รักวุ่นๆ ของนายวายร้าย (ออสติน) นิยาย บท 27

“เย็นนี้ฉันขอบาย ไม่ไปกับนายนะ เหนื่อยอยากนอนพัก” หญิงสาวพูดพลางหิ้วกระเป๋าเข้าไปในห้อง แต่ทว่าออสตินได้คว้ากระเป๋าในมือของใบพลูมาถือไว้เอง

“เอามานี่เดี๋ยวถือให้ เดินเข้าไปสิ”

“แล้วนายจะเดินตามฉันเข้ามาทำไม”

“ไม่เห็นรึไงว่ามีห้องนอนแค่ห้องเดียว” ออสตินพูดพร้อมกับถือหิ้วกระเป๋าของเขาและเธอเข้าไปภายในห้องนอนอย่างไม่รีรอให้หญิงสาวอนุญาต

“นายก็นอนด้านนอกสิ เรื่องอะไรฉันต้องนอนกับนายด้วย” หญิงสาวถึงกับแผดเสียงดังออกมา เมื่อเธอไม่ปรารถนาที่จะนอนร่วมห้องกับออสติน

“นั่นมันปัญหาของเธอ ไม่ใช่ปัญหาของฉันสักหน่อย มาเหนื่อยๆ ขออาบน้ำนอนพักก่อนนะ เธอมีอะไรจะด่าหรือว่าฉัน เก็บเอาไว้ก่อนนะครับคุณใบพลู หลังจากที่ผมอาบน้ำเสร็จคุณค่อยระเบิดออกมา” ออสตินทำหน้าทะเล้นพร้อมกับคำพูดคำจากวนๆ ก่อนที่เขาจะหยิบผ้าเช็ดตัวออกมาจากกระเป๋าแล้วเดินเข้าไปในห้องน้ำ พลางผิวปากออกมาด้วยท่าทางที่อารมณ์ดี

“นายออสติน! เฮ้อ! อะไรของเขาเนี่ย” ใบพลูถึงกับตะเบ็งเสียงออกมาดังลั่น พลางถอนหายใจออกมาด้วยความรู้สึกเหนื่อยล้าที่จะต้องต่อล้อต่อเถียงกับเขาขึ้นมาอีกครั้ง

หญิงสาวต้องเดินออกมาด้านนอกด้วยความจำใจ แต่ทันใดนั้นเองรอยยิ้มเริ่มเปื้อนบนใบหน้าของใบพลูขึ้นมาแทนความหงุดหงิด ที่เพิ่งเกิดขึ้น เมื่อเธอมองออกไปจากระเบียงของบ้านพัก แล้วพบว่าทิวทัศน์ด้านหน้าสวยงามกว่าที่เคยพบเจอมา ที่นี่ไม่ต่างจากสวรรค์บนดิน อาจจะจะเป็นบรรยากาศรอบตัวหรือคนที่มาด้วยกันแน่นะ ที่กำลังทำให้ใบพลูยิ้มกว้างได้ขนาดนี้

“สวยจัง อากาศก็ดีด้วย” หญิงสาวเดินตรงไปด้านหน้าแล้วเอามื้อค้ำระเบียงไม้เอาไว้ ก่อนจะค่อยหลับตาลง พลางสูดลมหายใจเข้าปอดลึกๆ ซึ่งทำให้เธอรู้สึกดีกับการได้ดื่มด่ำกับธรรมชาติแบบนี้ ใบพลูยังคงยืนอยู่แบบนั้นเธอมองออกไปด้านหน้าด้วยรอยยิ้มที่สดใสกว่าที่เคย

ถ้าหากออสตินไม่ใจร้าย เขาเป็นแบบนี้ตลอดไปคงจะดีไม่ใช่น้อย หญิงสาวค่อยๆ หยิบสมาร์ตโฟนเครื่องแพงออกมาจากกระเป๋ากางเกง เพื่อถ่ายภาพสวยๆ เก็บเอาไว้ ก่อนที่เธอจะพบว่ามารดาได้ส่งข้อความเข้ามา เพราะตลอดระยะเวลาที่เดินทางมาที่นี่หญิงสาวได้ปิดเสียงเตือนเอาไว้

“ข้อความอะไร” เพียงแค่กดเข้าไปดูใบพลูถึงกับถอนหายใจออกมาเสียงดัง ความรู้สึกเหมือนกำลังจะหมดพลังทั้งที่เพิ่งจะเจอสิ่งดีๆ

“ทำไมต้องรุกรานไปถึงแม่ฉันด้วยนะ” ใบพลูเริ่มแปลกใจ เพราะในตอนนี้มิ้นต์เริ่มที่จะอยู่ไม่เป็นสุข จนผิดนิสัยของผู้หญิงที่ขึ้นชื่อว่าเป็นคนสำคัญของชายหนุ่ม

“หรือว่ามันจะเป็นแผน แต่มิ้นต์จะทำแบบนี้ทำไมกัน ในเมื่อเราก็ไม่เคยมีเรื่องกินแหนงแคลงใจกันมาก่อน” ใบพลูเริ่มใช้ความคิด ก่อนที่หญิงสาวจะตัดสินใจ ส่งข้อความกลับไป เพื่อไม่ให้มารดาเป็นกังวลใจ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: รักวุ่นๆ ของนายวายร้าย (ออสติน)