ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน นิยาย บท 28

ตอนที่ 28 เปลี่ยนแปลงเป็นคนใหม่

“คุณปู่เวินส่งคุณเวินไปรักษาตัวอยู่ที่สถานพักฟื้นที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่ง ภาพเหล่านี้คือภาพของคุณเวินที่อยู่ในสถานพักฟื้นครับ” เลขาอู๋เอารูปที่เตรียมมาวางไว้ตรงหน้าของเย่ซือเฉิน

เย่ซือเฉินหยุดมือที่กำลังทำงานอยู่ หยิบรูปขึ้นมาดู พลิกรูปดูทีละรูป จากในภาพก็ไม่สังเกตเห็นความผิดปกติอะไร รูปภาพส่วนใหญ่ล้วนเป็นรูปที่เธอกำลังนั่งอยู่ตรงระเบียง นั่งอย่างสงบ สงบจนเหมือนโลกทั้งใบมีแค่เธอเพียงคนเดียว แววตาของเธอนั้นบริสุทธิ์ บริสุทธิ์จนเหมือนไม่เคยมีอะไรเกิดขึ้น ถ้าพูดให้ชัดเจนก็คือ เธอกำลังเหม่อลอยอยู่

รูปพวกนี้มองดูก็รู้ว่าแอบถ่ายมา เธอคงไม่รู้เรื่องอะไร

“จับตาดูต่อไป” เย่ซือเฉินวางรูปทั้งหมดลง สีหน้าของเขานั้นดูนิ่งเฉย แต่เมื่อได้ฟังสิ่งที่เขาพูดออกมา รับรู้ได้ว่าเขายังคงไม่ยอมวางมือลงจากเรื่องนี้

ภายในหนึ่งเดือนต่อจากนี้ มีรูปถ่ายมากมายที่ส่งมาจากสถานพักฟื้นของประเทศM รูปทั้งหมดล้วนเป็นรูปถ่ายของเวินลั่วฉิง ในรูปนั้นเธอก็ยังคงเหมือนเดิม ยังคงอยู่อย่างสงบ แววตาใสบริสุทธิ์ ระยะเวลาภายในหนึ่งเดือนนั้น เธอยังคงไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง

“หัวหน้าครับ เรายังต้องจับตาดูต่อมั้ยครับ?” เลขาอู๋มองไปยังใบหน้าที่นิ่งและคาดเดาอารมณ์ไม่ได้ของหัวหน้าตน แล้วถามอย่างระมัดระวัง

“งั้นพอก่อน” น้ำเสียงของเย่ซือเฉินนั้นเรียบเฉยจนไม่อาจคาดเดาถึงความรู้สึกได้

แต่ทว่า หลังจากวันนั้น เย่ซือเฉินได้เดินทางไปสถานพักฟื้นในประเทศM ด้วยตัวของเขาเองรอบหนึ่ง เขาตั้งใจไปดูให้เห็นกับตา ภาพที่เห็นนั้น เหมือนกับในรูปไม่มีผิดเพี้ยน เย่ซือเฉินยืนดูชั่วขณะ แล้วหมุนตัวเดินจากไป

ณ สวนสาธารณะ เวินลั่วฉิงแอบยิ้มมุมปากเล็กน้อย .....

ห้าปีต่อมา

“ได้ยินมาว่า คุณปู่ยื่นคำขาดสุดท้าย ถ้าพี่ยังไม่ยอมแต่งงาน ปู่จะถ่ายโอนบริษัทนี้ให้กับน้องชายของพี่ ดูแล้วคุณปู่พี่คงจะเอาจริงแล้วสินะ ทีนี้พี่จะทำยังไงต่อดี?” คุณชายห้าฉิงพูดไปหัวเราะไปมองไปที่เย่ซือเฉิน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน