จอมนักรบทรงเกียรติยศ นิยาย บท 863

ฟางเหยียนแทบไม่ลังเล มันเหมือนกับกลอุบายในการเรียงสมบัติทั้งห้าสำนัก ในที่สุดหินทิพย์ทั้งสองก้อนก็สีแดงและสีเขียว

สำหรับสิ่งเหล่านี้ที่ฟางเหยียนหยิบออกมา เต๋ายอดเซียนกลับดูเฉยเมย แต่สีหน้าของชายแก่จางตุนเทียนเต็มไปด้วยความตกตะลึงใจ ฟางเหยียนหยิบหินสีแดงและสีเขียวสองก้อนขึ้นมาแล้วพึมพำกับตัวเอง "สิ่งนี้ สิ่งนี้คือหินทิพย์!"

ฟางเหยียนจ้องไปที่จางตุนเทียนด้วยความสนใจ ความกระตือรือร้นในดวงตาของจางตุนเทียนนั้นไม่ลดน้อยลง เขาพูดด้วยเสียงสั่นว่า "คาดไม่ถึงว่าหินทิพย์จะพลังของความแข็งแกร่งมากมายเช่นนี้ มันน่าทึ่งจริงๆ หินสองก้อนนั้นเหมือนถูกนำมาจากโลกนั้น!"

เหมือนถูกนำมาจากโลกนั้น!

คำพูดเหล่านี้ดึงดูดความสนใจของฟางเหยียน เต๋ายอดเซียนดูเหมือนก็พูดแบบเดียวกันตอนที่เขาเห็นหินสองก้อนนี้ครั้งแรก

"แคกแค่ก......" จางตุนเทียนสังเกตเห็นความผิดปกติของฟางเหยียน จากนั้นจึงวางหินทิพย์สีแดงและสีเขียวสองก้อนลง แต่ดวงตาจับจ้องที่หินทิพย์ตลอดเวลา " ฉันขอโทษจริงๆ พอดีลืมตัวไปนิดหน่อย"

ฟางเหยียนเงียบไปครู่หนึ่งแล้วถามว่า "จางเทียนซือ คุณมีความรู้มากมายและคำพูดเมื่อกี้ดูเหมือนว่าคุณจะรู้จักหินสองก้อนนี้"

"จอมพล ฉันไม่อยากปิดบังว่าฉันรู้จักหินทิพย์นี้ ฉันเคยได้ยินข่าวลือว่าผู้บำเพ็ญเพียรในโลกอื่นต้องการมีพละกำลังมากขึ้นจึงจำเป็นต้องใช้หินทิพย์เพื่อฝึกฝน ฉันค้นพบในหนังสือโบราณของสำนักเทียนซือ บางทีจอมพลท่านอาจรู้ว่านอกจากนินจาแล้ว ยังมีผู้ฝึกฝนในโลกนี้ ตัวอย่างเช่นเต๋ายอดเซียน......" หลังจากหยุดชั่วครู่ เขาก็พูดต่อ "ผู้ฝึกฝนก็ถูกเรียกว่าผู้บำเพ็ญเพียรเช่นกัน ในฝึกฝนพวกเขายังต้องการความแข็งแกร่งจากหินทิพย์"

"ฉันมีชีวิตอยู่มากว่าสองร้อยปีแล้ว เคยเห็นหินทิพย์ที่พลังอ่อนแรงมานับไม่ถ้วน แต่นี่เป็นครั้งแรกที่ได้เห็นหินทิพย์ที่มีพลังแข็งแกร่งขนาดนี้

ฟางเหยียนไม่ได้พูดอะไร เทียนขุยทนดูไม่ได้อีกต่อไป พอเจอหน้ากันก็พูดจาเรื่อยเปื่อย และตอนนี้พวกเขายังจับประเด็นสำคัญไม่ได้ เขาจะทนได้อย่างไร

"จอมพลไม่มีเวลามาฟังเรื่องไร้สาระของพวกคุณ แค่บอกวิธีดึงความแข็งแกร่งออกจากหินทิพย์นี้ได้อย่างไรก็พอ อย่าเพิ่งพูดถึงสิ่งที่ไร้ประโยชน์กันเลย"

คำพูดที่เย็นชานี้ทำให้เต๋ายอดเซียนและจางตุนเทียนรู้สึกประหลาดใจ นี่คือจุดประสงค์ของการมาของท่านจอมพล?

เต๋ายอดเซียนไม่เคยคาดคิดและจางตุนเทียนก็ประหลาดใจเช่นกัน

จางตุนเทียนมองไปที่สมบัติจากทั้งห้าสำนักที่เรียงกันอยู่และดูเหมือนจะเข้าใจอะไรบางอย่างจึงถามว่า "จอมพลคุณรวบรวมสมบัติจากทั้งห้าสำนักก็เพื่อดึงพลังแข็งแกร่งจากหินทิพย์เหรอ? ฉันขอถามใครหน้าไหนที่สมองไม่ดีเป็นคนคิดแผนนี้ให้คุณ?

เต๋ายอดเซียน "......?!"

เขากำหมัดด้วยความโกรธ จางตุนเทียนพูดขึ้นอีกครั้งในขณะที่เขากำลังจะพูดหักล้าง

"แต่มันก็เป็น......แผนที่ยอดเยี่ยมมาก การใช้สมบัติจากทั้งห้าสำนักเพื่อดึงพลังออกจากหินทิพย์นั้นเป็นความคิดที่ล้ำเลิศ" เมื่อพูดถึงตรงนี้จางตุนเทียนได้มองไปที่ฟางเหยียนแล้วพูดด้วยความเคารพ "จอมพล ได้โปรดแนะนำแผนที่ล้ำเลิศแบบนี้ได้ไหม"

ฟางเหยียนมองไปที่เต๋ายอดเซียน

สีหน้าของจางตุนเทียนเปลี่ยนไปอย่างกะทันหัน เขาพูดอย่างเหลือเชื่อ "จอมพลหมายถึง...... เต๋ายอดเซียน?"

เต๋ายอดเซียนลูบเคราของเขาอย่างผู้ชนะ แล้วพูดว่า "ไอ้นักพรตเลว ท่าทางของคุณดูประหลาดใจมาก ฮ่าฮ่า......ประสบการณ์ของฉันเยอะกว่าคุณอีก!"

สีหน้าของจางตุนเทียนดูแย่นิดหน่อย เขาอายุมากกว่าสองร้อยปีแล้ว ยิ่งไปกว่านั้นเขากำลังถูกสอนโดยรุ่นลูก!

เขากำลังจะโกรธ แต่ก็ต้องยอมอดทนไว้ เพราะยังไงจอมพลก็อยู่ที่นี่ด้วย

นอกจากสองคนนี้แทบไม่มีใครทำได้!

เทียนขุยเกาหัวอย่างช่วยไม่ได้ ถ้าเขาไม่เห็นความแข็งแกร่งของฉินเสียงหลินเขาคงคิดว่าชายชราสองคนนี้แค่ทะเลาะเบาะแว้งกัน แค่เจอหน้ากันก็ทะเลาะกันเหมือนเด็กๆ

"จอมพลโผ้จวินได้นำบางสิ่งมาให้ ดังนั้นโดยธรรมชาติแล้วเขากำลังแสวงหาความช่วยเหลือ ไม่ใช่มาฟังพวกคุณคุยโวเกี่ยวกับเรื่องนี้!"

ทั้งสองคนหน้าแดง พวกเขาพยายามอดทนอดกลั้นเอาไว้

เต๋ายอดเซียนมองบนใส่จางตุนเทียน จากนั้นก็พูดว่า "จอมพล คุณต้องการดึงพลังความแข็งแกร่งออกจากหินทิพย์เพื่อฟื้นฟูความแข็งแกร่งของคุณใช่ไหม?"

ฟางเหยียนพยักหน้าเป็นการตอบกลับ แต่ในใจของเขาต่อต้านเต๋ายอดเซียนอย่างเต็มที่ รวบรวมสมบัติจากทั้งห้าสำนักก็ไม่ใช่เขาเป็นคนเสนอเหรอ? ตอนนี้เขาแสร้งทำเป็นคาดเดาไม่ได้ เขาจะแสดงให้ใครดู? ทันใดนั้นฟางเหยียนมองไปที่จางตุนเทียนอย่างเข้าอกเข้าใจทุกอย่าง

สองคนนี้กำลังท้าทายกันเอง!

"อันที่จริงเรื่องนี้พูดง่ายแต่ทำยาก" เต๋ายอดเซียนเหลือบมองจางตุนเทียนด้วยท่าทางหยิ่งยโส จากนั้นได้พูดว่า "สมบัติจากทั้งห้าสำนักสามารถดึงพลังแข็งแกร่งออกจากหินทิพย์ได้ แต่นอกเหนือจากกาลเทศะแล้วยังต้องการโอกาสที่เหมาะสมอีกด้วย"

ฟางเหยียนถามว่า "วันเวลาสถานที่และโอกาสที่เหมาะสมยังไง?"

"กาลเทศะที่เหมาะสม ฟ้าต้องจัดหาโอกาสที่เหมาะสมให้ เช่น ฟ้าแลบ ฟ้าร้อง และปรากฏการณ์บนท้องฟ้า สถานที่ที่เหมาะสมคือต้องการสถานที่ที่เหมาะสมในการดึงพลังแข็งแกร่งออกจากหินทิพย์ สำหรับเรื่องนี้โอกาสก็จำเป็นเช่นกัน เวลาและสถานที่เป็นเครื่องบอกล่วงหน้า เมื่อแก้ปัญหาทั้งสองสิ่งที่ยากนี้ได้โอกาสก็จะมาถึง"

เทียนขุยแตะจมูกของเขาและพูดด้วยความประหลาดใจ"คุณพูดแบบนี้หมายความว่าคุณไม่ได้พูดใช่ไหม?"

เต๋ายอดเซียนไม่ได้โกรธ แต่พูดด้วยรอยยิ้มว่า "ถ้าเรื่องนี้ถูกวางไว้เมื่อห้าร้อยปีที่แล้วก็แทบจะไม่ใช่เรื่องใหญ่เลย ในเวลานั้นเหมือนหินทิพย์มีไปทั่วทุกที่เหมือนกับผักกาดขาว แต่อย่างไรก็ตามปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงควบคู่ไปกับพลังหินทิพย์ที่อ่อนแรงซึ่งทำให้เกิดปัญหาบางอย่างจึงจำเป็นต้องใช้เวลาและสถานที่ที่เหมาะสมในการดึงพลังงานจากหินทิพย์อย่างราบรื่น"

เทียนขุยพยักหน้าอย่างรู้เท่าทันและไม่ถามอะไรมากไปกว่านี้

ในทางตรงกันข้ามฟางเหยียนค่อนข้างจะชัดเจนมาก อาจารย์เคยบอกว่าเวลาเปลี่ยนไป พลังงานก็อ่อนแรงไป และผู้บำเพ็ญเพียรก็น้อยลง ผู้บำเพ็ญเพียรเหล่า นี้ซึ่งเดิมฝึกฝนเพราะต้องการช่วยดึงพลังงานจากหินทิพย์ ล้วนกลายเป็นนินจาผู้ฝึกฝนทางร่างกาย แล้วแบ่งเป็นแต่ละระดับ เหตุผลก็คือหากปราศจากการหล่อเลี้ยงทางจิตวิญญาณ ก็เป็นเพียงผู้ฝึกฝนทางร่างกายเพื่อใช้ในศิลปะการต่อสู้เท่านั้น

ตัวอย่างเช่นเทียนขุยซึ่งเป็นนักศิลปะการต่อสู้ล้วนๆ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการฝึกร่างกายและสามารถกลายเป็นนินจาได้อย่างรวดเร็ว พูดง่ายๆ ตราบใดที่เส้นลมปราณตูและเส้นลมปราณเริ่นเปิดขึ้น การควบคุมพลังจะง่ายกว่าคนทั่วไปมาก มวยไทเก๊กท่าชี่เฉินตันเถียน คำพูดเหล่านี้ไม่ใช่แค่พูดเล่นๆ แน่นอนถ้าจะกลายเป็นนินจาสามารถใช้ยาเพื่อช่วยให้เข้าร่วมกับนินจาได้ทันที สิ่งนี้ทำได้เพียงเก็บไว้ในใจไม่พูดออกมา

เพียงแค่ว่าฟางเหยียนไม่เข้าใจว่าทำไมยังมีผู้ฝึกฝนเช่นเต๋ายอดเซียนในเมื่อพลังงานนั้นหายากและขาดแคลน?

"แล้วตอนนี้ก็คือไม่มีทางที่จะดึงพลังงานออกจากหินทิพย์ได้ใช่ไหม?"

เทียนขุยถามคำถามที่ฟางเหยียนกังวล

เต๋ายอดเซียนยิ้มโดยไม่พูดอะไร แต่หันไปมองจางตุนเทียน เขาตกตะลึงไม่รู้ว่าเจ้าเด็กคนนี้กำลังคิดทำอะไร แต่ดูจากสีหน้าของเต๋ายอดเซียนดูเหมือนว่าเขาจะว่ามีเจตนาไม่ดี เขาเข้าใจเหตุผลที่แท้จริงว่าทำไมผู้ชายคนนี้ถึงเก็บเขาไว้ตั้งแต่แรก สิ่งนี้ไม่ได้ถือเรื่องดีเลย!

นี่ไม่ใช่แค่การดึงเขาลงไปในน้ำ แต่ยังทำให้เขาจมน้ำตายอีกด้วย!

การแก้แค้นนี้มาเร็วเกินไปและโหดร้ายเกินไป!

ความประพฤติสอดคล้องกับความไร้ยางอายของเต๋ายอดเซียน!

ฟางเหยียนจะมองไม่เห็นเจตนาของเต๋ายอดเซียนได้อย่างไร แต่เมื่อใดก็ตามที่มีความหวัง เขาจะไม่พลาด เขามองไปที่จางตุนเทียนแล้วถามว่า "จางเทียนซือ คุณมีวิธีจริงๆ หรือ?"

จางตุนเทียนจ้องที่เต๋ายอดเซียนราวกับว่าเขากำลังโกรธ "จอมพล ฉันขี้โม้ได้ไม่เท่าเต๋ายอดเซียนหรอก แต่ฉันสามารถดูฮวงจุ้ยและสังเกตท้องฟ้ายามค่ำคืนได้ ถือว่าเป็นเรื่องง่ายๆ"

เมื่อพูดจบจางตุนเทียนหลับตาลงและประสานสองมือเข้าด้วยกัน ไม่มีภาพของตาแก่ผู้ดื้อรั้นอีกแล้ว ในตอนนี้ดูเหมือนว่าเขาจะมีภาพลักษณ์ที่ค่อนข้างอมตะและเหนือกว่า ด้วยผงธุลีที่ลอยอยู่ในมือ เขาเปรียบเสมือนผู้เชี่ยวชาญทางโลก เพิ่มความลึกลับเข้าไปอีก

ไม่มีใครขัดขวางจางตุนเทียนราวกับว่าเวลาถูกแช่แข็ง

บรรยากาศเปลี่ยนจากความเงียบเป็นตึงเครียด ในขณะนี้จางตุนเทียนลืมตาขึ้นแล้วพูดด้วยรอยยิ้มว่า "จอมพล คุณเป็นคนดีที่ได้รับการช่วยเหลือจากสวรรค์ อีกสามวันจะมีนิมิตบนท้องฟ้า!"

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: จอมนักรบทรงเกียรติยศ