แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี นิยาย บท 2479

บท​ที่​ ​2479​ ​ตอน​พิเศษ​ ​:​ ​เนี่ย​อู๋​หมิง​ ​13

​นักพรต​ใจ​บริสุทธิ์​จ้องมอง​เนี่ย​อู๋​หมิง​ที่อยู่​ข้าง​กาย​ ​แต่​ใน​ใจ​แอบ​ร้อง​โอดครวญ

​จาก​ความเข้าใจ​ที่​ตัวเอง​มีต​่อ​เนี่ย​อู๋​หมิง​ ​จะ​บอกว่า​เขา​ไม่มี​เงิน​ ​นั่น​เป็นไป​ไม่​ค่อย​ได้​รึเปล่า​…

​อีก​อย่าง​เนี่ย​อู๋​หมิง​ก็​เก่งกาจ​เรื่อง​ต้มตุ๋น​คดโกง​มาตั​้ง​แต่​เด็ก​ ​ด้วย​นิสัย​ที่​ต่อให้​มีเงิน​อยู่​นิดเดียว​ก็​ทำให้​กลายเป็น​สิบ​หยวน​ได้​ ​ต่อให้​เป็นการ​อดออม​ก็​สามารถ​ออม​เงินได้​ไม่น้อย​ ​จะ​ไม่มี​เงินได้​ยังไง​กัน

​“​หัวหน้า​ ​ถ้า​คุณ​ไม่มี​เงิน​ ​จะ​ต้อง​มี​อย่าง​อื่น​อยู่​แน่นอน​ใช่ไหม​”​ ​นักพรต​ใจ​บริสุทธิ์​จ้อง​เนี่ย​อู๋​หมิง​ ​แล้ว​ลอง​ถาม​หยั่งเชิง

​พอได้​ยิน​คำพูด​ของ​นักพรต​หนุ่ม​ ​มุม​ปากของ​เนี่ย​อู๋​หมิง​ก็​ยก​เชิด​ขึ้น​นิดๆ​ ​ใบหน้า​เต็มไปด้วย​ความภาคภูมิใจ​ ​“​นาย​พูด​ถูก​แล้ว​”

​“​หัวหน้า​คุณมี​อะไร​อยู่​กัน​แน่​”​ ​นักพรต​ใจ​บริสุทธิ์​กระปรี้กระเปร่า​ขึ้น​มา​แล้ว

​หลังจาก​เนี่ย​อู๋​หมิง​เงียบ​อยู่​ครู่หนึ่ง​ ​ถึง​ได้​เอ่ย​ตอบ​ ​“​ฉัน​มี​ความฝัน​”

​“​หัวหน้า​ ​คุณ​ดู​สิต​อนนี​้​ไม่ใช่​ว่า​เช้า​แล้ว​งั้น​เหรอ​ ​พวกเรา​ยัง​มีธุระ​เล็กน้อย​ที่​ยัง​ไม่ได้​จัดการ​…​เอา​แบบนี้​เถอะ​ ​ครั้งหน้า​ค่อย​ว่า​กัน​ ​ครั้งหน้า​ผม​จะ​เลี้ยงข้าว​คุณ​เอง​”​ ​นักพรต​ใจ​บริสุทธิ์​เอ่ย​ด้วย​รอยยิ้ม

​ทว่า​เนี่ย​อู๋​หมิง​กลับ​เหลือบมอง​นักพรต​ใจ​บริสุทธิ์​อยู่​หลาย​แวบ​ ​“​ฉัน​เข้าใจ​แล้ว​ ​นายกำ​ลัง​บอกใบ้​ฉัน​…​ให้​ฉัน​เลี้ยงข้าว​นาย​สินะ​”

​นักพรต​ใจ​บริสุทธิ์​มึนงง​ ​เขา​ไป​บอกใบ้​ตอน​ไหน​กัน

​“​ละแวก​นี้​ไป​จะ​เป็น​เขต​ตำบล​แล้ว​”​ ​หลิง​เหมี่ยว​ที่อยู่​ด้าน​ข้าง​เอ่ย​ขึ้นเสียง​เบา​ ​“​บังเอิญ​ว่า​ฉัน​มีคำ​ถาม​บางอย่าง​อยาก​จะ​ขอ​คำแนะนำ​จาก​ทั้งสอง​คน​อยู่​พอดี​”

​“​คนสวย​ออกปาก​แล้ว​ ​ไป​เถอะ​”​ ​เนี่ย​อู๋​หมิง​หิ้ว​ตัว​อี้​จือฮ​วา​ขึ้น​มา

​“​เอ๋​ ​เธอ​ไม่ใช่​อา​หญิง​ของ​นาย​หรอก​เหรอ​”​ ​ใบหน้า​ของ​อี้​จือฮ​วา​เต็มไปด้วย​ความสงสัย

​“​เป็น​อา​หญิง​ของ​ฉัน​แล้ว​จะ​ทำไม​”​ ​เนี่ย​อู๋​หมิง​ถาม

​“​ในเมื่อ​เป็น​อา​หญิง​ของ​นาย​ ​นาย​ไม่​เรียกว่า​อา​หญิง​ ​แต่​นาย​เรียก​เธอ​ว่า​คนสวย​เนี่ยนะ​”​ ​อี้​จือฮ​วา​เอ่ย​ด้วย​ความ​ฉงน

​“​แล้ว​อา​หญิง​ของ​ฉัน​ไม่​สวย​รึ​ไง​”​ ​เนี่ย​อู๋​หมิง​ถาม​ต่อ

​“​สวย​น่ะ​สวย​…​”

​“​งั้นก็​ใช้ได้​แล้ว​”

​อี้​จือฮ​วา​คิดในใจ​ ​จะ​ว่า​ไป​แล้วก็​เป็น​แบบนี้​ ​แต่​ก็​รู้สึก​อยู่​ตลอด​เลย​ว่า​มีต​รง​ไหน​ที่​ผิด​ไป​อยู่​บ้าง

​….

​ก่อน​จะ​ค่ำ​ ​ในที่สุด​ทั้ง​สี่​คน​ก็​มาถึง​ตัว​ตำบล​ใน​ละแวก​ใกล้​ๆ

​“​ว่า​มา​ ​จะ​กิน​อะไร​ ​วันนี้​ฉัน​เลี้ยง​เอง​”​ ​เนี่ย​อู๋​หมิง​เอ่ย​อย่างใจ​ป้ำ

​“​หัวหน้า​ ​ไม่​สู้​พวกเรา​ไป​กิน​…​”

​ไม่​รอ​ให้​นักพรต​ใจ​บริสุทธิ์​ทัน​ได้​พูด​จบ​ ​จู่ๆ​ ​เนี่ย​อู๋​หมิง​ก็​ชี้​ไป​ทาง​แผงลอย​เจ้า​ใหญ่​ที่อยู่​ข้าง​ถนน​ ​“​ฉัน​เลี้ยงข้าว​ผัด​ไข่​พวก​นาย​เอา​ไหม​ ​เพิ่ม​ไข่​ให้​อีก​คนละ​ฟอง​ด้วย​ ​แล้ว​ให้​เถ้าแก่​เพิ่ม​เครื่องเคียง​อะไร​สักหน่อย​”

​นักพรต​ใจ​บริสุทธิ์​เงียบ​ลง​แล้ว​…

​อี้​จือฮ​วา​เหล่​ตาม​อง​เนี่ย​อู๋​หมิง​แวบ​หนึ่ง​ ​“​นาย​งก​เกินไป​หน่อย​แล้ว​มั้ง​ ​ต่อให้​พวกเรา​ยอม​กินข้าว​ผัด​ไข่​ ​แต่​อา​หญิง​คนสวย​ของ​นาย​คง​ไม่​อยาก​กิน​หรอก​”

​“​ข้าวผัด​ไข่​แล้ว​จะ​ทำไม​ ​อา​หญิง​คนสวย​ของ​ฉัน​ไม่เคย​เลือก​กิน​”​ ​เนี่ย​อู๋​หมิง​หัวเราะ​หยัน​ ​จากนั้น​ก็​มอง​ไป​ที่​หลิง​เหมี่ยว​ ​“​อา​หญิง​คนสวย​ ​เธอ​อยาก​กินข้าว​ผัด​กับ​ไข่​เคียง​ผัก​ดอง​ใช่ไหม​”

​หลิง​เหมี่ยว​ฟัง​แล้ว​ส่าย​หัว​ไปมา​ ​“​นาย​พา​ฉัน​ไป​กินข้าว​ผัด​ไข่​กับ​เกี๊ยว​กับ​มาสี​่​วัน​แล้ว​นะ​ ​เปลี่ยน​บ้าง​เถอะ​”

​กินข้าว​ผัด​ไข่​กับ​เกี๊ยว​มาสี​่​วัน​แล้ว​งั้น​เหรอ

​อี้​จือฮ​วากั​บนัก​พรต​ใจ​บริสุทธิ์​มองหน้า​กัน​เหลอ​หลา​ ​ใบหน้า​เต็มไปด้วย​ความ​สับสน

​“​เฮ้อ​ ​หัวหน้า​ ​ไม่​สู้​พวกเรา​ไป​กิน​อาหาร​ฝรั่ง​กัน​เถอะ​ ​ถ้า​ไม่ไหว​จริงๆ​ ​ก็​ให้​อี้​จือฮ​วา​เลี้ยง​ไง​”​ ​นักพรต​ใจ​บริสุทธิ์​มอง​เนี่ย​อู๋​หมิง​แล้ว​เอ่ย​ขึ้น​มา

​“​ล้อเล่น​อะไร​น่ะ​”​ ​อี้​จือฮ​วา​เบิกตา​กว้าง​ ​“​จะ​ให้​ฉัน​เลี้ยง​ได้​ไง​ ​พวก​นาย​เล่น​โคลน​โตมา​ด้วยกัน​ ​ผ่าน​มา​หลาย​ปี​ไม่​ง่าย​เลย​กว่า​จะ​ได้​เจอกัน​ ​ให้​คนนอก​อย่าง​ฉัน​เลี้ยงข้าว​ ​พวก​นาย​มีหน้า​บ้าง​ไหม​ ​ละอาย​บ้าง​รึเปล่า​”

​“​นาย​ดู​คำพูดคำจา​ของ​นาย​เข้า​สิ​ ​ทุกคน​ก็​เป็น​หนุ่มสาว​ใน​ยุทธ​ภพ​ ​อย่า​ใส่ใจ​ธรรมเนียม​มารยาท​พวก​นั้น​เลย​ ​สิ่ง​สำคัญ​ที่สุด​คือ​ความสุข​ ​ใคร​เลี้ยง​ก็ได้​ทั้งนั้น​ ​ฉัน​ไม่ถือสา​หรอก​”​ ​เนี่ย​อู๋​หมิง​เอ่ย​ยิ้ม​ๆ

​“​ฉัน​ถือสา​”​ ​อี้​จือฮ​วาต​อบ​ไป​ตามตรง

​“​ช่างเถอะ​ ​ฉัน​เลี้ยง​เอง​”​ ​ผ่าน​ไป​นาน​ ​หลิง​เหมี่ยว​ถึง​ได้​เอ่ย​ขึ้น

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: แผนรักร้ายคว้าหัวใจคุณสามี