รวยชั่วข้ามคืน?! นิยาย บท 1

บทที่ 1 ส่งดูเร็กซ์ให้แฟนสาว

เวลาสามทุ่มตรง ฝนกำลังตกหนัก ณ ร้านค้าเทียนซีที่ใกล้ๆมหาวิทยาลัยจีนหลิง

“สวัสดีครับ ร้านค้าเทียนซีครับ”

“ฉันขอดูเร็กซ์กล่องหนึ่ง ทิชชูสองห่อ แล้วช่วยส่งของพวกนี้ไปที่ห้อง1302 โรงแรมเชอราตันข้างแม่น้ำหนาน ด่วนเลยนะ!”

เมื่อสายตัดไป ฉินหลั่งก็ส่ายหัวอย่างเบื่อหน่าย คนหนุ่มสาวสมัยนี้ ช่างไม่รู้จักเตรียมของให้พร้อมก่อนเสียเลย

ฉินหลั่งค้นหาของที่อยู่ในร้านจนครบ สวมเสื้อกันฝน แล้วขี่มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าขับไปทางโรงแรมเชอราตันที่อยู่ข้างแม่น้ำหนาน

เมื่อขับผ่านถนนที่มีทางน้ำไหล ฉินหลั่งก็ลื่นล้มโดยไม่ตั้งใจ ทั้งกางเกงและรองเท้าเปียกไปหมด สกปรกมอมแมมไปหมดสภาพน่าอนาถนัก ยังดีที่สินค้าไม่เปียกไปด้วย เขาเองก็ไม่กล้าล่าช้าต่อ พยุงรถขึ้นมาแล้วขับไปทางโรงแรมอีกครั้ง

เมื่อมาถึงหน้าห้อง1302 ฉินหลั่งก็เคาะประตู และประตูก็เปิดออกอย่างรวดเร็ว

“สวัสดีครับ นี่เป็นของที่คุณ......” พูดไปได้แค่ครึ่งเดียว ฉินหลั่งก็นิ่งอึ้งไป

ผู้หญิงที่อยู่ตรงหน้าไม่ใช่ใครที่ไหน แต่คือเส้เหวินจี้ง แฟนสาวของเขาเอง !

เส้เหวินจี้งสวมเสื้อคลุมอาบน้ำสีขาว ผมยาวสีดำที่เปียกชุ่มพาดอยู่บนไหล่ กลิ่นของแชมพูและครีมอาบน้ำผสมปนเปกันลอยฟุ้งตรงหน้า

“เหวิน......เหวินจี้ง ทำไมถึงเป็นเธอ ?” ฉินหลั่งมองเส้เหวินจี้งอย่างไม่อยากเชื่อสายตา จนถึงตอนนี้ ในสมองของเขาก็ยังสับสนอยู่

“ทำไมคนที่มาส่งของถึงเป็นนายล่ะ ?” เส้เหวินจี้งใจกระตุกวูบ ก้าวถอยหลังอย่างไม่รู้ตัว ในสมองมีเสียงดังหึ่ง จู่ๆทุกอย่างก็สับสนวุ่นวายไปหมด

“มีอะไรเหรอ ?” มีผู้ชายคนหนึ่งเดินออกมาจากในห้องด้วย บนตัวสวมเสื้อคลุมอาบน้ำเหมือนกัน เท้าสวมรองเท้าแตะ ฉินหลั่งรู้จักเขา จูจี้เหวิน เป็น”ดาวเด่น”ของคณะเศรษฐศาสตร์มหาวิทยาลัยจีนหลิง เคยได้ยินมาว่าเป็นคนเจ้าชู้มาก

“แกกล้ายุ่งกับผู้หญิงของฉันเหรอ......” ฉินหลั่งไม่สามารถอดกลั้นความโกรธที่อยู่ภายในจิตใจได้ เตรียมจะพุ่งเข้าไปต่อยหน้าจูจี้เหวิน

“หยุดนะ !” เส้เหวินจี้งเข้าไปขวางหน้าฉินหลั่ง หลังจากตื่นตกใจในช่วงสั้นๆ เธอก็สงบนิ่งได้อย่างรวดเร็ว ในเมื่อฉินหลั่งรู้แล้ว ก็ไม่มีอะไรต้องปกปิดอีกต่อไป เปิดเผยออกไปเลยดีกว่า

เส้เหวินจี้งตะคอกใส่ฉินหลั่งด้วยเสียงแหลมคมว่า “ฉินหลั่ง พวกเราเลิกกันเถอะ !”

“เลิกกัน !” ฉินหลั่งนิ่งอึ้งไป ดวงตาเบิกโตจ้องไปทางเส้เหวินจี้ง “เหวินจี้ง พวกเราคบกันมาปีกว่าแล้วนะ เธอจะมาบอกเลิกฉันตอนนี้เหรอ ?”

“ใช่ เลิกกัน !”

เส้เหวินจี้งจ้องกลับฉินหลั่งแบบไม่คิดหลบซ่อน “คิดไม่ถึงอย่างนั้นเหรอ ? เวลาออกไปกินข้าวกับนาย ก็ได้กินแต่ร้านข้างถนน เครื่องสำอางที่นายซื้อให้ก็มีแต่ของที่ราคาถูกที่สุด นายดูทั้งเนื้อทั้งตัวนายตอนนี้ที่มีแต่ของจากร้านแผงลอยที่ราคาไม่เกินสองร้อยหยวนนั่นสิ ทุกครั้งที่เดินกับนาย คนอื่นก็เอาแต่คอยหัวเราะเยาะฉัน นายไม่รู้หรือไง ?”

“นี่ไม่ใช่ชีวิตแบบที่ฉันต้องการ ฉันเพียบพร้อมขนาดนี้ ไม่สมควรจะอยู่กับคนจนตรอกอย่างนาย ตอนปีหนึ่งฉันคงใสซื่อเกินไป ถึงได้ถูกยาจกอย่างนายหลอกเอาได้ !”

ขณะที่เส้เหวินจี้งพูดน้ำเสียงก็แฝงไปด้วยความแค้นที่ฝังแน่น

เส้เหวินจี้งหันไปคว้าแขนของจูจี้เหวินที่อยู่ข้างๆ และพูดเป็นเชิงอวดให้ฉินหลั่งว่า “นี่ต่างที่เป็นแฟนของฉัน ตั้งแต่ตอนนี้เป็นต้นไป ฉันเส้เหวินจี้งกับนายจะไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกันอีก ต่อไปอย่ามาก่อกวนฉันอีก !”

“ดูท่าว่านายคงจะเป็นแฟนเก่าที่ไร้ประโยชน์ของเหวินจี้งสินะ”

จูจี้เหวินยิ้มยั่วยุมองไปที่ฉินหลั่ง ฉินหลั่งที่บนตัวสวมเสื้อกันฝน กางเกงกับรองเท้าเปื้อนน้ำโคลนช่างน่าอานาถอย่างที่สุด จูจี้เหวินยื่นมือออกไปรับถุงที่อยูในมือของฉินหลั่ง แล้วหยิบเอาดูเร็กซ์ที่อยู่ในถุงออกมา แล้วเขย่าเล่นในมือ ก่อนจะหัวเราะเสียงเบา แล้วพูดกับฉินหลั่งว่า “มาโรงแรมเพื่อส่งดูเร็กซ์ให้กับผู้ชายของแฟนเก่าถึงที่ พี่ชาย นอกจากนายแล้วคงไม่มีคนอื่นอีก ช่างใจกว้างอะไรอย่างนี้ ฮ่าฮ่า !”

“ทำไมนายยังไม่รีบไสหัวไปอีก” เส้เหวินจี้งตะคอกด่าฉินหลั่ง

“เขาไม่ไปก็พอดีเลย ฉันว่าเขาคงอยากเห็นเธอโดนฉันจัด พวกเรามาจัดโชว์สดต่อหน้าเขาหน่อย......” จูจี้เหวินพูดพร้อมยิ้มเย็นแล้วมองไปทางฉินหลั่ง

มองดูชายหญิงคู่นี้ที่อยู่ตรงหน้า อารมณ์ของฉินหลั่งก็แย่จนถึงที่สุด เขาค่อยๆหันหลังกลับ ค่อยๆเดินออกจากห้องทีละก้าว

“พี่ชาย นายไม่เก็บตังค์แล้วเหรอ เหอะ ยอดเยี่ยม ยกแฟนสาวให้ฉัน แล้วยังแถมถุงยางอนามัยให้ฟรีอีก” จูจี้เหวินมองแผ่นหลังที่ไร้วิญญาณของฉินหลั่ง แล้วรู้สึกสบายใจเป็นพิเศษ ก่อนจะปิดประตูห้องลง

ตอนออกมา ฝนก็ตกหนักกว่าเดิมแล้ว

ฉินหลั่งดึงเสื้อกันฝนทิ้ง สายฝนหนาวเหน็บทำให้เขาเปียกไปทั้งตัว แต่ก็ทำให้สมองเขาโล่งขึ้นบ้างเล็กน้อย

ที่เส้เหวินจี้งพูดท้ายที่สุดแล้วก็แค่รังเกียจที่เขาจน หึ เสียผู้หญิงที่เห็นแก่ตัว รักแต่เงินอย่างนี้ เขาควรจะขอบคุณด้วยซ้ำ แล้วทำไมถึงยังเจ็บปวดใจอยู่ล่ะ ?

“ครืด ครืด”

โทรศัพท์เสียวหมี่ที่อยู่ในกระเป๋าสั่นขึ้น ฉินหลั่งล้วงออกมา มีข้อความเข้ามาหนึ่งฉบับ แต่ตอนที่เห็นเลขหมายที่ส่งเข้ามา ทั่วทั้งตัวของฉินหลั่งก็ถึงกับกระตุกวูบ และหยุดเท้าลงทันที

“จากกำหนดการวิจัยโดยวงศ์ตระกูล ลูกหลานตระกูลฉิน ฉินหลั่งผ่านการประเมินการฝึกทดสอบความยากจนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป จะได้รับสิทธิ์ครอบครองทรัพย์สมบัติที่เป็นส่วนแบ่งทั้งหมดของวงศ์ตระกูล”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: รวยชั่วข้ามคืน?!