บ่วงแค้นแสนรัก นิยาย บท 628

เวินหนิงรู้สึกมีลางสังหรณ์ไม่ดียังไงไม่รู้เมื่อเธอได้ยินเช่นนี้

" ถ้ามันเกี่ยวข้องกับความเป็นส่วนตัวของจื่ออัน คุณไม่ต้องพูดก็ได้ค่ะ "

เวินหนิงเองไม่ใช่คนที่มีนิสัยชอบไปสอดแนมความลับความเป็นส่วนตัวของคนอื่นเขา ดังนั้นจึงรีบพูดขึ้นทันที

เจนนี่ส่ายหัว แล้วจ้องมองไปที่ดวงตาของเวินหนิง " หรือว่าคุณไม่เคยคิดมาก่อนเหรอว่า ทำไมจื่ออันถึงได้ดีกับคุณมากขนากนี้ตั้งแต่ครั้งแรกที่เขาพบคุณ แถมยังสามารถเสียสละได้มากขนาดนี้"

เวินหนิงถูกถามจนนิ่งไปครู่หนึ่ง

เธอคิดถึงการพบเจอกันของพวกเธอสองคน ตั้งแต่แรกเริ่มเหอจื่ออันก็ทำดีกับเธออย่างมาก จนบางครั้ง ทำให้เธอรู้สึกว่าดีจนเกินไป

ในตอนแรกเวินหนิงยังรู้สึกอึดอัด แต่หลังจากนั้นก็ค่อยๆไม่ได้คิดอะไรมาก แต่ตอนนี้คิดไปคิดมาก็รู้สึกแปลกอยู่เหมือนกัน

" ฉันจะเล่านิทานเรื่องหนึ่งให้คุณฟังก็แล้วกัน กาลครั้งหนึ่งมีนักศึกษาสาวคนหนึ่ง เธอสวยและโดดเด่นมาก เธอเป็นถึงดาวโรงเรียนของมหาวิทยาลัย มีอยู่ครั้งหนึ่งเธอได้มีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรมของโรงเรียน แล้วบังเอิญได้เจอกับผู้ชายคนหนึ่ง ผู้ชายคนนั้นหล่อมากและฐานะครอบครัวก็มีอำนาจมาก เขาตกหลุมรักเธอตั้งแต่แรกพบ หลังจากที่ผู้ชายคนนี้ตามจีบเธอมาระยะหนึ่งทั้งสองคนก็ได้คบหากัน

เดิมทีดาวโรงเรียนคนนี้คิดว่าเธอได้เจอรักแท้ แต่วันหนึ่งในขณะที่เธออยู่ในชั้นเรียนเธอก็ถูกผู้หญิงคนหนึ่งที่ดูสูงศักดิ์เข้ามาตบตีเธอ ปรากฎว่าผู้ชายคนนั้นได้แต่งงานไปตั้งนานแล้ว เธอกลายเป็นมือที่สามโดยไม่รู้ตัวเลย ดาวโรงเรียนคนนั้นจึงขอเลิกลากับผู้ชายคนนั้นทันที แต่สิ่งที่คิดไม่ถึงก็คือขณะนั้นเธอกำลังตั้งท้อง

เดิมทีเธอต้องการที่จะทำแท้งเด็กคนนี้ แต่ไม่ว่าตายร้ายดียังไงผู้ชายคนนั้นก็ไม่เห็นด้วย เขาบอกว่าการแต่งงานของเขาเป็นเพียงการร่วมมือของสองตระกูลเพื่อธุรกิจ เขาไม่ได้รักผู้หญิงคนนั้นเลย ดาวโรงเรียนไม่กล้าเชื่อคำพูดของเขา ดังนั้นจึงขอพักการเรียนแล้วออกจากบ้านเมืองที่เธอเจริญเติบโตขึ้นมา หลังจากที่ผู้ชายรู้เรื่องนี้ก็รีบไล่ตามเธอไปทันที แต่สิ่งที่คิดไม่ถึงกว่านั้นก็คือผู้ชายประสบอุบัติเหตุรถยนต์และเสียชีวิตในทันที "

เวินหนิงขมวดคิ้วขึ้นเมื่อได้ฟังสิ่งที่เจนนี่พูดนี่ เป็นเรื่องที่น่าสลดใจไม่น้อย แต่ดูเหมือนว่าไม่ได้มีความเกี่ยวข้องอะไรกับเหอจื่ออัน

" อย่าพึ่งรีบร้อน คุณฟังต่อไป ต่อมาดาวโรงเรียนคนนั้นก็ได้ให้กำเนิดเด็กในท้องที่ชุมชนแห่งหนึ่ง แต่เป็นเพราะร่างกายของเธออ่อนแอมาก ทำให้เธอต้องเสียชีวิตลงในห้องผ่าตัด จนลมหายใจสุดท่ายเธอก็ไม่ได้เจอหน้าผู้ชายคนที่ทำให้ชีวิตของเธอพีงทลายเป็นครั้งสุดท้าย และภรรยาของผู้ชายคนนั้นก็ต้องกลายเป็นหญิงม่ายเพราะอุบัติเหตุครั้งนั้น เธอจึงเกลียดมือที่สามที่ทำลายชีวิตครอบครัวของเธอเข้ากระดูกดำ เมื่อได้รับข่าวว่าผู้หญิงคนนั้นตายไปแล้ว เธอเลยตั้งเป้าหมายไปที่เด็กคนนั้น

ภายใต้การแทรกแซงของเธอ ทำให้เด็กคนนั้นได้ย้ายสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าไปหลายแห่ง แต่ก็ยังไม่มีที่อยู่เป็นหลักเป็นแห่งอย่างมั่งคง ทำให้เขาต้องใช้ชีวิตอย่างวิตตกกังวลไปวันๆ เพื่อความอยู่รอดเขาจึงต้องเลือกเส้นทางที่มืดมิดและหลบๆซ้อนๆ เพื่อที่จะได้มีโอกาสสักวันหนึ่ง เขาโชคดีมากที่เขาประสบความสำเร็จได้ในที่สุด เขาสืบพบว่าทุกอย่างที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้มีคนจงใจเล่นงานเขาอย่างตั้งใจ เขาจึงตัดสินใจที่จะแก้แค้น เพื่อที่จะทำให้ผู้หญิงคนนั้นต้องทนทุกข์ทรมาน เขาจึงคิดหาทาง นั่นก็คือการทำร้ายลูกชายเพียงคนเดียวของเธอ ... "

เมื่อเวินหนิงได้ฟังมาถึงตรงนี้ ทำให้เธอค่อยๆเดาอะไรบางอย่างได้อย่างคลุมเครือ หัวใจของเธอเต้นเร็วมากขึ้นเรื่อยๆ

เป็นไปได้ไหมว่า……

" แต่ลูกชายของผู้หญิงคนนี้รับมือได้ยากมาก เด็กคนนั้นจึงระงับความคิดนี้ไว้ชั่วคราว ในขณะนั้น คนที่ติดต่องานของลูกน้องของเขาก็ถูกแฟนสาวฆ่าตาย โดยสัญชาตญาณเขาย่อมไม่สามารถนั่งอยู่เฉยๆได้ เขาจึงไปหายผู้หญิงคนนั้น ผู้หญิงคนนั้นขอร้องอ้อนวอนเขา เธอเต็มใจที่จะทำทุกอย่าง ถ้าเขาสามารถปล่อยเธอไปได้ เขาจึงพูดกับผู้หญิงคนนั้นไปว่าให้จัดการลู่จิ้นยวน ถ้าเธอประสบความสำเร็จ เรื่องที่เธอฆ่าคนก็ถือว่าเจ๊ากัน

เดิมที่เขาก็ไม่ได้หวังอะไรมากมาย แต่แค่คิดไม่ถึงว่าผู้หญิงคนนั้นจะประสบความสำเร็จจริงๆ เธอใช้รถชนลู่จิ้นยวน แล้วหลบหนีไปจากนั้นก็โยนความผิดให้กับพี่สาวของเธอ ... "

ใบหน้าของเวินหนิงซีดขาวไปเลยหลังจากที่ได้ยินเรื่องราวที่ยาวเหยียดนี้

เธอไม่เคยคิดมาก่อนว่าเรื่องราวความจริงทั้งหมดนี้จะเป็นแบบนี้

ยิ่งไปกว่านั้นเธอไม่เคยคิดว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมดนี้จุดเริ่มต้นจะเกิดจากเหอจื่ออันผู้ชายคนนี้

ไม่น่าแปลกใจเลยจริงๆ ในตอนแรกที่ทั้งสองคนยังไม่คุ้นเคยกัน เขาถึงได้ทำดีกับเธอขนาดนั้น ดีจนไม่มีใครกล้าเชื่อ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: บ่วงแค้นแสนรัก