แดนนิรมิตเทพ นิยาย บท 2

"ชาติที่แล้วฉันติดรวยจนเป็นนิสัย ขนาดมหาลัยที่เป็นมาตรฐานก็ยังสอบเข้าไม่ได้ ผู้เป็นแม่อย่างหลี่ซู่เฟินต้องใช้เงิน ฉันถึงเข้ามหาวิทยาลัยระดับกลางแห่งหนึ่งได้"

"ต่อมาฉันไปร่วมงานศพยาย โดนพี่น้องรุ่นเดียวกันในตระกูลแม่เล่นงานจนเกือบตาย จึงละอายใจต่อความผิด แล้วกล้าที่จะแก้ไข ฮึกเหิมใฝ่หาความก้าวหน้า แต่เพราะความสามารถและอายุ จึงทำให้การประสบความสำเร็จมีขีดจำกัด"

"หลังจากพ่อแม่ตายไป ฉันรับช่วงต่อบริษัทของแม่ แต่โดนตระกูลว่านวางแผนร้ายโจมตี บีบจนฉันกระโดดตึกฆ่าตัวตาย โชคดีที่กษัตริย์เซียนตงหวาผ่านมาดาวไอกา จึงช่วยชีวิตเอาไว้ และพาฉันเข้าสู่หนทางบำเพ็ญเซียน"

"ฉันท้อแท้ แต่คิดไม่ถึงว่าจะเข้ากับจิตใจผู้บำเพ็ญเซียนได้พอดี ทำให้ผลการฝึกตนของฉันก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว ระยะเวลาสั้นๆ เพียงหกร้อยปี ก้าวเข้าสู่ช่วงกลายเทพ ระยะที่สามแดนดั่งเทพ สามารถกลายเทพนับพันนับหมื่น ท่องจักรวาลและดวงดาวบนท้องฟ้า"

"อาจารย์กษัตริย์เซียนตงหวาเสียดายความสามารถของฉัน จึงให้ลูกสาวที่ตัวเองรักที่สุด อย่างศิษย์น้องหญิงลั่วหลีมาเป็นคู่ฝึกฝนของฉัน เราคบอยู่ด้วยกัน กลายเป็นคู่ที่ทำให้เทพเซียนมากมายอิจฉา แต่สุดท้ายเพราะศิษยน้องหญิงมีใจที่อยากรู้มากเกินไป เข้าไปในพื้นที่ต้องห้าม ทำให้สูญเสียทั้งสองคน"

"ใช่ ในเมื่อฉันกลับมาเกิดใหม่ได้ งั้นศิษย์น้องหญิงที่มีผลการฝึกตนสูงกว่าฉันหนึ่งแดน จะกลับมาเกิดใหม่บนดาวไอกาได้หรือเปล่า"

เฉินโม่ตื่นเต้นขึ้นมาทันที

แต่เขาก็รีบใจเย็นลง

"แม้ศิษยน้องหญิงจะกลับมาเกิดใหม่บนดาวไอกาเหมือนกัน จากพละกำลังของฉันในตอนนี้ ไม่มีทางหาเจอได้ สิ่งสำคัญที่ต้องทำในตอนนี้คือยกระดับพละกำลัง เอาผลการฝึกตนกลับมา ไม่งั้นอย่าว่าแต่หาศิษย์น้องหญิงเลย ขนาดเอาตัวเองให้รอดยังยาก"

เขาไม่ใช่วัยรุ่นงมงายไม่รู้ความ เป็นกบในกะลาบนดาวไอกาแห่งนี้อีกแล้ว เขารู้ถึงโลกบำเพ็ญเซียนมากมาย ถึงเป็นมหาบุคคลจิตปฐม ก็สามารถทำลายล้างโลกได้อย่างง่ายดาย

มีเพียงพละกำลัง ถึงจะเป็นพื้นฐานของทุกอย่าง

"ชาติที่แล้ว ฉันเป็นคนที่ไม่มีความสามารถ คนที่ฉันแอบรักอย่างอานเข่อเยว่ ดูหมิ่นฉันมาก คู่หมั้นอย่างเอียนชิงเฉิงถอนหมั้น ตระกูลของแม่มองฉันเป็นสวะ ตระกูลของพ่อมีเพียงคุณปู่เฉินกั๋วเหลียงรักฉัน ฉันใช้ชีวิตอย่างหดหู่ใจมาก"

"มองกับตาตัวเองว่าพี่เวินฉิงที่เอ็นดูฉันยอมถวายตัวให้ศัตรูตัวฉกาจของฉันอย่างว่านเหวินโยวเพื่อปกป้องฉัน ฉันทำได้เพียงดื่มจนไม่ได้สติในงานแต่งของพี่"

"มองพ่อแม่ตายไปทั้งคู่ โดยที่ฉันไม่สามารถทำอะไรได้ มองบริษัทที่รับช่วงต่อจากแม่ โดนตระกูลว่านโจมตีเรื่อยๆ ฉันกลับทำได้เพียงสิ้นหวัง และฆ่าตัวตาย"

"แต่สวรรค์กลับให้ฉันได้กลับมาเกิดใหม่ และเกิดใหม่ในช่วงม.6 ที่เป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อที่สุด"

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: แดนนิรมิตเทพ