ยั่วรักประธานเย็นชา(NC+) นิยาย บท 74

ตอนที่ 74 ช่างชั่วร้ายเหลือเกิน

ณ เมืองA

รฐามือหิ้วถึงของขวัญใบหนึ่ง รออยู่ที่หน้าประตูมหาวิทยาลัยแบบนี้อยู่เป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์แล้ว

นับตั้งแต่คืนนั้นที่ปล่อยความเป็นชายจนถึงขั้นขวัญชีวีสลบไป ขวัญชีวีก็ยังไม่เคยกลับมาบ้านอีกเลย

รฐาคิดว่าขวัญชีวีแค่งอลเขานิดหน่อย ตอนนั้นเขาเองก็ไม่ค่อยใส่ใจ แต่ที่ผ่านมาห้าวันนี้ เขากลับไม่เห็นวี่แววของเธอเลย ในที่สุดรฐาก็เริ่มทนไม่ไหว เป็นห่วงและกลัวว่าจะสูญเสียเธอผู้แสนสวยเซ็กซี่ไป

ดังนั้น เขาก็ไปเลือกซื้อของขวัญชิ้นหนึ่ง แล้วตรงมาหาขวัญชีวีที่มหาวิทยาลัย

แต่ขวัญชีวีก็ปฏิเสธที่ยอมเจอเขา ดังนั้นทุกวันหลังเลิกงานเขาก็หิ้วของขวัญชิ้นนี้มารอเธอที่หน้าประตูมหาลัย เขาไม่เชื่อว่าเธอจะหลบอยู่ในมหาลัยได้ตลอดโดยไม่ออกมาเที่ยวข้างนอกเลย

“กริ่ง กริ่ง กริ่ง”

เสียงกริ่งบอกเวลาหมดเวลาเลิกเรียน สวมใส่ชุดนักเรียนทั้งหญิงชายก็ทยอยเดินออกจากห้องเรียนเดินไปยังประตูรั้วมหาวิทยาลัย

รฐาแอบหลบอยู่หลังต้นไม้ใหญ่ต้นหนึ่ง คอยสอดส่งมองหาร่างของขวัญชีวีจากกลุ่มนักเรียน

พอนักเรียนเดินออกแยกย้ายจนเกือบหมด ในที่สุดรฐาใส่ชุดกระโปรงนักเรียน เดินคล้องแขนของเพื่อนนักเรียนหญิงค่อยๆเดินออกมาทางประตูโรงเรียน สายตาคอยสอดส่องไปมา เหมือนเธอกำลังกลัวว่ารฐายังไม่ไป ยังกำลังรอเธออยู่ที่หน้าประตูรั้ว

รฐาแอบยิ้มมุมปากด้วยความกระหยิ่มกระหย่องใจแต่ยังคงหลบอยู่หลังต้นไม้ พอจังหวะจนขวัญชีวีและเพื่อนค่อยๆเดินเข้าใกล้ๆก็รีบกระโดดออกมาขวางหน้าของขวัญชีวี

“น้องขวัญ พี่มารับน้อง พ่อกับแม่ให้มาตามน้องกลับบ้านกินข้าว”

บนใบหน้าอันเหล่าเหลาของรฐาเต็มไปด้วยรอยยิ้มอันอ่อนนุ่ม

“น้อง น้องไม่กลับไป”

ขวัญชีวีตกใจมากกับการปรากฏตัวของเขา รีบจับแขนของเพื่อนสาวไว้แน่น หมุนตัวกลับคิดอยากหนีกลับเข้าไปในโรงเรียน

รฐากว่าจะรอเธอออกมา มีหรือจะยอมปล่อยให้เธอหนีกลับไปง่ายๆรีบก้าวเท้ายาวๆไล่ตามหลังขวัญชีวี และยืนขวางหน้าเธออีกครั้ง แล้วก็ยกของขวัญขึ้นมาโชว์แกว่งต่อหน้ารฐา พร้อมพูดด้วยสีหน้ายิ้มแย้มว่า “ชิ้นนี้ผมตั้งใจเลือกให้คุณเลยนะครับ ลองดูสิครับว่าชอบไหม”

ขวัญชีวีรู้สึกตัวก็ถอยกลับก้าวหนึ่ง รักษาระยะเว้นช่วงระหว่างเขาและเธอ เธออยากจะพูดว่าใครสนใจของขวัญของคุณเหลือเกิน แต่ดูจากชื่อยี่ห้อของขวัญที่แกว่งอยู่หน้าตน ก็ถึงกับตกใจอ้าปากค้างทันที

เพื่อนสาวข้างเธอเมื่อได้มองเห็นยี่ห้อของขวัญ ก็ตื่นเต้นพูดด้วยเสียงอันดังกับรฐาว่า “อย่าบอกนะในกล่องนี้ใส่โทรศัพท์ยี่ห้อAPPLE”

รฐาพยักหน้าอย่างสุภาพ พูดว่า “ไอโฟน 4s รุ่นใหม่ล่าสุด”

“โอ้มายกอด ไอโฟน 4s ราคาเจ็ดแปดพันหยวนเลยนะ ขวัญชีวีรีบเปิดดูสิ”

เพื่อนสาวคนนั้นรีบคะยั้นคะยอขวัญชีวีรับของขวัญด้วยความตื่นเต้น

พวกนักเรียนเหล่านี้วันๆอยู่แต่ในรั้วมหาลัย แต่วันช่างน่าเบื่อเหลือเกิน มีแต่แค่โทรศัพท์มือถือเท่านั้นที่พอจะช่วยฆ่าเวลาได้ ดังนั้น นานวันเข้าโทรศัพท์ก็เลยกลายเป็นสิ่งที่ใช้โอ้อวดคนอื่นของพวกเธอ ยิ่งโทรศัพท์ราคาแพง ก็ยิ่งทำให้ดูมีหน้ามีตาในกลุ่มเพื่อนๆ

แต่พวกเธอยังเป็นแค่นักเรียน ยังหารายได้เองไม่ได้ จะมีเงินจากไหนมาซื้อของใช้แพงๆขนาดนี้ ทั้งห้องก็คงจะมีแค่ลูกคนรวยมีฐานะเท่านั้นที่พอจะมีเงินซื้อของราคาแพงเหล่านี้ได้ ทำให้นักเรียนที่ครอบครัวฐานะปานกลาง ทำให้ดูเหมือนฐานะพวกเธอลดชั้นลง

ขวัญชีวีก็เป็นสมาชิกหนึ่งในพวกกลุ่มคนต่ำชั้นของห้องเรียน เมื่อก่อนพยายามอ้อนรฐาซื้อโทรศัพท์ราคาแพงให้เธอ แต่รฐากลับตอบเธอว่าเงินเดือนทั้งหมดของเขาโดนปาลีเป็นคนดูแลจัดการอยู่ เขาคงซื้อให้เธอไม่ได้

อันที่จริง เงินของรฐาไม่เคยไปอยู่กับปาลี เขาแค่เอามาเป็นข้ออ้างเพราะเขาเบื่อที่จะพาผู้หญิงไปเดินช๊อปปิ้ง อีกอย่างเขาจะเก็บสะสมเงินเอาไว้ทำธุรกิจของตัวเอง มีหรือที่จะยอมเอาเงินของเขามาให้ขวัญชีวีใช้จ่ายง่ายๆอย่างๆนี้ แต่ตอนนี้ต่างกัน หากเขาไม่สละเลือดสักหยด เดี๋ยวปลาก็ว่ายหนีไปหมดสิ

ด้วยความที่เพื่อนสาวคะยั้นคะยอ อีกทั้งความอยากได้โทรศัพท์เครื่องนี้เพื่อเอามาโอ้อวดคนอื่นๆ เธอกัดริมฝีปากแน่น เริ่มลังเลใจ สุดท้ายตัดสินใจยื่นมือไปรับของขวัญจากรฐา

รฐาเมื่อเห็นขวัญชีวีตกลงรับของขวัญจากเขา เขารู้ทันทีว่าแผนการของเขาสำเร็จไปแล้วครึ่งทาง เผยรอยยิ้มย่องใจ พูดกับเพื่อนของขวัญชีวีว่า “เพื่อนนักเรียนครับ น้องขวัญจะกลับไปทานข้าวกับพ่อแม่ที่บ้าน คุณจะไปด้วยกันไหมครับ”

ความหมายแฝงของประโยคนี้ พวกเราจะกุ๊กกิ๊กสวีทกัน คุณจะมาเป็นกว้างขวางคอทำไมเอ่ย”

เพื่อนนักเรียนรีบโบกไม้โบกมือปฏิเสธ ยิ้มและพูดว่า “ไม่ล่ะค่ะ ฉันขอตัวกลับไปในโรงเรียนก่อนดีกว่าค่ะ”

ที่จริงขวัญชีวีอยากกลับไปโรงเรียนพร้อมเพื่อของเธอ แต่ในมือเธอหิ้วของขวัญของรฐาอยู่ ตอนนี้จะบอกวิ่งหนีเขาไป ก็ดูไม่ดีเท่าไหร่

แบบนี้เขาเรียกว่า “ กินของเขาปากหนัก รับของเขาก็ปฏิเสธไม่ลงสินะ”

รฐามองข้อนี้ออก เขาจึงไม่รีบที่จะเข้าไปกอดขวัญชีวี “น้องขวัญเรื่องครั้งก่อนพี่ไม่ได้ตั้งใจจริงๆนะครับ เพราะพี่สาวของน้องต่างหาก เขาตั้งใจจะยั่วยวนพี่เขาใส่ยาลงไปให้พี่กิน พี่เลยควบคุมตัวเองไม่ได้ จึงทำรุนแรงแบบนั้นกับน้องลงไป น้องขวัญ ขอโทษนะ พี่ขอโทษจริงๆ หลังจากเหตุการณ์วันนั้นพี่รู้สึกผิดมาก พี่อยากจะเจอน้องและอธิบายให้น้องเข้าใจ แต่น้องกลับไม่ยอมที่จะเจอหน้าพี่เลย”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยั่วรักประธานเย็นชา(NC+)