ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ นิยาย บท 904

ข่าวร้ายประการแรก คือข่าวที่ว่าเป่ยโม่รุกล้ำพรมแดน ทหารสามพันนายจากเป่ยโม่บุกรุกเข้าไปในเมืองเล็ก ๆ ในบริเวณโดยรอบวางเพลิง เข่นฆ่า และปล้นสะดม ทำร้ายคนบริสุทธิ์ไปมากกว่าร้อยราย

นี่เป็นวิธีการตามวิสัยของเป่ยโม่ ก่อนที่จะจัดการกับแคว้นต้าเหลียง พวกเขาก็ลักลอบส่งคนไปบุกทลายเมืองก่อนอย่างนี้ อย่างไรก็ตาม เป่ยโม่ค่อนข้างเจ้าเล่ห์เพทุบาย หลังจากยิงกระสุนออกไปหนึ่งนัด พวกเขาก็ไม่ก่ออาชญากรรมต่อเนื่องอีก แต่รอจนกว่าเรื่องจะสงบลงถึงค่อยยิงเพิ่มอีกนัด

มู่หรงเจี๋ยโกรธมาก เรียกขุนนางประชุมหารือกันข้ามวันข้ามคืน เขาไม่กล้าบอกเรื่องนี้ให้จักรพรรดิทราบ เพราะกลัวว่าเรื่องใหญ่ที่ว่านี้อาจจะส่งผลกระทบกระเทือนถึงพระอาการของพระองค์

ข่าวร้ายประการที่สอง คือสุขภาพของหวงไท่โฮ่วทรุดลงอย่างกะทันหัน จื่ออันไม่สามารถหาสาเหตุของโรคได้ไม่ว่าจะตรวจด้วยวิธีการใดก็ตาม น้ำหนักพระนางลดลงทุกวัน กินอะไรไม่ได้ ใบหน้าซีดเซียว

ข่าวร้ายประการที่สาม คือภาษีที่ทางแคว้นซีหนานจ่ายให้กับราชสำนักภายในสิ้นปีถูกปล้นระหว่างทาง ทว่าข่าวนี้กลับไม่ถูกส่งมายังเมืองหลวงจนกระทั่งล่วงเลยวันตรุษไปแล้ว

ทุก ๆ ปี สถานที่ต่าง ๆ จะทยอยส่งเงินภาษีเข้ามาที่ราชสำนัก แต่คราวนี้ผู้คนทั้งหมดที่ถูกส่งมาคุ้มกันเงินภาษีล้วนล้มตาย เงินภาษียังมาถูกปล้นไปอีก เท่ากับว่าราชสำนักชวดภาษีจากแคว้นซีหนาน

“ฮึ่ม ฮึ่ม ฮึ่ม!” มู่หรงเจี๋ยพ่นลมหายใจต่อเนื่องกันหลายครั้ง ความโกรธพุ่งสูงขึ้นยิ่งกว่าเก่า

หลังจากที่ส่งคนลงไปตรวจสอบ ก็ได้รับข่าวจากเทศมณฑลจีเพิ่มอีกว่าเสบียงอาหารสำรองในเทศมณฑลจีก็ถูกปล้นเช่นเดียวกัน

เสบียงอาหารในเทศมณฑลจีจะถูกขนส่งให้กับทหารที่ประจำการอยู่บริเวณชายแดน ซึ่งมีปริมาณที่เพียงพอจนถึงปีหน้า แต่จู่ ๆ กลับถูกปล้นไปก่อนที่จะถูกขนส่ง

ยิ่งไปกว่านั้น โกดังที่ใช้เก็บเสื้อผ้าฝ้ายก็ถูกไฟไหม้ด้วย

แม้ว่าทางเทศมณฑลจีจะเริ่มแก้ไขสถานการณ์ด้านเสบียงอาหารอย่างทันท่วงที แต่ก็ยังต้องใช้เวลา ซึ่งหมายความว่าทหารที่ชายแดนจะตกอยู่ในอันตรายจากการขาดแคลนอาหาร

ตอนนี้อากาศหนาวเย็นลงทุกที เสื้อผ้าฝ้ายเป็นสินค้าขาดตลาด เสื้อผ้าฝ้ายเหล่านี้ถูกเร่งผลิตตั้งแต่เมื่อหลายปีก่อน และถูกขนส่งมาพร้อมกับข้าวสารและหญ้า ตอนนี้มาโดนเผาไหม้ไปหมด แล้วจะไปหาฝ้ายจำนวนมากมาเย็บเป็นเสื้อในเวลาอันสั้นได้อย่างไร?

หากทะเลทรายตอนเหนือรุกรานอีกครั้ง สงครามก็ใกล้ถึงจุดปะทุขึ้นเต็มที หากปราศจากการแบ่งสันปันส่วนทางทหาร เหล่าทหารจะอดอยากปากแห้งหรือไม่?

มู่หรงเจี๋ยสั่งให้ทุกมณฑลและอำเภอใกล้เคียงกับเทศมณฑลจีส่งความช่วยเหลือด้านเสบียงอาหาร รับซื้อธัญพืชจากประชาชนทั่วไปในราคาสูง ซึ่งหมายถึงต้องควักค่าใช้จ่ายก้อนโตเพิ่มอีกก้อนหนึ่ง

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์