จอมนักรบทรงเกียรติยศ นิยาย บท 801

ฟางจินหยวนพูดถึงจุดนี้ ก็ร้องไห้น้ำตานอง น้ำตาไหลออกมาเป็นสาย ความโกรธและไม่ยอมก็ผุดขึ้นมาทันที ดวงตาที่ฝ้าฟางทั้งสองได้กลายเป็นน้ำตก ที่มีน้ำตาไหลลงมาไม่หยุด

ฟางไห่อิงก็อึ้งนิ่งไป

ระหว่างที่เธอไม่อยู่นั้น ตระกูลฟางได้เกิดเรื่องมากมายขนาดนี้ พอนึกถึงเฮียรองและเจ๊สะใภ้รองก็ควรค่าแก่การจะรำลึกถึงวีรกรรมที่ทำไป เรื่องราวความรักที่ฆ่าตัวตายเพื่อความยุติธรรม เธอเองก็อดน้ำตาไหลไม่ได้เหมือนกัน

มีเพียงฟางเหยียน ที่สีหน้านิ่งยิ่งขึ้นเรื่อยๆ

ทุกสิ่งทุกอย่างมันเหมือนจะปะติดปะต่อกันได้แล้ว หลังจากที่เขากลับจากกองทัพ เขาเองก็เพิ่งรู้เหมือนกันว่าตนเองเป็นคุณชายของตระกูลใหญ่ระดับต้นๆ ของประเทศหวา! ถ้าไม่ใช่เพราะเย่เทียนนำตัวเขาไป บางทีเขาจะไม่มีวันนี้ก็ได้

เพื่อที่จะฝึกฝนเขา พ่อได้ปิดบังชาติกำเนิดที่แท้จริงของเขา จริงๆ แล้วมันคือการปกป้องเขา ถึงแม้ความรักแบบนี้มันจะเห็นแก่ตัว แต่จะมีพ่อคนไหนที่จะดูแลลูกตัวเองไม่ดีเล่า? ฟางไห่เฟิงมองกาลไกล ถึงขนาดมองไว้แล้วว่าตนเองจะมีเรื่องอะไรเกิดขึ้นในอนาคต

ถึงแม้ฟางจินหยวนพูดออกมาจะจริงบ้างเท็จบ้าง แต่จริงๆ แล้ว ก็คืออสูรเพลิงนี่แหละที่บีบบังคับพ่อตนเองจนตาย!

แค้นนี้ เพลิงเสวนจะต้องชดใช้!

ฟางเหยียนก็พูดอะไรไม่ออก ดูเหมือนว่าตอนนี้ พวกเพลิงเสวน ไม่สิ พวกอสูรเพลิงในก่อนหน้านี้ พวกมันได้เริ่มวางแผนหมากกระดานนี้ไว้ตั้งแต่10กว่าปีที่แล้ว ส่วนหมากกระดานนี้จะเดินไปทิศทางไหน เกรงว่าจะมีเพียงหัวหน้าของอสูรเพลิงเท่านั้น ที่จะรู้ดีที่สุด

ทั้งแค้นใหม่แค้นเก่า จะต้องกำจัดให้หมด!

เพื่อแก้แค้นให้พ่อแม่และพี่น้อง ฟางเหยียนก็ยิ่งตอกย้ำความตั้งใจที่จะกำจัดเพลิงเสวนทิ้งเสีย!

แต่ว่า!

ต่อให้ฟางไห่เฟิงมีใจคิดอยากจะตาย เพื่อช่วยเหลือตระกูลฟางให้รอดพ้นจากภัยครั้งนี้ แต่ว่าฟางไห่เฟิงก็ได้ตายด้วยมือของฟางจินหยวน!

แค้นนี้จะลืมไม่ได้!

อสูรเพลิงก็บุกเข้ามาโจมตีอย่างกับสัตว์ร้าย แต่ฟางจินหยวนกลับไม่มีวิธีปกป้องลูกชายตนเองไว้ได้ ยังจะให้ลูกชายตนเองใช้ความตายมาแลกกับความสงบในตระกูลฟาง ความแค้นนี้ ความเกลียดชังนี้ จะลืมไม่ได้!

ไม่ว่าจะเป็นอสูรเพลิงหรือฟางจินหยวน ล้วนเป็นตัวต้นเหตุที่ทำให้ฟางไห่เฟิงและภรรยาต้องตาย!

ฟางจินหยวนร้องไห้ไป แล้วก็ไอออกมา ไอออกมาแต่ละครั้ง ก็ได้สั่นไปทั้งตัว ราวกับการไอแต่ละครั้งกำลังจะเอาชีวิตสุดท้ายของเขาไป

เห็นได้ชัดว่า ชีวิตของฟางจินหยวนจะมาถึงทางตันแล้ว เขาพยายามอดทนไว้อย่างเจ็บปวด เพื่อที่จะพูดเรื่องที่เข้าใจผิดกันในตอนนั้นให้ชัดเจน แต่หลังจากที่พูดออกมา เขาก็เหมือนกับว่าได้ปลดปล่อยตัวเองแล้ว

ในใจมีความยึดติด มีชีวิตอยู่อย่างไม่ปล่อยวาง นี่ก็คือเจตจำนงสุดท้ายของคนที่ใกล้จะตาย!

แต่ตอนนี้ เขาได้เปิดความจริงในปีนั้นออกมา ก็ถือว่าได้บอกกับฟางเหยียนอย่างจริงใจ

ฟางจินหยวนไม่เคยคิดว่าฟางเหยียนจะให้อภัยตนเอง และไม่ได้คิดจะช่วยให้ตนเองพ้นผิดก่อนตาย แต่เขาไม่อยากให้ฟางเหยียนไม่รู้เรื่องความรักและคุณธรรมอันยิ่งใหญ่ของพ่อแม่ตนเอง พวกเขาสมควรได้รับการเคารพนับถือจากฟางเหยียน และควรค่าที่จะให้คนตระกูลฟางได้เรียนรู้

การตายของฟางไห่เฟิง เขาคือผู้ที่เกี่ยวข้องด้วย รวมทั้งโม่หลันชิง ผู้เป็นสะใภ้ด้วย เขาไม่มีสิทธิ์ให้ฟางเหยียนมาอภัยให้ตนเอง สิ่งเดียวที่โทษตัวเองก็คือ ในฐานะที่เป็นพ่อคน แต่ไม่ได้ปกป้องลูกชายตนเองให้ดี ในฐานะที่เป็นเจ้าตระกูล ไม่สามารถทำให้ตระกูลฟางสงบสุขรุ่งเรือง ดังนั้น เขาจึงไม่คิดจะขอให้ฟางเหยียนมาอภัยให้ตนเอง!

ต้นเหตุของทั้งหมดไม่ใช่อสูรเพลิง ถ้าจะโทษ ก็ต้องโทษที่ตระกูลฟางไม่มีคนเก่ง ไม่มีคนเก่งพอที่จะมาต้านทานการบุกรุกของอสูรเพลิงได้!

ฟางจนหยวนไม่เคยเปิดเผยความยากลำบากของตนเอง เพราะว่าเขาเป็นเจ้าตระกูล เป็นเจ้าตระกูลที่ต้องเลี้ยงดูคนหลายสิบคน สิ่งที่เขาทำทั้งหมด จะทำให้ทั้งตระกูลฟางมีจุดอ่อนขึ้นมาทุกอย่าง

ตั้งแต่ต้นจนจบ เขาได้พยายามเอาคนมาต้านทานอสูรเพลิงไว้ตลอด พอกล้าบุกมาถึงที่ พวกเขาก็ใช้กำลังตอบโต้กลับไป แต่ว่าภายใต้กำลังที่เข้มแข็งและการบีบบังคับอย่างสู้ไม่ได้นั้น ได้ทำลายความคิดของเขาไปทั้งหมด ทำลายความเย่อหยิ่งและศักดิ์ศรีของเขาไปจนสิ้น!

อสูรเพลิงก็เหมือนกับช้างตัวใหญ่ ส่วนตระกูลที่อยู่ในระดับต้นๆ ของประเทศหวา ก็เหมือนกับมดตัวเล็กๆ ตัวหนึ่งเท่านั้น จะสู้ศัตรูได้อย่างไร? ต่อให้ต้องไปตาย คนอื่นก็ไม่สนใจ!

สิ่งเดียวที่เขารู้สึกพอใจก็คือ ลูกชายของเขาเป็นผู้ชายที่กล้าหาญมาก เพื่อที่จะไม่ให้ตระกูลฟางล่มสลาย ถึงกับยอมสละชีพตัวเองเพื่อตระกูลฟาง จุดนี้ควรค่าที่จะให้ฟางจินหยวนภูมิใจ

ตระกูลฟางไม่ขาดแคลนคนที่จงรักภักดี แต่สำหรับคนที่มีคุณธรรมยิ่งใหญ่อย่างฟางไห่เฟิงนั้น เขาเป็นความภาคภูมิใจของตระกูลฟาง และเป็นอย่างนั้นมาตลอด ถึงแม้ตอนนี้ฟางเหยียนจะได้เกิดมาจากคนที่กล้าหาญเก่งกาจ และได้เก่งกว่าคนรุ่นก่อนแล้ว แต่ฟางเหยียนก็ยังเทียบกับพ่อของเขาไม่ได้

จะว่าไป ฟางจินหยวนก็ยังคงโกรธตัวเองมากที่ไร้ความสามารถ ถ้าสามารถได้เป็นนินจา บางทีตระกูลฟางอาจจะไม่ได้เป็นแบบนี้!

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: จอมนักรบทรงเกียรติยศ