จอมนักรบทรงเกียรติยศ นิยาย บท 864

"จางเทียนซือ นี่ผ่านไปสามวันแล้ว นายบอกว่าเกิดปรากฏการณ์ประหลาดบนฟ้า ทำไมท้องฟ้ายังแจ่มใสอยู่เลย!"

เวลาสามวันผ่านไปอย่างรวดเร็ว วันนี้ตั้งแต่เช้า เทียนขุยจึงอดถามไม่ได้

เวลาสามวันนี้ เรียกได้ว่าเป็นสามวันที่เครียดและทุกข์ที่สุด ทุกวันนอกจากรอปรากฏการณ์ประหลาด ที่จางตุนเทียนพูดออกมาจากปาก ว่างๆ ก็ไปฆ่าคนกับฉินเสียงหลิน ใช้ชีวิตอย่างสุขสบาย แต่ถึงเวลาสามวันแล้ว เขาจึงอดถามออกมาไม่ได้

สองสามวันมานี้ นอกจากปรากฏการณ์ธรรมชาติคนขององค์กรสัตว์เพลิง เริ่มจับตาเข้ามา ตอนเพิ่งเริ่มมันลึกลับมาก เหมือนคนน่าสมเพชเวทนา ที่ไม่กล้าโผล่หน้าออกมา แต่เมื่อเทียนขุยกับฉินเสียงหลิน ฆ่าคนมากขึ้นเรื่อยๆ คนพวกนั้นก็ผุดออกมาเหมือนดอกเห็ด ไม่ปิดบังตัวเองอีก บุกเข้ามาในภูเขาทิพท์อย่างไม่แยแส

ส่วนฟางเหยียนยอมรับการกระทำนี้เงียบๆ ไม่ว่าพวกเขามาเพราะจุดประสงค์ใด ฆ่าทั้งหมด โดยไม่ต้องสนใจ และไม่ต้องพูดไร้สาระ

สองสามวันนี้ คนแก่สองคนทะเลาะกันค่อนข้างรุนแรง แค่เรื่องเล็กๆ ก็ทะเลาะกันไม่หยุด เหมือนเด็กที่ยังไม่โตอย่างไรอย่างนั้น ทั้งสองต่อสู้กัน โดยไม่มีใครยอมถอย กลับทำให้การใช้ชีวิตอันน่าเบื่อ มีอะไรสนุกๆ มาเติมเต็มขึ้นเยอะ

จางตุนเทียนเงยหน้ามองฟ้า เขาตัดสินด้วยการนับนิ้วทันที หัวคิ้วขมวดและคลายเป็นระยะ

ขณะนั้น เต๋ายอดเซียนมีสีหน้าเย้ยหยัน เขาพูดประชดว่า "หมอนี่ตบตาคนไม่เลวนี่ นายให้เขาดูปรากฏการณ์ฟ้าแบบจริงๆ จังๆ เป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้! พูดตามตรงเลยนะ รู้จักเขามานานขนาดนี้ เรื่องที่เขาทำนาย ไม่เคยสำเร็จ เหมือนร่างทรงที่โอ้อวด หลอกคนไปทั่ว!"

เห็นไหมล่ะ ทั้งสองจะฆ่ากันอีกแล้ว!

จางตุนเทียนไม่แยแสเต๋ายอดเซียน เขานับนิ้วอย่างรวดเร็วขึ้นอีก คิ้วที่ขมวดเป็นปม ค่อยๆ คลายออก "เวลา 12.45 จะมีปรากฏการณ์ประหลาดบนฟ้า"

พูดจบ เขากระอักเลือดออกมาอย่างรุนแรง!

สถานการณ์กะทันหัน ทำให้ทั้งสามไม่ทันตั้งตัว เต๋ายอดเซียนคนปากดี พุ่งเข้าไปก่อน เขาขยี้ยาสมุนไพร ยัดเข้าไปในปากจางตุนเทียน และจี้จุดลงบนหลังของจางตุนเทียนอย่างรุนแรง สีหน้าไม่สู้ดีของของจางตุนเทียน ค่อยๆ กลับมาปกติ ใบหน้าซีดเผือด

เทียนขุยถามอย่างมึนงง "เขา เขาแข็งแรงอยู่ ทำไมถึงกระอักเลือดล่ะ หรือเขาโกรธนายจนกระอักเลือด"

เต๋ายอดเซียนส่ายหน้าเบาๆ "ดังคำกล่าวที่ว่า ‘ความลับของฟ้ามิอาจเปิดเผย’ นี่เขากำลังดูความลับของฟ้า เลยโดนสวรรค์ลงโทษ ยอมเอาชีวิตตัวเองมาดูความลับของฟ้า เลยโดนสวรรค์ลงโทษ ถ้ารุนแรงคงถึงแก่ชีวิต!"

เทียนขุยพยักหน้าเบาๆ "งั้น งั้นเขาไม่ได้รุนแรงอะไรใช่ไหม"

เต๋ายอดเซียนชักมือกลับ แล้วพูดอย่างราบเรียบ "ไม่ตายหรอก"

"จอมพล ในเมื่อเขาบอกว่าเวลา 12.45 งั้นเรารอกันเถอะ แค่มีปรากฏการณ์ประหลาดบนฟ้า เราสามารถดึงพลังออกมาจากหินทิพย์ได้ทุกเมื่อ" เมื่อพูดถึงตรงนี้ เต๋ายอดเซียนหันขวับไปมองเทียนขุยกับฉินเสียงหลิน แล้วพูดต่อ "สำหรับพวกนายสองคน ถ้าใครกล้ามาตอนนี้ ฆ่าให้หมด จำไว้ว่าอย่าให้ใครไปห้องข้างหลัง จะได้ไม่รบกวนแผนการใหญ่ของจอมพล"

ฉินเสียงหลินคำรามเบาๆ แล้วหันหลังเดินไป

เทียนขุยก็ไม่รีรอ รีบเดินตามออกไปเช่นกัน

"จอมพล ผมขอพาตาเฒ่าไปพักผ่อนก่อน ตอนนี้ยังเหลือเวลาประมาณชั่วยาม กว่าจะถึง 12.45 คุณก็พักผ่อนสักหน่อยเถอะ อีกเดี๋ยวต้องยุ่งแน่"

ฟางเหยียนพยักหน้าเบาๆ ในใจทั้งตื่นเต้นทั้งไม่สบายใจ

——

ตีนเขาภูเขาทิพท์

ชายทั้งห้าคนมาถึงที่นี่ ชายทั้งห้าสวมชุดชาวฮั่นแขนยาว หนึ่งในนั้นมีคนที่สวย จนทำให้ผู้หญิงอิจฉา เขาคือหยินฮว่า เป็นถังจู่สาขาเหลือง

มีใครคนหนึ่งเดินเข้ามาหาทั้งห้าคน แล้วพูดด้วยสีหน้าตื่นเต้น "ถังจู่หยิน ในที่สุดคุณก็มา"

เพียะ!

เขาได้รับคำตอบเป็นเสียงตบ!

"สวะ! สามวัน ทำให้สาขาเหลือง สูญเสียคนไปเกือบร้อย ไม่รู้แม้กระทั่งจุดประสงค์ของพวกมัน พวกแกยังมีประโยชน์อะไรอีก"

คนนั้นเอามือกุมหน้าปูดบวม เขาฉีกยิ้มแล้วพูดว่า "ถังจู่หยิน มีเรื่องที่คุณไม่ทราบ นอกจากเทียนขุย ยังมีคนป่าอีกคน คนป่าคนนี้ มีพละกำลังแข็งแกร่งเหมือนกัน พวกเราตายในมือมันเป็นจำนวนมาก อีกทั้ง...อีกทั้ง เทียนขุยกับคนป่าคนนั้น เหมือนจงใจเล่นเกมฆ่าคน จนทำให้พวกเราบาดเจ็บและล้มตาย!"

ยินฮว่าตวาดอย่างคลุมเครือ "ท่านราชาโมโหเป็นอย่างมาก ถ้าวันนี้เป็นแบบนี้อีก พวกแกก็ตัดหัวตัวเองซะ!"

คนนั้นยิ่งโค้งตัวลงต่ำอีก "ถังจู่หยิน ผมไม่ได้เห็นพละกำลังของเขาแข็งแกร่ง แล้วดูถูกพละกำลังตัวเอง แต่พวกเราไม่ใช่คู่ต่อสู้ของพวกเขาจริงๆ"

"สวะจริงๆ! ไสหัวไปซะ!"

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: จอมนักรบทรงเกียรติยศ