สายใยร้ายคู่นิรันดร์ นิยาย บท 63

“เอาข้อมูลนางแบบทั้งหมดมาให้ฉัน!” มาร์ชยังคงทำหน้าจริงจังโดยไม่ยิ้ม ซึ่งเขาหยิบข้อมูลนางแบบทั้งหมดไว้ในมือ และเห็นได้ชัดเลยว่าเขาจะช่วยเธอเลือก

การลองชุดเหมือนจะไม่สามารถดำเนินต่อไปได้ ไม่ว่าเขาจะเลือกนางแบบอย่างไร เธอก็ทำได้เพียงแต่ตัดผ้าบนโต๊ะทำงานเท่านั้น

หลังจากนั้นไม่นาน มาร์ชก็ได้นำเอกสารข้อมูลของนางแบบที่เลือกไว้ข้างหน้ามีนา “ถ้าครั้งหน้าต้องการนางแบบในการลองชุด ก็ให้ติดต่อนางแบบเหล่านี้”

มีนาวางกรรไกรในมือของเธอ แล้วหยิบข้อมูลนางแบบที่เขาเลือกมาดู และรูปภาพของนางแบบที่เลือกนั้นล้วนแต่งกายสุภาพทั้งนั้น ส่วนนายแบบไม่เพียงแต่แต่งกายสุภาพ ทว่าหน้าตายังดูแปลกอีกด้วย

ปัญหาเรื่องรูปร่างหน้าตาเธอจะไม่พูดอะไร แต่ผลของการลองชุดกับหุ่นนางแบบนั้นสำคัญที่สุด เธอจึงกล่าวว่า: “นางแบบที่นายเลือกนั้นมองไม่เห็นหุ่นเลย แล้วจะให้ฉันลองชุดได้อย่างไร? ช่างมันเถอะ เดี๋ยวฉันเลือกเองล่ะกัน”

มีนาต้องการที่จะเอกสารที่เขาเลือก ทว่าเขากลับจับมือเธออย่างเผด็จการและกล่าวว่า: “สามารถใช้ได้เพียงพวกนี้ ฉันไม่อนุญาตให้ใช้นางแบบคนอื่น”

“นายกำลังรบกวนการทำงานของฉันนะ” มีนากล่าวอย่างไม่พอใจ

และมาร์ชกล่าวอย่างหนักแน่น: “นี่ไม่ใช่การยุ่งงาน แต่เป็นคำสั่ง”

“ฉันเข้าใจ” มีนาไม่ต้องการโต้แย้งกับเขาในเรื่องนี้อีก ดังนั้นเธอจึงวางข้อมูลของนางแบบลงและดำเนินการตัดเย็บต่อไป

มาร์ชสังเกตว่าเธอกระวนกระวายตั้งแต่เธอออกมาจากบ้านตระกูจรัลพรไพศาล จึงถามอย่างเย็นชาว่า: “ครีมหาเธอเพราะเรื่องธารณ์ใช่ไหม?”

กรรไกรในมือของมีนาหยุดชะงัก และมองเขาด้วยความประหลาดใจ เขารู้เรื่องธารณ์กับครีมงั้นหรือ?

“อย่าแปลกใจไปเลย สิ่งเล็กๆน้อยๆของธารณ์มักอยู่ในนิตยสารซุบซิบประจำสัปดาห์ ทว่าช่วงนี้ฉันไม่ค่อยเห็นเรื่องอื้อฉาวของเขากับดารานางแบบในช่วงนี้เลย ซึ่งดูเหมือนว่าเขาจะเปลี่ยนรสนิยมซะแล้ว” มาร์ชกล่าวอย่างนิ่งเฉย

มีนาเชื่อเพียงครึ่งคำพูดของเขาเท่านั้น และถามว่า: “นายก็ส่งคนไปติดตามทุกย่างก้าวของธารณ์ เขาเป็นศัตรูอันดับหนึ่งของนายงั้นหรือ”

“เขาเหรอ ไม่คู่ควรเลย” สีหน้าของมาร์ชดูถูกเหยียดหยามเป็นอย่างมาก

ครั้งนั้นที่มีนาเผชิญหน้ากับธารณ์แบบตัวต่อตัวนั้น คนๆนั้นเป็นคนไม่ได้เรื่องจริงๆ ที่เขาสามารถใช้ชีวิตสำมะเลเทมา และไม่เคารพกฎหมายได้ ก็เพราะอาศัยภูมิหลังของครอบครัวและพ่อแม่ของเขา

ครีมชอบคนแบบนี้ ไม่เข้าใจจริงๆ

มีนาวางกรรไกรลงแล้วถามอย่างไม่มั่นใจ “แล้วนายคิดอย่างไร ถ้าธารณ์และครีมแต่งงานกัน?”

“ฉันไม่สนหรอกว่าเขาอยากแต่งงานกับใคร แต่ครีมก็จะแต่งเข้าตระกูลธวัชพลังกรด้วย พวกเธอวางแผนอะไรไว้กันแน่?” สายตาของมาร์ชที่มองมาที่เธอนั้นมืดมนเลยทันที

การที่ครีมต้องการแต่งงานกับธารณ์นั้น ไม่ใช่สิ่งที่ตระกูจรัลพรไพศาลกำลังวางแผนไว้ แต่เป็นความโลภของครีมเอง เธอต้องการในสิ่งที่ดีที่สุด ดังนั้นเมื่อมองดูทั่วเมืองcแล้ว ดูเหมือนว่าธารณ์จะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด

“ฉันไม่รู้ว่าตระกูจรัลพรไพศาลกำลังวางแผนอะไรอยู่ และฉันก็ไม่สนใจอีกด้วย” มีนามองเข้าไปในดวงตาของเขาและบอกความจริงกับเขาว่า “ครีมมาหาฉันเพราะเธอต้องการให้ฉันช่วยเธอได้แต่งงานกับธารณ์ และฉันก็สัญญาไปแล้ว”

มาร์ชหัวเราะและพูดว่า: “ขอให้เธอช่วย แล้วเธอก็ยังตอบตกลง? แค่เธอนั้นจะสามารถบังคับธารณ์ได้งั้นเหรอ และยังมีวรรณ……ไม่สิ เธอไม่สามารถบังคับใครในตระกูจรัลพรไพศาลได้เลย แล้วยังกล้าที่จะให้สัญญากับเธออย่างนั้น……”

“เธอท้องแล้ว และเธอกำลังตั้งท้องลูกของธารณ์” ทันทีที่มีนากล่าวเช่นนี้ มาร์ชหยุดชะงักไปสักพัก เพราะนี่เป็นเรื่องที่เขาไม่ได้คาดคิดไว้เลย

มีนากล่าวต่อไปว่า: “เพราะเธอกับฉันเป็นพี่น้องกัน ฉันเลยไม่ช่วยไม่ได้”

มาร์ชกล่าวอย่างไม่เชื่อ: "อย่าแกล้งทำเป็นพี่น้องรักกันต่อหน้าฉัน เพราะตอนนั้นที่ฉันไปบ้านเธอ ฉันเห็นว่าความสัมพันธ์ของเธอกับครอบครัวของเธอนั้นยังไม่ดีเท่าของฉันเลย เธอถือความลับอะไรของเธออยู่ และข่มขู่เธอ?”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: สายใยร้ายคู่นิรันดร์