แดนนิรมิตเทพ นิยาย บท 33

"ใครเป็นเถ้าแก่ของที่นี่?"ด้านหลังของชายหัวล้าน ชายหนึ่งย้อมผมสีเหลืองคนหนึ่ง พูดตะโกนอย่างจองหอง

กลุ่มนักเรียนตกตะลึงทันที ทั้งสามคนมองดูแล้วก็ไม่ใช่คนดีอะไร หรือว่ามาหาเรื่องงั้นเหรอ?

มีเพียงแค่โจวหาว ก้มหน้าอย่างเงียบๆ มุมปากเผยรอยยิ้มที่ไม่มีใครสังเกตเห็น

เจี่ยงหยาวลุกขึ้นยืนอย่างค่อนข้างตึงเครียด น้ำเสียงค่อนข้างสั่น : "ขอโทษนะ วันนี้ร้านเพื่งเปิดให้บริการ ไม่รับลูกค้าเป็นการชั่วคราว ถ้าหากพวกพี่ๆอยากทานอาหาร เชิญไปร้านอื่นเถอะ!"

ทั้งสามคนเบี่ยงสายตาจดจ่อไปยังเจี่ยงหยาวทันที นัยน์ตานำมาซึ่งความหมายที่รุกราน

"ไอโย ยังมีน้องสาวที่สวยขนาดนี้ด้วย สาวน้อย บอกพี่หน่อย แกเป็นใครในร้านอาหารแห่งนี้เหรอ?"ชายหัวล้านพูดแล้ว เดินไปยังเจี่ยงหยาวพร้อมยิ้มอย่างเจ้าเล่ห์เลย

"พวกแกเป็นใคร?คิดจะทำอะไร!"แม่ของเจี่ยงหยาวได้ยินการเคลื่อนไหว เดินออกมาจากด้านหลังครัว เอ่ยถามชายหัวล้านพร้อมจ้องมองด้วยความโกรธ

ชายหัวล้านหยุดเดินทันที หันหน้ามองไปยังแม่ของเจี่ยงหยาว : "แกคือเถ้าแก่ของที่นี่?"

"ใช่ พวกแกจะทำอะไร?"แม่เจี่ยงหยาวพูดด้วยสีหน้าที่เย็นชา

"จะทำอะไร?เธอถามฉันจะทำอะไร?เพื่อนๆ พวกแกบอกเธอซิว่าเราจะทำอะไร?"ชายหัวล้านพูดโอ้อวดพร้อมหัวเราะเสียงดังลั่นกับลูกสมุนทั้งสอง

ลูกสมุนทั้งสองก็หัวเราะเยาะตามครู่หนึ่ง หนึ่งในนั้นพูดว่า : "ในเมื่อพวกแกเปิดร้านอาหารที่นี่ หรือว่าไม่เคยสอบถามมาก่อนล่วงหน้าว่า หน้าร้านของถนนเส้นนี้ ใครเป็นคนคุมงั้นเหรอ?"

"ก็คือพี่เสือ ที่ถนนเส้นนี้ พี่เสือก็คือคนคุม!"

ชายวัยรุ่นคนนั้นถามเองตอบเอง ยื่นมือออกไป ยกหัวแม่โป้งขึ้นสูง สีหน้าภาคภูมิใจ

เฉินโม่และคนในกลุ่มเข้าใจทันที สามคนนี้ มาเก็บค่าคุ้มครอง!

แม่ของเจี่ยงหยาวก็เข้าใจเจตนาที่มาของสามคนนี้โดยทันที โมโหอย่างมากทันที : "ฉันไม่สนใจพี่เสือหรือว่าพี่หมานี่หรอกนะ ฉันมีใบอนุญาตร้านอาหาร มีใบรับรองสุขอนามัย ถ้าหากพวกแกกล้ามาวุ่นวาย ฉันจะแจ้งความ!"

ชายหัวล้านสีหน้าเคร่งขรึมลงทันที พูดพร้อมยิ้มอย่างเยือกเย็นว่า : "ก่อนหน้านี้ก็มีคนใจร้อนที่เพิ่งมาที่นี่จำนวนมากพูดว่าจะแจ้งความ แต่ท้ายที่สุดพวกเขาต่างก็ไสหัวออกไปจากถนนเส้นนี้แล้วโดยที่จมทุนไม่ได้เงินกลับคืนแม้แต่สตางค์เดียว คิดอยากจะทำธุรกิจบนถนนเส้นนี้ ก็จะต้องเชื่อฟังกฎที่ฉันจางหู่ตั้งขึ้นมา!"

"พวกแกคิดจะเอายังไง?"ในเวลานี้ พ่อของเจี่ยงหยาวใส่ผ้ากันเปื้อน เดินออกมาจากหลังครัว แถมในมือยังถือช้อนมาคันหนึ่งด้วย สีหน้าเคร่งขรึม

ชายหัวล้านถูๆนิ้วมือ หัวเราะเบาๆพร้อมพูดว่า : "กฎเดิม หนึ่งปีหนึ่งหมื่นหยวน ฉันรับรองว่าแกจะอยู่ที่ถนนเส้นนี้อย่างปลอดภัย!"

"หนึ่งปีหนึ่งหมื่นหยวน ตั้งราคาสูงเกินไปแล้วอย่างกับแกจะปล้นเลย?หนึ่งปีพวกเราได้เงินมาเท่าไหร่กันเชียว ?"แม่ของเจี่ยงหยาวโมโหจนตัวสั่น

ชายหัวล้านคิ้วขมวดแน่น ลากเก้าอี้ตัวหนึ่งมาพร้อมนั่งลงอย่างวางมาด นั่งไขว่ห้าง และล้วงหยิบบุหรี่ออกมาหนึ่งมวน สมุนที่อยู่ข้างๆคนนั้นรีบจุดไฟให้เขาทันที

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: แดนนิรมิตเทพ