บัลลังก์หมอยาเซียน นิยาย บท 1411

หลังจากที่หยวนชิงหลิงกลับไปตรวจสอบมูลค่าโบราณวัตถุของกีบม้าทองคำ พบว่าสูงมากจริงๆ มูลค่าเริ่มต้นที่ห้าสิบล้าน อีกทั้ง กีบม้าทองคำที่สมบูรณ์แบบ หาได้ยากอย่างยิ่ง จนถึงทุกวันนี้มีการค้นพบน้อยมาก ดังนั้นราคาจึงสูงอย่างน่าประหลาดใจ

นางกลับไปที่โรงพยาบาล เอาของที่เหลือมอบคืนให้พวกเขา บอกว่าขายเพียงกีบม้าทองคำ ก็เพียงพอที่จะซื้อบ้านได้แล้ว ทั้งยังมีเงินเหลืออีกมาก

เซียวเหยากงอุทานอย่างตกใจ “นี่ก็เพียงพอที่จะซื้อบ้านแล้วหรือ? บ้านของพวกเจ้าที่นี่ถูกมากจริงๆ ทองคำร้อยชั่งก็ซื้อบ้านได้แล้ว ยังมีเหลืออีก เช่นนั้นอนาคตเอาเหมืองทองของเจ้าหกย้ายมา ก็ไม่ใช่ว่าสามารถซื้อบ้านได้มากมายแล้วหรอกหรือ?”

ไท่ซ่างหวงชำเลืองมองเขาอย่างเฉยชา “อย่าคิดจับจ้องเรื่องเหมืองทอง ให้น้องฟีนิกซ์แล้ว ใครก็อย่าคิดหมายปอง”

“ขี้งก แค่พูดเท่านั้นเอง!” เซียวเหยากงหัวเราะแล้วกล่าว

ไท่ซ่างหวงกล่าว“แค่พูดก็ไม่ได้”

หยวนชิงหลิงมองไท่ซ่างหวงอย่างอ่อนโยน กล่าว“ที่จริงแล้วบ้านก็ไม่ได้ราคาถูก เพียงแค่กีบม้าทองคำเหล่านั้นมีค่ามาก สามารถใช้เป็นวัตถุโบราณได้”

“จริงน่ะเหรอ? เช่นนั้นข้ามาคราวหน้า จะขนกีบม้าทองคำในจวนมาด้วย” เซียวเหยากงพูดด้วยความดีใจ

หยวนชิงหลิงหัวเราะแล้วกล่าว“ท่านยังอยากมาอีกหรือ?”

เซียวเหยากงกล่าว “ทำไมจะไม่อยากล่ะ? อายุมากแล้ว ก็ควรไปให้ทั่วๆ เปิดหูเปิดตาเปิดประสบการณ์ หาได้ยากที่ตอนนี้จะไม่จำเป็นต้องลำบากใจในเรื่องของบ้านเมืองแล้ว ควรจะเป็นเวลาเสพสุขของพวกเราแล้ว อาณาเขตประเทศของเป่ยถังนี้ ตอนที่พวกเราอายุยังน้อย โดยพื้นฐานก็เหยียบย่ำไปทุกหนแห่งแล้ว ควรไปดูที่อื่นบ้าง”

หยวนชิงหลิงเห็นด้วยเป็นอย่างยิ่ง กล่าว“เช่นนั้นครั้งหน้าข้ากลับมา จะพาท่านมาด้วย”

“ดี คำไหนคำนั้น!” เซียวเหยากงกล่าว

ขั้นตอนการซื้อบ้านค่อนข้างซับซ้อน แต่เพราะว่าใช้ชื่อของพี่ชาย ธุรกรรมทั้งหมดจึงเป็นพี่ชายไปจัดการ สำหรับหยวนชิงหลิงก็ลดความยุ่งยากไปแล้ว

นางเคยไปดูบ้านแล้ว สามห้องนอนสองห้องรับแขก ยังมีห้องเก็บห้องเล็กอีกห้องหนึ่ง สามารถจัดวางเตียงสองชั้นได้หนึ่งเตียง เวลาที่พวกเด็กๆมา เบียดกันหน่อยก็สามารถอยู่ได้ สิ่งที่ทำให้คนพอใจที่สุดก็คือการตกแต่งที่ดีมาก ใหม่มาก แทบจะไม่ต้องซ่อมแซม แต่พวกเครื่องใช้ในบ้านเครื่องใช้ไฟฟ้าก็ย้ายออกไปแล้ว จำเป็นต้องซื้อใหม่

ฟางหวูรู้ว่าซื้อบ้านแล้ว รู้สึกว่านางไม่ควรซื้อคอนโดมิเนียม มีเงินมากมายขนาดนี้สามารถซื้อคฤหาสน์ได้แล้ว คฤหาสน์สามารถอยู่ได้ทั้งครอบครัว ฟางหวูพูดแบบนี้ หลักๆเพราะเป็นห่วงพวกไท่ซ่างหวงที่เมื่อก่อนเคยอยู่แต่ในพระราชวัง จวนหลังใหญ่ แล้วจู่ๆก็มาอาศัยอยู่ในอาคารพาณิชย์ที่คับแคบ จะไม่คุ้นเคย

หยวนชิงหลิงกลับคิดว่าการอาศัยอยู่ในอาคารพาณิชย์ก็ไม่เลว ดูแลพร้อมกับคุณแม่ได้ และถึงแม้ว่าเงินจำนวนนี้ยังเหลืออยู่ไม่น้อย แต่อนาคตไปๆกลับๆหลายสิบปี ยังไงก็ต้องใช้จ่าย และไม่สามารถเอาวัตถุโบราณกลับมาขายได้บ่อยๆ หลายครั้งแล้ว จะต้องดึงดูดความสนใจ สร้างความยุ่งยากที่ไม่จำเป็น

ยังดีที่สามผู้ยิ่งใหญ่ก็เข้าใจ ความหมายของพวกเขาก็คืออยู่ที่ห้องผู้ป่วยมานานขนาดนี้ ในพื้นที่ที่คับแคบเช่นนี้ก็ไม่ได้รู้สึกอึดอัด เพียงแค่สถานที่ที่ใหญ่กว่านี้ เช่นนั้นก็เหมาะสมแล้ว

เป่ยถัง งานเลี้ยงฉลองครบเดือนของเสี่ยวกวาจื่อ

เดิมทีหยวนชิงหลิงไม่อยู่ หยู่เหวินเห้าก็ไม่มีกระจิตกระใจจะจัดการงานเลี้ยงใหญ่โต แต่ฮ่องเต้หมิงหยวนคิดว่าควรจะต้องจัดให้ยิ่งใหญ่ และออกพระราชโองการให้คนของกรมพิธีการช่วยเหลือจัดการ

ฮ่องเต้หมิงหยวนรู้ว่าไท่ซ่างหวงหยวนชิงหลิงพวกเขาไปเป็นเพื่อนโสวฝู่เพื่อรักษาอาการป่วย แต่ไม่รู้ว่าไปรักษาที่ไหน ถ่ายทอดเรียกเจ้าห้าเข้าวังไปไถ่ถามสถานการณ์ เจ้าห้าบอกว่าส่งพิราบคาบข่าวกลับมา บอกว่าโสวฝู่ดีขึ้นแล้ว ให้เสด็จพ่อไม่ต้องกังวลพระทัย

โสวฝู่เกิดเรื่อง จะมากจะน้อยก็เป็นเพราะเขา เขามักจะกระวนกระวายใจเพราะเหตุนี้อยู่เสมอ ตอนนี้ได้ยินว่าสถานการณ์ดีขึ้น จึงไม่ได้กังวลมากขนาดนั้นแล้ว

ในงานเลี้ยงครบเดือน ฮ่องเต้หมิงหยวนพาฮู่เฟยไป หวงกุ้ยเฟยก็ไป เหล่าลูกสะใภ้ของเชื้อพระวงศ์ก็ต้องไปเป็นธรรมดา เพียงแต่หยวนชิงหลิงไม่อยู่ เหล่าสะใภ้รวมตัวกัน ก็มักจะรู้สึกว่าไม่มีอะไรจะพูด หลังจากนั่งอยู่ด้วยกันแล้วบ่นจู้จี้กับเด็กๆครู่หนึ่ง ก็ไม่มีอะไรจะพูดแล้ว

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: บัลลังก์หมอยาเซียน