จอมนักรบทรงเกียรติยศ นิยาย บท 874

ในโลกนี้ไม่มีความลับ ถึงแม้ว่าจะปิดข่าวอย่างเข้มงวด แต่ก็ยังแพร่กระจายเหมือนไฟป่าที่กระจายไปทั่ว!

ข่าวแพร่กระจายไปอย่างรวดเร็ว ย่อมมีความเกี่ยวข้องกับการตรวจสอบอย่างดุเดือดขององค์กรสัตว์เพลิงแน่นอน!

คนทั่วประเทศหวารู้สึกปวดร้าวเหมือนใจจะขาด และแม้แต่ในอากาศก็เต็มไปด้วยความเศร้าโศก!

เทพแห่งสงครามของประเทศหวาตายไปแล้ว!

เทพผู้พิทักษ์ของพวกเขาตายไป!

ทุกคนรู้ชัดเจนว่า เมื่อประเทศหวาไม่มีเทพแห่งสงครามแล้ว ก็จะไม่มีความเจริญรุ่งเรือง ความมั่นคง และความสงบสุขเหมือนดังวันนี้!

สิ่งที่เรียกว่า ‘คนชนชั้นสูง’ และตระกูลที่ร่ำรวยนั้นเคลื่อนไหวเร็วมาก พวกเขาโอนย้ายทรัพย์สินทันที ไม่เพียงเท่านั้น ยังเป็นคนกลุ่มแรกที่เดินทางออกนอกประเทศ! เพราะเทพผู้พิทักษ์ตายไปแล้ว และสิ่งที่รอพวกเขาอยู่นั้นเป็นสิ่งที่สามารถทำลายล้างโลกได้ คนชนชั้นกลางกำลังพยายามใช้ความสัมพันธ์อย่างเต็มที่เพื่อโอนทรัพย์สิน ส่วนคนที่ไม่มีการเคลื่อนไหวคือกลุ่มคนที่คนชนชั้นสูงและชนชั้นกลางเรียกพวกเขาว่าคนชนชั้นต่ำ ยามที่มีความยากลำบากและตกอยู่ในอันตราย พวกเขายังคงเชื่อในความศรัทธาของตนเอง ตั้งแต่ต้นจนจบพวกเขาเชื่อมั่นเสมอว่าเทพแห่งสงครามยังไม่ตาย!

ทั่วทั้งประเทศหวาชุลมุนวุ่นวายไปหมด ทุกคนตกอยู่ในอันตราย เพราะอย่างไรเสียตอนที่ทหารต่างชาติบุกมา ก็จะไม่มีพื้นที่ไหนที่ไม่นองเลือด

พวกเขาทั้งหมดกำลังมองหาทางออกสำหรับตนเอง!

“ท่านผู้นำ ประเทศหวาเปลี่ยนไปแล้ว!”

ผู้นำสูงสุดกล่าวอย่างเคร่งขรึมว่า “ปราบให้ได้ โดยเฉพาะผู้ที่วางแผนจะหลบหนีไปต่างประเทศ ปราบการจลาจลคราวนี้ให้ได้!”

ท่านผู้นำที่สุภาพอ่อนโยนและสง่างามอยู่เสมอ ตอนนี้รู้สึกโกรธแล้ว!

ตามคำสั่ง ประเทศหวาเริ่มทำการปราบปราม และสำหรับผู้ที่ไม่เชื่อฟังคำสั่ง จะถูกปราบด้วยความรุนแรง!

ขณะนี้ มีคลื่นความร้อนรนมาจากไม่ไกล

ผู้นำสูงสุดขมวดคิ้วเล็กน้อยและกล่าวด้วยน้ำเสียงที่เคร่งขรึมว่า “ใครแหกด่านอยู่ที่นั่น!”

ทันใดนั้นก็มีคนก้าวไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว “ท่านผู้นำ คือท่านเถียนเองครับ”

“ให้เขาเข้ามา”

หลังจากทางเปิดแล้ว เถียนตงก็เดินเข้ามาด้วยความตื่นเต้น “ท่านผู้นำ ผมมีการค้นพบครั้งสำคัญ!”

“ท่านเถียน กล่าวมาตามตรงเถอะ”

เถียนตงมองไปรอบ ๆ และส่ายศีรษะเล็กน้อย ชายชราถึงได้เข้าใจว่าท่านเถียนเป็นคนที่ขึ้นชื่อเรื่องความเข้มงวด การค้นพบที่สำคัญเหล่านี้จะไม่ถูกกล่าวต่อหน้าผู้คนจำนวนมากแน่นอน

“ท่านเถียน เชิญ”

เถียนตงเดินตามชายชราไป และที่นั่นก็มีทหารยามคอยคุ้มครอง

“ท่านเถียน คุณตรวจพบอะไร?”

เถียนตงไม่เร่งรีบ หยิบวัตถุที่เก็บได้เมื่อครึ่งเดือนก่อนจากเสื้อคลุม พร้อมกับเอกสารหนึ่งชุดใหญ่ ชายชราพาหยิบเอกสารแล้วเปิดอ่าน หลังจากอ่านจบ ชายชราตกใจจนเหงื่อเต็มตัว จากนั้นก็จ้องวัตถุสีดำในถุงเอกสารสีขาวอย่างระมัดระวัง ด้วยสายตาที่ตกตะลึง!

หากเอกสารระบุสถานะฉบับนี้ของเถียนตงเป็นจริง นี่ไม่ใช่แค่การค้นพบทางการแพทย์ครั้งสำคัญ แต่ยังเป็นความก้าวสำคัญด้านดาราศาสตร์อีกด้วย!

“ท่านผู้นำ นี่คือการค้นพบครั้งสำคัญของผม” เถียนตงกล่าวจบ เขาพบว่าความตื่นเต้นของท่านผู้นำนั้นดำรงอยู่เพียงแค่วินาทีเท่านั้น มันทำให้เขารู้สึกมึนงงเล็กน้อย ดังนั้นเขาจึงระงับความตื่นเต้นและถามว่า “ท่านผู้นำ คุณเป็นอะไรไป?”

“แค่ก ๆ.......” ชายชราถึงได้สติกลับมา เมื่อกล่าวถึงการค้นพบครั้งสำคัญด้านการแพทย์และดาราศาสตร์ เขาไม่มีความสนใจแม้แต่น้อย แต่เขาไม่สามารถทำลายความสนใจของเถียนตงได้ จากนั้นเขาก็กล่าวว่า “ยินดีกับท่านเถียนด้วย”

เถียนตงเองก็ไม่ได้ใส่ใจมากนัก อย่างไรเสียความตั้งใจของผู้นำก็ไม่สามารถคาดเดาได้ตามความประสงค์!

ทันใดนั้นชายชรานึกอะไรบางอย่างขึ้นมาได้ มองเอกสารการทดสอบอีกครั้งด้วยความตื่นเต้น และอ่านทีละคำอย่างละเอียด เหมือนกลัวว่าจะพลาดอะไรบางอย่างไป เป็นเวลาสิบหานาทีเต็ม ชายชราวางวัตถุและถามอย่างตื่นเต้นว่า “คุณบอกว่าวัตถุนี้สามารถช่วยชีวิตคนได้? และไม่มีผลข้างเคียง?”

เถียนตงรู้สึกสับสน แต่ก็พยักหน้า “ท่านผู้นำ จากผลการค้นคว้าทดลองเบื้องต้น ไม่เพียงแค่วัตถุเหล่านี้เท่านั้น แต่ยังรวมถึงดินโดยรอบ ที่มีประสิทธิภาพในการช่วยชีวิตคน ช่วงครึ่งเดือนที่ผ่านมา ผมกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญได้ตั้งทีมเพื่อค้นคว้าทดลอง และผลลัพธ์ก็คือวัตถุนี้มีผลการรักษาที่ทรงประสิทธิผลมาก ขอแค่ไม่ตายอย่างสมบูรณ์ ก็สามารถรักษาให้หายขาดได้อย่างน่าอัศจรรย์!”

เมื่อได้ยินประโยคนี้ ชายชรารู้สึกตื่นเต้นมากขึ้นเรื่อย ๆ “คุณแน่ใจหรือ?”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: จอมนักรบทรงเกียรติยศ