บอดี้การ์ดเนื้อหอม ออกโรง! นิยาย บท 113

ด้านนอกอาคาร หลิงหยิงเสวี่ยสวมเสื้อแจ็คเก็ตหนัง และดวงตาของเธอดูมึนเมาเล็กน้อย

หลังจากที่ถูกหลินฮ่าวเอาเปรียบ เธอยิ่งคิดก็ยิ่งโมโห อดไม่ได้ที่จะพาเพื่อนสาวไปดื่มเหล้าที่บาร์ ขณะที่กำลังดื่มอย่างมีความสุขก็มีโทรศัพท์โทรเข้ามา ได้รู้ว่าอาคารเทียนหยูถูกลายรอบไปด้วยทหารรับจ้างจำนวนมาก จู่ ๆ ก็ตกใจตื่นจากอาการเมาและ รีบขับรถไปด้วยอาการเมา

เข้าไปในอาคาร ฉากในห้องโถงทำให้พวกเขาตกใจอย่างยิ่ง

ปกติคดีใหญ่ๆมีคนตายไม่กี่คน แต่ตอนนี้ลิฟต์หนึ่งตัวพังพินาศ ในลิฟต์เต็มไปด้วยเนื้อตัวของผู้คนที่ทุบเป็นชิ้นๆ เจ้าหน้าที่หน่วยสวาทหลายคนอาเจียนออกมา และเมื่อพวกเขาเห็นศพเจ็ดหรือแปดศพซ้อนกันอยู่ในลิฟต์อีกตัวหนึ่ง ก็ยิ่งผวามากขึ้น

การต่อสู้ในนี้ดุเดือดมากแค่ไหน โหดร้ายสักเพียงใด?

“ฉันขอแนะนำ ให้ส่งทหารกำลังเสริมมา” หวังจงเคอกล่าว

เขาเป็นรองผู้อำนวยการของสำนักความมั่นคงสาธารณะเทศบาล ผู้อำนวยการอยู่ในสถานะกึ่งเกษียณอายุ โดยพื้นฐานแล้วเขาเป็นคนดูแล ปีนี้เขาเพิ่งจะอายุ 40 ปี อายุเหมาะสมและแข็งแรง พอเห็นศพเหล่านี้สีหน้าก็ดูไม่ได้เลย รู้สึกแย่จนท้องไส้ปั่นป่วน

เมื่อระบุตัวตนของฆาตกรหลายคน ได้รู้ว่าหนึ่งในนั้นเป็นที่ต้องการของตำรวจสากล เหล่าตำรวจก็ยิ่งตกใจ

ยอดฝีมือเช่นนี้เสียชีวิตที่นี่ทั้งหมด ตายอย่างคนธรรมดา ดังนั้นยอดฝีมือที่แข็งแกร่งที่สุดที่เข้ามาในอาคารจะแข็งแกร่งสักแค่ไหน? ในนั้นจะมีสุดยอดฝีมือระดับสูงกี่คน? แม้ว่าตำรวจติดอาวุธเหล่านี้จะได้รับการฝึกฝน แต่จะไปต่อต้านกับพวกที่โหดเหี้ยมอำมหิตที่เลียเลือดบนขอบมีดพวกนี้ได้ที่ไหนกันล่ะ

“ฉันเห็นด้วย” หัวหน้าทีมตำรวจอาชญากรรมหลายคนรีบพยักหน้าแสดงความเห็นชอบ ทุกคนต่างก็กลัวเล็กน้อย ยังไงตำรวจก็เป็นคนเหมือนกัน!

พวกเขาคิดว่าทำได้เพียงอาศัยยุทธวิธีของกองทัพเท่านั้น รวมถึงอาวุธที่ได้เปรียบมาก ถึงจะสามารถต่อกรกับฆาตกร ทหารรับจ้างต่อสู้พวกนั้นได้

“หัวหน้า แล้วตอนนี้ล่ะ?” หลิงหยิงเสวี่ยถาม

รอคนของกองทัพมา เกรงว่ายอดฝีมือเหล่านั้นถอนตัวไปหมดแล้ว

หัวหน้าหลายคนจ้องไปที่หลิงหยิงเสวี่ย ไม่มีเรื่องอะไรแล้วจะพูดเยอะแยะไปทำไม? ในใจของทุกคนเข้าใจใช้ยุทธวิธีในการรอคอยไปโดยปริยาย ต่างก็ไม่พูดถึงเรื่องนี้อีกเลย สุดท้ายและเพียงแค่รออย่างเดียวมันก็ดูไม่ดีนักหรอก พวกเขาคือตำรวจติดอาวุธ เป็นตำรวจติดอาวุธที่แบกรับความปลอดภัยของประชาชนไว้บนบ่าของพวกเขา ก็เลยไม่ต้องพูดถึงหัวข้อนี้เลยละกัน

สุดท้ายแล้วข้างต้นนี้ก็คือนักฆ่าและทหารรับจ้างที่ฆ่าคนโดยไม่กะพริบตาจริงๆ!

แต่ตอนนี้หลิงหยิงเสวี่ยพูดเช่นนี้ ทุกคนต่างก็ทำได้เพียงเผชิญหน้ากับคำถามนี้โดยตรงเท่านั้น

“อืม คุณมีข้อแนะนำอะไร?” หวังจงเคอเอ่ยถาม สีหน้าไม่สู้ดีนัก

“ฉันแนะนำให้ตำรวจติดอาวุธขึ้นเฮลิคอปเตอร์ไปยึดดาดฟ้าก่อน ฉันกังวลว่าพวกเขาพร้อมที่จะหนีบนดาดฟ้า แม้ว่าเราไม่สามารถต่อสู้กับพวกเขาแบบตัวต่อตัวได้ แต่ก็ยังสามารถตัดทางหนีทีไล่ได้อยู่ ตำรวจติดอาวุธของเราจะไม่ยอมให้คนในกองทัพดูถูกได้” หลิงหยิงเสวี่ยกล่าว ไม่สนใจสีหน้าที่ดูแย่ของหวังจงเคอ

หัวหน้าหน่วยหลายคนอดหัวเราะเยาะในใจไม่ได้ หลิงหยิงเสวี่ยดื่มมากเกินไปหรือเปล่า? อยากสร้างคุณงามความดีจนบ้าแล้วสินะ?

"อันตรายเกินไปไหม? หัวหน้าหลิงประเมินพวกนักฆ่าและทหารรับจ้างต่ำไปหรือเปล่า?” หวังจงเคอมองหลิงหยิงเสวี่ยและกล่าว แม้ว่าเป็นกังวลเกี่ยวกับความปลอดภัยของหลิงหยิงเสวี่ย แต่เห็นได้ชัดว่ายุยงให้หลิงหยิงเสวี่ยทำตามความคิดของตน

“อธิบดี ฉันยินดีจะนำทีมด้วยตัวเองเพื่อปิดกั้นดาดฟ้า” หลิงหยิงเสวี่ยพูดเสียงดัง

ความคิดของหวังจงเคอเธอรู้ชัดเจนแจ่มแจ้ง ตั้งแต่เธอตกลงมาอยู่ที่สำนักงานความมั่นคงสาธารณะของเทศบาล หวังจงเคอก็สนใจเธอ ให้ท่าหลายครั้ง แต่เธอไม่สนใจเลย ต่อมาหวังจงเคอก็แอบเกลียดเธอ มักจะกลั่นแกล้งบีบให้เธอยอมจำนน

ในตอนนี้เธอเข้าใจความคิดสกปรกของหวังจงเคอ แต่เธอไม่ได้เอามาใส่ใจเลย เธอต้องการมุ่งไปข้างหน้า เอาตัวเองออกนำหน้าดิ้นรนสุดชีวิต มุ่งไปอยู่แนวหน้า

ไม่ใช่เพื่อสร้างคุณงามความดี เพียงเพื่อสำนึกผิดชอบชั่วดีในใจเธอ เกียรติของตำรวจ

และในใจเธอมีความคิดหนึ่ง สถานการณ์ตอนนี้ หมอนั่นจะต้องปรากฏตัวขึ้นแน่? เป็นเวลาที่ดีที่จะเปิดเผยใบหน้าที่แท้จริงของกันและกัน

ส่วนอันตราย? เธอไม่กลัวเลยด้วยซ้ำ การเป็นตำรวจเดิมทีก็เป็นการทำงานของวันนี้ที่ไม่มีวันพรุ่งนี้

สำหรับเธอ การเสียสละคือเกียรติอย่างหนึ่ง!

“โอเค คุณไปเถอะ แต่ก็ต้องระวังด้วยนะ” หวังจงเคอกล่าว

เขามีความคิดในใจอยู่แล้ว ถ้าหลิงหยิงเสวี่ยประสบความสำเร็จแล้ว เขาที่เป็นหัวหน้าก็จะได้ผลงานไปด้วย

ถ้าเกิดอะไรขึ้นมากับหลิงหยิงเสวี่ย ก็เปลี่ยนหัวหน้าคนใหม่พอดี ในเมื่อไม่สามารถสั่งงานหลิงหยิงเสวี่ยได้ งั้นก็เปลี่ยนเป็นคนสนิทของตัวเองแทน ต่อไปก็จะไม่มีใครให้จ้องจับผิดแล้ว ทั้งสถานีตำรวจก็จะต้องฟังแค่หัวหน้า ไม่มีสิทธิ์ออกความเห็น

หลิงหยิงเสวี่ยขับเครื่องบินลำหนึ่ง เธอรับสมาชิกในทีมของเธอสองสามคนแล้วบินขึ้นเครื่องบินไป

เจ้าหน้าที่ตำรวจหลายคนเป็นเจ้าหน้าที่รุ่นเยาว์ ซึ่งเป็นคนมีไฟ ปรารถนาที่จะสร้างผลงาน แม้รู้ว่ามีอันตราย แต่ตอนที่หลิงหยิงเสวี่ยถามพวกเขาว่ายินดีจะเข้าร่วมปฏิบัติไหม ต่างก็ตอบรับกัน

แต่หลังจากที่พวกเขาเข้าไปในชั้นดาดฟ้า กลับพบว่าบนชั้นดาดฟ้าไม่มีใครอยู่เลย

พวกเขาเลือกเข้าไปในอาคารทันที แต่ไม่กล้าเข้าใกล้ชั้น 14 มากนัก แม้ว่าหลิงหยิงเสวี่ยกระตือรือร้นที่จะสร้างผลงาน แต่เธอก็ไม่ได้เสียสติ เธอสั่งให้ลูกน้องวางมาด ทำเป็นว่ากำลังตำรวจเข้าไปในอาคารแล้ว ให้บุคคลอันตรายตกใจกลัว ให้พวกเขาไม่กล้ากำเริบเสิบสานจนเกินไป!

……

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: บอดี้การ์ดเนื้อหอม ออกโรง!