ทายาทอันดับหนึ่ง นิยาย บท 33

เพียงแค่มองแวบเดียว รัสเซลก็สามารถบอกได้ว่านี่ไม่ใช่ภาพวาดที่เขามอบให้มิสเตอร์คลาร์ค นี่มันของปลอม แล้วใครกันที่มอบภาพวาดนี้ให้กับชาร์ลส์และยังนำมาจัดแสดงในซีวิล แกลลอรี่อีกด้วยและดูเหมือนทุกคนก็คิดว่าภาพว่าชิ้นนี้เป็นของแท้

ในขณะที่รัสเซลกำลังจมอยู่กับความคิด ชาร์ลส์ก็พูดถึงภาพวาดขึ้นมาอีกครั้งอย่างไม่หยุดหย่อน พร้อมกับอธิบายถึงที่มาที่ไปอีกด้วย “ท่านรัสเซลครับ ภาพวาดภาพนี้ผมได้รับเป็นของขวัญวันเกิดจากแอดดี้ มันเป็นภาพที่ประเมินค่าไม่ได้คุณอยากจะตีราคามันดูไหมครับ?”

แอดดี้? ไอเดน? รัสเซลจ้องไปที่ไอเดนผู้ที่ฉีกยิ้มจนตาหยีด้วยท่าทีแปลก ๆ อีกฝ่ายดูจะคิดว่าตัวเองมีดีมากเสียเหลือเกิน นี่คือชายที่แสดงกิริยาหยาบคายต่อมิสเตอร์คลาร์กก่อนหน้านี้!

ด้วยเหตุนี้ รัสเซลจึงวางแผนที่จะจัดการไอเดน แกตายแน่! ฉันจะให้บทเรียนแกแทนมิสเตอร์คลาร์คเอง!

รัสเซลเดินเข้าไปใกล้ตู้กระจก จ้องมองและพินิจพิเคราะห์ภาพวาดนั้น ทุกคนรู้สึกว่าบรรยากาศรอบ ๆ เริ่มอึดอัดขึ้นอีกทั้งยังดูน่าพิศวงอีกด้วย ในขณะที่พวกเขาเฝ้ามองรัสเซล แต่นี่คือท่านรัสเซล นักสะสมที่มีชื่อเสียงในริเวอร์เดลแห่งนี้ ถ้าเขาชื่นชมภาพวาดนี้ขนาดนี้ มันจะต้องเป็นของแท้! และมีค่ามากเกินกว่าจะตีราคาได้แน่นอน!

ยืนอยู่ด้านข้างรัสเซล ชาร์ลส์นั้นราวกับเป็นเด็กเล็ก ๆ ที่ไม่สามารถระงับความปลื้มปิติยินดีที่ปรากฎบนใบหน้าของเขาไว้ได้ เขาจินตนาการไปถึงว่าชื่อเสียงของเขาจะโด่งดังแค่ไหนในเมืองริเวอร์เดล คิดได้ดังนั้นเขาก็ยิ่งรู้สึกขอบคุณไอเดนเป็นอย่างมาก จึงหันไปพยักหน้าให้เขา

เมื่อเห็นว่าลุงจอห์นสตันมีความสุขมากเช่นนี้ก็ยิ่งทำให้ไอเดนหน้าตาชื่นบานไปโดยปริยาย หันไปมองฟิลิปที่ยืนอยู่มุมห้องก่อนจะเชิดหน้าขึ้นอย่างดูแคลน

ฟิลิปเพียงแค่ยิ้มบาง ๆ ก่อนจะก้มหัวลงและดูโทรศัพท์มือถือของเขา เขาทำอะไรน่ะเหรอ? แน่นอนว่าเขากำลังสั่งงานให้แอกเนสทำอยู่

‘แอกเนส ตรวจสอบราคาร้านที่ใกล้ที่สุดที่ขายมอเตอร์ไซค์ฮาร์ลีย์ที ผมจะซื้อพวกมันในอีกสองสามวันนี้ และเปลี่ยนเอาฮาร์ลีย์มาแทนสกู๊ตเตอร์ทั้งหมดที่ใช้อยู่ตอนนี้’

เนื้อหาในข้อความของฟิลิปเรียบง่ายแต่น่ากลัว

ในขณะนั้น แอกเนสกำลังทำงานอยู่ที่บริษัท เธอสวมเสื้อยืดสีขาว กระโปรงสีดำและรองเท้าส้นเข็มสีดำ ผิวที่ขาของเธอนุ่มและเรียบราวกับผิวของเด็กแรกเกิด เธอดูตกตะลึงเมื่อจ้องไปยังข้อความที่ได้รับ ก่อนจะตอบกลับอย่างรวดเร็ว ‘เจ้านายคะ คุณหมายความว่าคุณอยากจะเปลี่ยนรถสกู๊ตเตอร์ที่ใช้รับส่งของของบริษัทเราและแทนที่ด้วยรถมอเตอร์ไซค์ฮาร์ลีย์งั้นเหรอคะ?’

แอกเนสรู้สึกหัวหมุน นี่เป็นครั้งแรกที่เธอได้รับรู้ว่าฟิลิปนั้นร่ำรวยมหาศาลแค่ไหน รถมอเตอร์ไซต์ฮาร์ลีย์หนึ่งคันมีราคาถึงหนึ่งแสน และราคาก็จะเพิ่มขึ้นสิบเท่าถ้าหากมันเป็นรุ่นที่ดีที่สุด ในบริษัทมีพนักงานกว่าร้อยคนนั่นหมายความว่าราคารวมทั้งหมดจะอยู่ที่สิบล้าน! ตัวตนของฟิลิปนั้นคือใครกันแน่นะ? ถึงได้รวยขนาดนี้…

‘ได้ ติดต่อพวกเขาไปในทันทีน่าจะดีกว่า ถ้าทำการนัดหมายไว้ล่วงหน้าจะไม่อยากจะมีปัญหาในภายหลัง

หลังจากตอบกลับข้อความเสร็จ ฟิลิปเก็บโทรศัพท์เข้ากระเป๋าไปก่อนจะนั่งดูเงียบ ๆ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ทายาทอันดับหนึ่ง