ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน นิยาย บท 117

บทที่117 เขาจะให้เธอ แสดงความสามารถออกมาทั้งหมด (3)

เลขาหลิวเป็นเลขาที่เก่งรอบด้าน ฟังแปบเดียวก็เข้าใจความหมายของท่านประธานเลย แม้แต่เรื่องนี้เขานั้นได้เตรียมพร้อมไว้แล้ว

"ผมได้เช็กแล้วครับ ว่าพ่อของไป๋ยี่รุ่ยกับเวินจีหยันนั้นเคยมีความแค้นส่วนตัวกันมาก่อน เมื่อปีนั้นพ่อของไป๋ยี่รุ่ยได้เสียชีวิตไปเพราะเวินจีหยัน เพราะแบบนี้ ไป๋ยี่รุ่ยทำไปเพราะแก้แค้นครับ"ทันใดที่ท่านประธานถาม เลขาหลิวก็ตอบได้ทันที

ทำงานอยู่กับท่านประธานนั้น ต้องมีความรู้รอบด้าน

"แก้แค้นเหรอ" สายตาเย่ซือเฉินได้เหล่มองเล็กน้อย แก้แค้นงั้นเหรอก็พอฟังขึ้นนะ แต่เขากลับรู้สึกได้ว่าเรื่องนี้คงไม่ง่ายอย่างแน่นอน

"ชื่อฉิงรุ่ยมีที่มาได้อย่างไร"ขณะที่เย่ซือเฉินพูดนั้น แววตาช่างเหมือนซ่อนอารมณ์บางอย่างไว้ข้างในนั้น

วันที่อยู่บ้านของตระกูลเย่นั้น เมื่อเธอได้ยินพูดของคุณปู่แล้วจู่ก็แขนเขาถูกจับแน่นไว้ ตอนนั้นคุณปู่กำลังพูดถึงเรื่องบริษัทฉิงรุ่ย……

ฉิงรุ่ยเหรอ ฉิงเหรอ ตัวฉิงอันนี้งั้นเหรอ

"ชื่อล่ะ"เลขาหลิวตะลึงเล็กน้อย แต่ว่าแค่ตะลึงไปไม่กี่วินาทีเอง เขารู้ความหมายที่ท่านประธานเอ่ยทันนื้"ฉิงของฉิงรุ่ยกับฉิงของคุณหญิงเป็นฉิงอันเดียวกันครับ แต่ว่า มันอาจเรื่องบังเอิญก็เป็นไปได้ครับ"

เรื่องนี้ ถ้าท่านประธานไม่บอก เขาก็นึกโย้งกันไม่ได้แม่แต่นิดเดียว เพราะเรื่องนี้เขายังไม่ได้เช็คให้เรียบร้อย แต่เขาว่าเรื่องนี้คงไม่ใช่เรื่องบังเอิญอย่างแน่นอน

ตระกูลเวินกับตระกูลไป๋เป็นศัตรูกัน บริษัทไป๋ยี่รุ่ยจะใช่ชื่อคุณหนูใหญ่ตระกูลเวินได้ด้วยเหรอ นี้เป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้

"เรื่องบังเอิญ"จู่ๆเย่ซือเฉินก็หันไปมองเลขาหลิว ในสายตาเย็นชานั้นได้พุ่งตรงมาที่เลขาหลิว

"เดี๋ยวผมจะรีบไปเช็กเลยครับ" เลขาหลิวตกใจกลัวจนหัวใจจะหยุดตื่นแล้ว แม้เขาจะรู้สึกว่าเป็นไปไม่ได้ แตถ้าท่านประธานของเขาสงสัยแล้ว เพราะฉะนั้นเรื่องนี้ต้องเช็คให้ละเอียด

"ท่านประธาน บริษัทเวินซื่อกรุ้ปตอนนี้ดีไซเนอร์ที่เป็นรูปเป็นร่างยังไม่มีสักคนเลยครับ กิจกรรมครั้งนี้ บริษัทเวินซื่อกรุ้ปคงจะร่วมแข่งด้วยไม่ได้ " เลขาหลิวคิดแล้วคิดอีก แต่สุดท้ายก็ทนไม่ได้ถึงได้พูดคำนี้ออกมา

จากท่าทีของท่านประธานแล้ว ถ้าบริษัทเวินซื่อกรุ้ปไม่ร่วมแข่ง เดาได้เลยว่ากิจกรรมครั้งนี้เขาคงไม่ได้จัดขึ้นแน่

เพราะฉะนั้น เลขาหลิวรู้สึกได้ว่า เรื่องนี้เขาต้องถามให้ละเอียด

"รอดูไปก่อน"เย่ซือเฉินขมวดคิ้วเพียงเล็กน้อย เขาไม่เคยคิดเลยว่าบริษัทเวินซื่อกรุ้ปตอนนี้จะแย่ได้เพียงนี้ เขาแค่จะใช้เรื่องนี้ในการทดสอบเวินลั่วฉิง แต่เรื่องผลคะแนนในมหาวิทยาลัยของเวินลั่วฉิงนั้นเขารู้ตั้งนานแล้ว และในสี่ปีนี้เธอไม่มีผลงานการออกแบบอะไรเลย

ทีแรกเขาก็สงสัย ว่าเธอเรียนดีไซน์เฉพาะหน้าเท่านั้น

เพราะแบบนี้ เขาถึงไม่ชัวร์ว่าเธอรู้เรื่องการออกแบบนั้นเป็นจริงหรือไหม

หากเขาบีบบังคับแรงเกินไป ผลที่ได้อาจตรงกันข้ามก็เป็นไปได้

"ได้ครับ" เลขาหลิวเข้าใจความหมายท่านประธานทันที รอดูไปก่อนเหรอ รออะไรล่ะ ก็ต้องรอตระกูลเวินสิ หากรอตระกูลเวินร่วมแข่งได้สำเร็จ กิจกรรมครั้งนี้ก็ดำเนินการตามปกติ และถ้าบริษัทเวินซื่อกรุ้ปไม่ร่วมแข่ง กิจกรรมครั้งนี้ก็คง......

พูดถึงที่สุดแล้ว ท่านประธานก็ทำเพื่อคุณหญิงนั้นเอง

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน