ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ นิยาย บท 1085

อ๋องหนานหวายไม่มีอำนาจในการป้องกันตน ดังนั้นจึงทำได้เพียงรอเผชิญหน้ากับชะตากรรมที่เหมือนคำทำนายไม่มีผิด เขาคือนกที่บินพลาดแล้วตกลงไปในกรงสินะ ในตอนนี้องค์จักรพรรดิสามารถยัดเยียดข้อหากบฏให้เขาได้ เพื่อที่จะกำจัดให้พ้นทาง แม้ตายยังไร้ที่ฝังกลบ

ชางชิวมั่นใจอย่างมาก เพราะแฉกของหกเหลี่ยมนั้นผิดแผกไป และมันสามารถเปลี่ยนคำทำนายจากดีกลายเป็นร้ายได้ ซึ่งความหวังที่จะมีชีวิตต่ออันริบหรี่นี้ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจขององค์จักรพรรดิที่มีต่อน้องชายของเขา

แน่นอนว่าองค์จักรพรรดิรับสั่งให้อ๋องหนานหวายกลับไปที่จวนเพื่อไตร่ตรองสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ทว่าไม่ดำเนินการไต่สวน ส่วนเรื่องธนูและหน้าไม้ องค์จักรพรรดิไม่ได้กล่าวถึงในกฤษฎีกา และในเมื่อเป็นเช่นนั้น อ๋องหนานหวายจึงไม่ได้ถูกตัดสินว่าเป็นกบฏ แต่กลับถูกลงโทษในข้อหาทำร้ายหลานชายแทน

องค์จักรพรรดิไม่แม้แต่จะตำหนิอ๋องหนานหวาย เขาออกคำสั่งให้ทหารพาอีกฝ่ายกลับไปที่จวนและกักบริเวณเอาไว้ จากนั้นเปลี่ยนตัวบ่าวรับใช้ทุกคนในจวนให้เป็นคนของตน ทั้งยังส่งทหารองครักษ์ไปอารักขาอีกด้วย

แผนการขององค์จักรพรรดิสามารถทำได้ทั้งรุกคืบและตั้งรับได้ในเวลาเดียวกัน เมื่อมู่หรงเจี๋ยและจื่ออันเสร็จสิ้นภารกิจอันยิ่งใหญ่แล้ว อ๋องหนานหวายก็อาจต้องการทวงคืนความบริสุทธิ์ให้ตนเอง และอาจสร้างปัญหาให้เขาได้

เมื่อข่าวแพร่กระจายไปถึงจวนผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์

เซียวท่ากระทืบเท้าด้วยความโกรธพลางกล่าว “พวกเราทำงานอย่างหนักเพื่อการนี้ แต่เขากลับได้รับโทษแค่กักบริเวณงั้นรึ?”

ซูชิงคลี่พัดขนนกออก “ดีแล้วล่ะที่ถูกกักบริเวณ เจ้าคิดว่าพวกเราระมัดระวังมากพอแล้วหรือ? ฝ่าบาทดูออกอย่างทะลุปรุโปร่งเลยล่ะ มิฉะนั้นพระองค์จะรับสั่งให้ท่านอ๋องเดินทางไปโม่เป่ยเพื่ออะไรเล่า? พระองค์ไม่ได้โง่เขลา แต่ฉลาดเป็นกรดทีเดียว”

มู่หรงเจี๋ยยังคงมีท่าทีสงบนิ่งขณะกล่าวว่า “ซูชิงพูดถูก เดิมทีพวกเราไม่ได้วางแผนกำจัดเขาในทันที และบทลงโทษนี้ก็ดีสำหรับทุกฝ่ายแล้ว”

“แต่ว่า...” จ้วงจ้วงขมวดคิ้ว “พวกท่านคิดว่าฝ่าบาททรงรู้หรือไม่ว่าซุนฟางเอ๋อร์จะทรยศพระองค์?”

“พระองค์ต้องรู้แน่นอน” มู่หรงเจี๋ยกล่าวอย่างมั่นใจ “เดิมทีฝ่าบาทไม่ได้ไว้วางพระทัยซุนฟางเอ๋อร์มากนัก และเมื่อไม่ไว้วางใจใครสักคน พระองค์ก็จะสืบหาความจริงมาให้จนได้ หากท่านน้าเกรงว่าพระองค์จะไม่เชื่อ เหตุใดถึงไม่จ้างชาวบ้านมากระจายข่าวเรื่องที่เหล่าปาเคยถูกกุ้ยไท่เฟยวางยาพิษ แต่สุดท้ายแล้วก็ไม่รู้ว่าผู้ใดช่วยชีวิตเขาเอาไว้”

บทที่ 1085 1

บทที่ 1085 2

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์