือนอย่างเคย ถึงแม้ว่าภรรยาจะห้ามปรามยังไง รสนิยมของเขากับความนุ่มลิ้นของรสชาติไวน์คุณภาพดี จึงทำให้ผู้ชายวัยผู้ใหญ่ตอนปลายอย่างเขารู้สึกกระปรี้กระเปร่า เหมือนกับอายุเพิ่งห้าสิบต้นๆ ทั้งที่เขานั้นเลยวัยเกษียณไปแล้ว

“ก็ไหนลูกบอกว่าไม่อยากแต่งงานกับหนูใบพลู แล้วทำไมวันนี้ถึงอยากหมั้นหมายขึ้นมาละ” พิ้งค์พลอยรู้สึกหมั่นไส้ลูกชายตัวดีไม่น้อย เพราะเธอเองก็หมายมั่นปั้นมืออยากได้ใบพลูมาเป็นสะใภ้ แต่ออสตินกลับปฏิเสธเสียงแข็ง เขาพยายามบอกปัดครั้งแล้วครั้งเล่า ผลัดมาจนกระทั่งมารดาเริ่มถอดใจ แต่วันนี้อยู่ดีๆ ลูกชายกลับแสดงท่าทีเปลี่ยนไปจากเดิม จนน่าสงสัย

“โธ่แม่คร้าบ! ก็ตอนนั้นผมยังเด็ก ตอนนี้เรียนจบแล้วนี่นา ก็เลยอยากลองมีคู่หมั้นดูบ้าง” ออสตินเริ่มพูดจาออดอ้อน เขาโน้มตัวเข้าไปสวมกอดมารดา แล้วยังทำเสียงเล็กเสียงน้อย เหมือนกับเด็กอยากมีของเล่นชิ้นใหม่ แต่ทว่าในตอนนี้ใบพลูคือสิ่งมีค่า เมื่อเขาได้ครอบครองตีตราจองทั้งกายและใจ

“อะไรนะ ลูกพูดยังกับว่าการหมั้นหมายเป็นเรื่องน่าลองดูเล่นๆ อย่างนั้นเหรอ คนที่เสียหายคือหนูใบพลู ถ้าลูกไม่คิดจะจริงจัง ก็ล้มเลิกความตั้งใจซะนะออสติน” พิ้งค์พลอยเอ็ดลูกชายออกไปด้วยน้ำเสียงที่ไม่พอใจ เมื่อออสตินพูดเหมือนกับว่าการหมั้นหมายนั้น เป็นเรื่องน่าสนุก

“ผมไม่ได้หมายความแบบนั้นสักหน่อย ถ้าแม่ไม่อยากให้ผมหมั้นกับใบพลู ผมจะหาว่าที่ลูกสะใภ้คนใหม่ให้แม่ก็ได้ เอาไหมละครับ” ถ้อยคำที่ออสตินพูดออกมาทำให้ผู้เป็นมารดาถึงกับถลึงตาใส่ เมื่อเขากำลังขู่ให้นางยอมจำนนยอมทำตามในสิ่งที่ตนต้องการ ทั้งที่เรื่องนี้ใหญ่พอสมควร เพราะถ้าหากวันหนึ่งออสตินเปลี่ยนใจไปมีใครอีกคน ก่อนถึงวันแต่งงานหรือแต่งงานกันไปแล้ว ความเป็นเพื่อนระหว่าเอเดนกับกวินคงขาดสะบั้นลงอย่างไม่เป็นท่าแน่ๆ

“เอาเป็นว่า ให้แม่โทรไปก่อน ทางโน้นเขาว่างหรือเปล่า ไม่รู้ว่าเย็นนี้กวินติดงานไหม” เอเดนวางแก้วไวน์ลงหลังจากเขาจิบไปเป็นที่พอใจแล้ว ดวงตาของเขายังคงฉายแววความเป็นมาเฟียให้เห็น ผิดไปจากลูกชายที่ได้มารดามาเต็มๆ ออสตินหน้าหวานหล่อกระชากใจ จนทำให้ใบพลูพยายามที่จะอยู่ห่างๆ ไม่อยากสานสัมพันธ์กับเขา เพราะเธอรู้ดีว่าชายหนุ่มเป็นที่หมายตาสาวน้อยสาวใหญ่ ซึ่งเธอคงไม่อาจไปสู้รบตบมือกับสาวๆ ที่เข้ามาพัวพันออสตินได้ในทุกวี่ทุกวัน จนใบพลูนั้นกลัวว่าถ้าหากวันใด สถานะของเขาและเธอเปลี่ยนไป ชีวิตของเธอจะมีแนวโน้มไปในทิศทางใดคงวุ่นวายใจไม่ใช่น้อย ที่ต้องคอยจับผิดและหวาดระแวงผู้ชายอย่างออสติน

“ไอ้ลูกคนนี้นี่ แป๊บนะ... เดี๋ยวแม่โทรหาอาใบบุญก่อน” พูดจบพิ้งค์พลอยก็เดินเลี่ยงเข้าไปข้างในบ้าน เพื่อคุยกับใบบุญหลังจากที่ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนรบเร้า ให้ไปเจรจาเรื่องหมั้นหมายให้ได้เสียในวันนี้ ในขณะที่ออสตินกำลังร้อนรุ่มในใจ หลังจากที่เขาทำผิดต่อใบพลู

ในเวลานี้ที่บ้านของเธอได้มีแขกคนสำคัญมาขอพบ ซึ่งหญิงสาวพาเขามานั่งคุยที่โต๊ะม้าหินอ่อนบริเวณสวนหย่อมหน้าบ้าน เพราะเธอไม่อยากให้บิดาเป็นกังวลใจ ที่มีผู้ชายอย่างเดย์เข้ามาพัวพัน เนื่องจากหญิงสาวกลัวว่าเธอจะถูกเร่งรัดให้หมั้นหมายกับออสตินในเร็ววันนี้

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: รักวุ่นๆ ของนายวายร้าย (ออสติน)