แดนนิรมิตเทพ นิยาย บท 3

เฉินโม่ออกจากห้องเรียน แต่ไม่ได้ออกจากโรงเรียน

เขาที่เคยผ่านศึกครั้งใหญ่ของหมื่นเผ่าในจักรวาล มีความรู้สึกวิกฤตสำหรับโลกที่เต็มไปด้วยความอันตรายในตอนนี้ จากร่างกายของเขาในตอนนี้ กระสุนนัดเดียว ก็ทำให้เขาถึงแก่ชีวิตได้ เขาจำเป็นต้องรีบยกระดับพละกำลัง รับมือกับการไปร่วมงานศพพรุ่งนี้

เฉินโม่มาถึงสนามโรงเรียน ตอนนี้ทุกคนกำลังสอบ สนามไม่มีใครสักคน เฉินโม่รีบนั่งขัดสมาธิใต้ต้นสน จมดิ่งลงไปในความคิด

แดนทั้งแปดของการบำเพ็ญเซียนได้แก่ รวมพลัง จิตปฐม ดั่งเทพ สู่ธรรมะ มหายาน ข้ามทัณฑ์ และกษัตริย์เซียน

เมื่อยกระดับถึงแดนแต่ละแดน พละกำลังจะพุ่งขึ้น ความแตกต่างระหว่างแดนต่างกันราวฟ้ากับดิน

เมื่อเข้าสู่ชั้นแรกแดนรวมพลัง ร่างกายเหนือกว่านักกีฬาระดับประเทศทุกคน แค่หมัดเดียว มีพลังพันชั่ง ไม่มีใครสามารถต้านทานได้

เมื่อฝึกถึงแดนจิตปฐม สามารถข้ามจักรวาลได้ พลานุภาพแค่หมัดเดียว สามารถทำลายทุกอย่างได้

ถ้าเป็นกษัตริย์เซียนได้สำเร็จ ถึงขนาดที่เป็นผู้แข็งแกร่งไร้เทียมทาน ได้รับการสักการะจากสรรพสิ่งมากมาย แค่กะพริบตาก็สามารถทำลายล้างโลกได้

ชาติที่แล้วเฉินโม่เป็นผู้บำเพ็ญแดนดั่งเทพ ศิษย์น้องหญิงลั่วหลีเป็นเซียนแท้แดนสู่ธรรมะ ทั้งสองท่องไปทั่วจักรวาล เป็นคู่เทพเซียนที่เซียนอื่นใฝ่ฝันอยากเป็น

แต่สำหรับเฉินโม่ในตอนนี้ เรื่องพวกนั้นยังห่างไกลเหลือเกิน สิ่งที่เฉินโม่ต้องทำในตอนนี้ คือก้าวเข้าสู่ชั้นแรกแดนรวมพลังให้เร็วที่สุด

ชาติก่อนเฉินโม่ฝึกวิชาที่มั่นคงของสำนักเสวียนเต๋า อย่างวิชาเต๋าเทียนเสวียน ผลการฝึกตนแข็งแกร่งไร้เทียมทาน แต่สุดท้ายเฉินโม่พบว่า การเข้าสู่แดนของเขาเร็วเกินไป จนทำให้พื้นฐานไม่มั่นคง นับวันการยกระดับผลการฝึกตนยิ่งลำบากขึ้นเรื่อยๆ

ชาตินี้ เฉินโม่ซึบซับบทเรียนจากชาติที่แล้ว ไม่ได้หวังว่าจะก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว แต่หวังเพียงแค่ให้มั่นคง เพื่อเป็นพื้นฐานในการบำเพ็ญเซียนในอนาคตที่ดียิ่งขึ้น

ชาติก่อน เฉินโม่เป็นศิษย์ที่กษัตริย์เซียนตงหวารักมาก วิชาต่างๆ ในหมื่นเผ่าในจักรวาลให้เฉินโม่เอาเลือกอะไรก็ได้ตามใจชอบ ยาทิพย์ยาวิเศษต่างๆ เหมือนผักที่วางตามข้างถนน ดังนั้นตอนนี้เฉินโม่จึงเชี่ยวชาญวิชาหมื่นเผ่า

"อยากวางพื้นฐานให้ดี ควรเลือกวิชาไหนดีล่ะ"

"วิชาล้ำค่าของสำนักเมฆเขียวอย่างวิชาเซียนมังกรเขียวดีไหม ไม่ได้ ความแข็งแกร่งเหมือนกัน พื้นฐานความมั่นคงยังไม่พอ ส่วนคัมภีร์บัวหุนหยวนของสำนักพรหมโลกล่ะ ก็ไม่ได้เหมือนกัน วิชานั้นต้องเป็นผู้ชายรักษาพรหมจรรย์"

เฉินโม่ไม่อยากโดดเดี่ยวไปจนแก่ สุดท้าย เมื่อผ่านการครุ่นคิดอย่างดีแล้ว เฉินโม่เลือกวิชาพื้นฐานของสำนักเสวียนเต๋า อย่างวิชามังกรขึ้นสวรรค์!

ถึงวิชามังกรขึ้นสวรรค์ เป็นเพียงวิชาพื้นฐานของสำนักเสวียนเต๋า แต่กลับมีบันทึกไว้ในคัมภีร์สำนัก เมื่อฝึกวิชามังกรขึ้นสวรรค์จนถึงแดนสูงสุด สามารถกลายร่างเป็นมังกรแท้จริง กว้างใหญ่ไม่มีที่สิ้นสุด และทำลายล้างโลกได้!

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: แดนนิรมิตเทพ