ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน นิยาย บท 999

อยากเอาชนะก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง ใครก็ดูออกว่าคุณมู่จากห้องหมายเลข 10 คนนั้นอยากชนะคุณชายสามเย่ และอยากเอาชนะมาก ๆ ด้วย แต่มันสำคัญตรงที่คุณมู่คนนั้นจะสามารถเอาชนะได้หรือเปล่า?

“คนคนนั้นโอกาสที่จะชนะมีไม่ค่อยมากนัก แต่ที่สำคัญต้องดูว่าเย่ซือเฉินจะมีกลยุทธ์ยังไง ที่สำคัญต้องดูว่าเย่ซือเฉินจะควบคุมราคาไว้ที่เท่าไหร่” ถังจื่อโม่สังเกตเรื่องบางอย่างได้จากการแข่งขันสองรอบก่อน ถังจื่อโม่คิดว่าขอแค่เย่ซือเฉินควบคุมได้ดี ไม่ทำให้ราคาสูงเว่อร์จนเกินไป คนคนนั้นต้องแพ้แน่นอน

แน่นอน ความคิดที่อยากเอาชนะเย่ซือเฉินของคนคนนั้นเห็นได้ชัดเจนมาก ตอนนี้จึงไม่ใช่การประมูลกันอย่างปกติ แต่กลายเป็นสนามรบของสองคนนั้นไปแล้ว

ในสนามรบ คาดเดาสถานการณ์ได้ยาก กลยุทธ์จึงสำคัญมาก แต่สภาพจิตใจสำคัญยิ่งกว่า

ถังจื่อโม่รู้สึกว่าด้านสภาพจิตใจ เย่ซือเฉินน่าจะอยู่เหนือกว่า!!

“ถ้าหากเป็นตามที่หนูพูด คุณมู่ห้องหมายเลข 10 คงต้องแพ้แน่นอนล่ะสิ? คุณชายสามเย่เป็นใครกันแน่เนี่ย? เรื่องแบบนี้เขาก็สามารถควบคุมได้เป็นอย่างดี” ฉู่หลิงเอ๋อพอจะรู้ผลลัพธ์จากคำพูดของถังจื่อโม่แล้วล่ะ

“จื่อโม่จ๊ะ หนูคิดว่าคุณมู่ห้องหมายเลข 10 คนนั้นเป็นใครกันแน่? หรือเป็นแค่ไอโง่คนหนึ่ง? หรือเป็นลูกชายคนรวยที่มีเงินเหลือใช้มากเกินไปอย่างที่ใครเขาพูดกัน?” ฉู่หลิงเอ๋อไม่เข้าใจจริง ๆ ว่าคนจากห้องหมายเลข 10 เป็นใครกันแน่

“โง่เหรอ? ไม่โง่แน่นอน เขาก็แค่เอาแต่ใจมากไป ดื้อรั้นมากเกินไปหน่อย หรือจะเรียกว่ารักสนุกมากเกินไปหน่อยก็ได้” ถังจื่อโม่วิเคราะห์นิสัยของคุณมู่ห้องหมายเลข 10 ได้อย่างทะลุปรุโปร่งจากเหตุการณ์สองครั้งก่อนหน้านี้

“จื่อโม่ หนูว่าสองครั้งก่อนเป็นเพราะคุณมู่คนนั้นจงใจหรือเปล่า จงใจทำให้คุณชายสามเย่ตายใจ จงใจทำให้คุณชายสามเย่เข้าใจผิด เพื่อให้คุณชายสามเย่ตัดสินใจผิดพลาด จากนั้นครั้งนี้ก็เอาชนะคุณชายสามเย่?” ฉู่หลิงเอ๋อรู้สึกว่าเรื่องนี้แปลกเกินไป ทำให้เธอสงสัยว่าอีกฝ่ายจะมีแผนร้าย

ถังจื่อโม่อึ้งไปเล็กน้อย สีหน้าดูครุ่นคิดขึ้นมา : “เรื่องที่พูดมาก็อาจจะเป็นไปได้นะครับ”

“งั้นคุณชายสามเย่จะตกหลุมพรางไหม?” ฉู่หลิงเอ๋อได้ฟังที่ถังจื่อโม่เห็นด้วยกับความคิดของเธอ สีหน้าก็ดูเป็นกังวลขึ้นมาทันที

“เย่ซือเฉินคงไม่ตกหลุมพรางง่าย ๆ หรอกมั้ง?” ถังจื่อโม่ตาวาวขึ้นมาทันที สีหน้าก็ดูเป็นกังวลขึ้นมา

ฉู่หลิงเอ๋อเห็นชัดว่าถังจื่อโม่ดูเป็นกังวล เธอจึงอดหัวเราะไม่ได้ ถังจื่อโม่บอกว่าจะแข่งกับคุณชายสามเย่ จะแย่งประมูลกับคุณชายสามเย่ พูดเหมือนกับเป็นศัตรูกันไม่มีผิด แต่เมื่อถึงเวลาคับขันก็เป็นห่วงคุณชายสามเย่ขึ้นมา

ยังไงก็เป็นพ่อลูกกันสินะ!!

“จื่อโม่จ๊ะ พวกเราจะเตือนคุณชายสามเย่กันหน่อยไหม?” ฉู่หลิงเอ๋อมองถังจื่อโม่แล้วลองเสนอแนะดู ที่จริงฉู่หลิงเอ๋อรู้ดีว่าอย่างคุณชายสามเย่ไม่ต้องให้พวกเขาเตือนหรอก เธอก็แค่อยากหาโอกาสให้สองพ่อลูกเท่านั้นเอง

“ไม่ต้องหรอกครับ เย่ซือเฉินไม่ต้องให้พวกเราเตือนหรอก” แต่ถังจื่อโม่กลับไม่ตกหลุมพราง เอ่ยปฏิเสธข้อเสนอของฉู่หลิงเอ๋อทันที

“ก็ได้” ฉู่หลิงเอ๋อแอบถอนหายใจ จื่อโม่ไม่ตกหลุมพราง เธอก็ไม่มีวิธีอื่นแล้ว

ในห้องหมายเลข 10 ตอนที่อะเฉียงได้ยินพิธีกรประกาศราคาประมูลเริ่มต้นก็รู้สึกตกใจขึ้นมา ราคานี้สูงเกินไปแล้ว ถ้าหากเป็นเหมือนอย่างรอบก่อน ไม่แน่สุดท้ายเงินสามพันล้านอาจไม่พอจ่ายเครื่องหยกชิ้นนี้ก็ได้

“หัวหน้าน้อยครับ ผมคิดว่าของชิ้นนี้ไม่มีประโยชน์เลย และราคาประมูลเริ่มต้นก็สูงเกินไป ของชิ้นนี้พวกเราไม่ต้องแข่งประมูลหรอกนะครับ ไว้ค่อยประมูลชิ้นถัดไป” อะเฉียงเป็นห่วงจริง ๆ ว่าหัวหน้าน้อยจะเสียเงินสามพันล้านไปหมด

“ถ้าเย่ซือเฉินไม่ประมูล ฉันก็ไม่ประมูล” หัวหน้าน้อยมองอะเฉียงแวบหนึ่ง แล้วตอบกลับแบบสั้น ๆ ง่าย ๆ

ความหมายที่เขาสื่อนั้นชัดเจนมาก ถ้าคุณชายสามเย่ไม่ประมูลเขาก็ไม่ประมูล ถ้าคุณชายสามเย่ประมูลเขาก็จะประมูล

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน