หวานเย็น กรุ่นใจ นิยาย บท 160

สาริศา ธีภพและเมย์ พี่จ๊าจ๋าแล้วก็ช่างภาพหลายคนไปที่งานแถลงข่าวด้วยกัน

ธีภพนั่งข้างสาริศา เขามองเห็นสร้อยเพชรเส้นนั้น ต้องเป็นธนพัตซื้อให้เธอแน่นอน

ธีภพหวนนึกถึงอดีต เขาก็เคยให้สร้อยคอสาริศาหนึ่งเส้น แต่ไม่ใช่สร้อยเพชร ตอนนั้นเขายังแกล้งทำเป็นเด็กจนคนหนึ่งต่อหน้าเธอ ซื้อสร้อยคอราคาถูกให้เธอหนึ่งเส้น

ตอนนี้มาคิดดูแล้ว ธีภพเสียใจอย่างมาก

บนรถ ณฉัตรที่เป็นช่างภาพพูดว่า “พวกเธอว่างานแถลงข่าวครั้งนี้ ภรรยาของคุณธนพัตจะมาร่วมงานมั้ย ถ้าอย่างนั้น พวกเราก็จะสามารถถ่ายภาพหน้าตรงของคุณนายตระกูลกีรติเมธานนท์ได้แล้ว!”

ธีภพมองไปที่สาริศา สาริศาเหลือบมองเขาแวบหนึ่ง แล้วหันหน้าไปมองที่หน้าต่างรถ

เมย์ออกแรงตบไหล่ณฉัตรพลางเอ่ยว่า “ณฉัตร ไม่ว่ายังไงก็ตาม ในงานแถลงข่าวนายก็ถ่ายๆไป คุณนายตระกูลกีรติเมธานนท์ถึงจะเป็นคนที่สำคัญที่สุดนะ!”

อะไรนะ จะถ่ายเธอเหรอ สาริศาคิดไปคิดมาก็น่าขำ ความปรารถนาเดียวของพวกเขา คือจะถ่ายภาพภรรยาของคุณธนพัตได้อย่างไร คุณนายตระกูลกีรติเมธานนท์แปลงกายเป็นนักข่าว สัมภาษณ์อยู่ที่ด้านล่างเวทียังไงล่ะ

เมย์พูดกับสาริศาว่า “พี่ริศา สามีของพี่ต้องเคยเจอภรรยาของคุณธนพัตแน่นอนใช่มั้ย เธอหน้าตาเป็นยังไง วันนี้เธอไปร่วมงานแถลงข่าวหรือเปล่าคะ”

สาริศาอึ้งไป จากนั้นพูดว่า “เขาไม่เคยเห็น! คุณนาย……น่าจะไม่ได้มานะ……” เสียงที่เธอพูดยิ่งเบาขึ้นเรื่อยๆ

เมย์กับพวกเขายังคงพูดคุยถกเถียงกันเรื่องของภรรยาของคุณธนพัตว่าเป็นอย่างไร สาริศาฟังอย่างพูดไม่ออกบอกไม่ถูก

งานแถลงข่าวจัดอย่างยิ่งใหญ่อลังการยิ่งใหญ่ขนาดที่ว่า แม้แต่ผู้ประกาศข่าวทีวีช่องหลักของเมือง S ต่างก็มาถึงที่งานเพื่อทำการสัมภาษณ์

ประตูหน้างานแถลงข่าวเต็มไปด้วยรถยนต์หรูหลากหลายยี่ห้อ มาเซราติ บีเอ็มดับเบิลยู เมอร์เซเดส-เบนซ์ เบนท์ลีย์... และรถยนต์ที่ผลิตในจำนวนจำกัดบางคัน ซึ่งทั้งหมดมีมูลค่าหลายพันล้าน

พวกเขาตาลายกันไปหมดแล้ว เหมือนกับคนที่ไม่เคยเห็นอะไรแล้วรู้สึกตื่นตาตื่นใจ

ธีภพพูดกับพวกเขาว่า “พวกคุณจะมองก็มอง ยิ้มก็ยิ้ม แต่จะทำให้เสียหน้าFS Magazineไม่ได้นะ พวกคุณจำเป็นต้องเอารายงานข่าวและภาพกลับมาเป็นคนแรก ครั้งนี้รอดูฝีมือพวกคุณแล้วนะ”

“วางใจเถอะค่ะ ท่านบรรณาธิการ!”

ธีภพแอบพูดกับสาริศาว่า “สาริศา วันนี้คุณแต่งตัวแบบนี้ มาที่งานแถลงข่าวจะเหมาะสมมั้ย”

สาริศาตอบเขาว่า “ธนพัตให้คนมาแต่งตัวให้ฉันแบบนี้ ฉันก็ไม่รู้จะทำยังไง บรรณาธิการ คุณวางใจเถอะค่ะ ฉันไม่ให้เสียการสัมภาษณ์หรอกค่ะ”

“สาริศา ผมไม่ได้หมายความแบบนี้ ” บางครั้งธีภพก็รู้สึกว่าความไร้เดียงสาของสาริศายังไม่หมดสิ้นไปเสียที

เขาพูดว่า “ความจริงผมจะบอกว่า……วันนี้คุณ สวยมาก”

สาริศาอยากจะพูดอะไรบางอย่างกับธีภพ แต่ก็รู้สึกจนปัญญาอีก

พวกของเมย์ต่างก็เร่งให้สาริศาและธีภพ รีบมาทางพวกเขา จะได้เข้าไปพร้อมกัน

ในงานแถลงข่าวเตรียมแชมเปญทาวเวอร์ไว้ด้วย และก็ยังมีเค้กสูงสิบชั้น อาหารเลิศรสมากมายหลากหลายประเภทไว้ต้อนรับแขกที่มาร่วมงาน เชฟที่เชิญมาเป็นเชฟฝีมือยอดเยี่ยมจากฝรั่งเศส

“ว้าว เป็นงานแถลงข่าวที่หรูหราอลังการโคตร เปิดโลกฉันมากจริงๆ!” สายตาเมย์มองเลิกลั่กไปหมด

คนดังจากทุกสาขาอาชีพมารวมตัวกัน แล้วก็ดารามากมายมาร่วมงาน สวยงามละลานตาไปหมด พวกเขาแต่งกายสวยหรู ท่าทางสง่างาม หนุ่มหล่อสาวสวยแต่งตัวสวยงามเดินไปมา พูดคุยหัวเราะยิ้มแย้มกัน

พี่จ๊าจ๋าก็ยังอดไม่ได้ พูดว่า “เจ๋งชะมัดเลย! TNP Groupจะเก่งเกินไปแล้วนะ! เชิญคนใหญ่คนโตที่มีชื่อเสียงมามากมายขนาดนี้ พวกเขาล้วนเป็นคนที่มีชื่อเสียงในวงสังคมชั้นสูง ฉันได้เจอวันนี้ทั้งหมดเลย คนที่เมื่อก่อนสำนักพิมพ์นัดไม่ได้ วันนี้ก็มาหมดแล้ว”

คนของFS Magazineล้วนรู้สึกปลาบปลื้มมากที่ได้มาร่วมงานเลี้ยงที่หาได้ยากแบบนี้

เมื่อมาที่งานแล้ว ทุกคนก็ต่างหาที่นั่งของตัวเอง

เพื่อนสื่อมวลชนที่อยู่วงการเดียวกัน ต่างมองมายังคนของสำนักพิมพ์นิตยสารของพวกเขาอย่างชื่นชมและอิจฉา สำนักพิมพ์กระแสรองแห่งหนึ่ง ทำไมถึงได้รับตำแหน่งการนำเสนอข่าวที่ดีที่สุดนะ นี่เป็นครั้งแรกจริงๆ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หวานเย็น กรุ่นใจ