แดนนิรมิตเทพ นิยาย บท 1616

ใช่ เรื่องนี้มันกะทันหันมากเกินไปแล้วจริงๆ อย่าว่าแต่พลเมืองชั้นผู้น้อยที่ไม่ได้มีปฏิกิริยาอะไร แม้แต่รัฐมนตรีที่อยู่เบื้องบนหลายคนก็ไม่มีปฏิกิริยาอะไรเหมือนกัน

กองทัพเผ่าบู๊โบราณบุกประชิดพรมแดน อดีตจอมพลหงเวยแห่งเผ่ามังกรกับเฉินโม่ไม่อยู่ คนที่ต้านทานความแข็งแกร่งของเผ่าบู๊โบราณก็คือผู้ใต้บังคับบัญชาของอดีตจอมพลหงเวย

แต่ไม่รู้ว่าทำไมเหล่าผู้ใต้บังคับบัญชาของอดีตจอมพลหงเวยถึงได้ทยอยกันแปรพักตร์ไปฝั่งเผ่าบู๊โบราณ ในพริบตาเดียวเผ่ามังกรก็ได้เผชิญกับปัญหาภายนอกและภายใน ตระกูลหลี่ ตระกูลหง และตระกูลหยางร่วมมือกัน ไม่รู้ทำไมถึงรวบรวมกองกำลังได้รวดเร็วและบุกเข้าไปจับกุมผู้บังคับบัญชากับเจ้าหน้าที่ระดับสูงได้ด้วยเวลาที่รวดเร็วที่สุด

เฉินโม่ใจร้อนรนเหมือนไฟและรีบวิ่งออกไปจากบาร์ทันที

“นี่! ยังไม่ได้จ่ายเงินค่าไวน์เลยนะ!” บาร์เทนเนอร์มองเฉินโม่ที่วิ่งเร็วอย่างกับลมและพูดพึมพำอีกรอบ: “ช่างเถอะๆ ถือว่าฉันเลี้ยงก็แล้วกัน! ยังไงเหล้าพวกนี้ก็คงขายไม่ออกแล้ว”

จนกระทั่งเฉินโม่ติดต่อสวีจื่อหาวได้ เขาถึงได้รู้สาเหตุและผลกระทบของเหตุการณ์ดังกล่าว ไม่นึกเลยว่าตระกูลหยาง ตระกูลหลี่ ตระกูลหงและตระกูลใหญ่อื่นๆจะสมรู้ร่วมคิดกับเผ่าบู๊โบราณแถมยังหายอดฝีมือสำนักคงต้องแห่งโลกผู้บำเพ็ญแท้มาเป็นผู้ออกคำสั่ง

และยังมีข่าวลือว่าเฉินโม่สมรู้ร่วมคิดกับผู้บังคับบัญชาเพื่อฆ่าอดีตจอมพลหงเวยแห่งเผ่ามังกร นี่ทำให้ผู้ใต้บังคับบัญชาของอดีตจอมพลหงเวยทยอยกันแปรพักตร์และการปกครองของเผ่ามังกรถึงได้ถูกโค่นล้ม

ตอนนี้พวกเขาไม่ได้แค่ควบคุมรัฐบาล แต่ยังควบคุมกองทัพได้อย่างรวดเร็ว ญาติสนิทมิตรสหายของเฉินโม่ก็ถูกพาตัวไปที่สำนักโม่ อาศัยกับค่ายกลที่เฉินโม่ทิ้งไว้ พวกยอดฝีมือสำนักคงต้องก็ทำอะไรไม่ได้พวกนั้น

ตอนนี้ในเผ่ามังกรมีเพียงสำนักโม่ที่ถือเป็นดินแดนแสนสงบในอุดมคติ

เฉินโม่ตระหนักได้ในทันที ในที่สุดเขาก็เข้าใจที่มาที่ไปของเรื่องราวทุกอย่าง ตอนนี้อดีตจอมพลหงเวยอาจตกอยู่ในอันตราย!

ชายชราที่ซื่อตรงและดื้อรั้น ตอนนี้ไม่มีอีกแล้ว!

หลังจากนั้นคนพวกนั้นใส่ร้ายเขา ในขณะเดียวกันก็สะกดจิตเหล่าทหาร ท้ายที่สุดแล้วทำให้ผู้ใต้บังคับบัญชาของอดีตจอมพลหงเวยแก้แค้นแทนอดีตจอมพลหงเวยและทำให้เผ่ามังกรวุ่นวาย คนพวกนี้ใช้ประโยชน์จากความชุลมุนเพื่อเข้าไปอย่างง่ายดายในคราวเดียว!

“เป็นการแสดงที่น่าทึ่งมากเลยจริงๆ!” เฉินโม่พูดอย่างเย็นชา

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: แดนนิรมิตเทพ