จอมนักรบทรงเกียรติยศ นิยาย บท 921

“ถึงแม้ว่าผมจะรังแกภรรยาคุณแล้วยังไงล่ะ? เธอไม่ควรถูกผมรังแกหรือ?” เสวียนเจิ้นกล่าวเยาะเย้ย “ผมไม่ได้คิดว่าจอมพลโผ้จวิน จอมนักรบทรงเกียรติยศ จะทำให้ผมรู้สึกผิดหวังจริง ๆ คุณเป็นเทพแห่งสงครามได้อย่างไร เพื่อความรักระหว่างชายหญิงแล้วรังแกคนที่อ่อนแอกว่า มันน่าผิดหวังจริง ๆ!”

ยิ่งพูดเสวียนเจิ้นก็ยิ่งรู้สึกตื่นเต้นขึ้นเรื่อย ๆ และความรู้สึกภาคภูมิใจแผ่ซ่านไปทั่ว เพราะเขาก็ไม่เคยเห็นฟางเหยียนอยู่ในสายตา และการเหยียดหยามจอมพลโผ้จวินของประเทศหวาคือสิ่งที่เขาชอบที่สุด อย่างไรเสียเขาก็เป็นท่านราชาที่ปกครองประเทศ ส่วนคนที่ประกาศตนเองเป็นเทพแห่งสงครามนั้น เมื่ออยู่ต่อหน้าเขาแล้วด้อยกว่ามดด้วยซ้ำ!

ไม่ช้า คนขององค์กรนินจาก็ถูกฆ่าตายจนหมด แล้วรองผู้นำเหล่านั้นก็กลับมายืนอยู่ข้างฟางเหยียน

“อึ่ม ลงมือได้เร็วนี่ ช่วยผมจัดการปัญหาได้เร็ว จอมพลโผ้จวิน บุญคุณครั้งนี้กล่าวคำขอบคุณมันยังไม่พอ ผมทำได้เพียงแค่ตอบแทนคุณเท่านั้น!”

เสวียนเจิ้นกล่าวเน้นคำว่าตอบแทน ไม่ต้องกล่าวก็รู้ความหมายชัดเจน คือต้องการกำจัดฟางเหยียน

ไอ้ชุดเผ่าดำไม่สามารถทนฟังได้อีกต่อไป แทรกตัวออกไปจากฝูงชน แล้วตะโกนขึ้นฟ้าว่า “ท่านราชา คุณถูกพวกคนประจบสอพลอทำร้ายจนหนักไม่เบา คุณยังไม่เข้าใจอีกหรือว่าคุณประเมินจอมพลต่ำเกินไปแล้ว คนอย่างผู้อาวุโสจางเป็นปลาเน่าตัวเดียวที่ทำให้องค์กรสัตว์เพลิงเหม็นไปทั้งหมด!”

เสียงคำรามอย่างกะทันหัน ทำให้เสวียนเจิ้นตกตะลึง จากนั้นเขาก็เห็นไอ้ชุดเผ่าดำนอนคว่ำอยู่บนพื้น “อาจารย์ คุณ คุณ......”

“ท่านราชา อย่าดื้อรั้นไม่ยอมรับผิดอีกต่อไปเลย ความผิดพลาดที่ใหญ่ที่สุดขององค์กรสัตว์เพลิงคือการยั่วยุจอมพลโผ้จวิน และตอนนี้คุณยังจะดื้อรั้นไม่ยอดรับผิดอีกหรือ!”

ฟางเหยียนยอมรับเรื่องทั้งหมดนี้ โดยไม่ได้กล่าวอะไรเพิ่มเติม

เสวียนเจิ้นปรับสีหน้ากลับไปเป็นปกติอย่างรวดเร็ว และกล่าวอย่างเย็นชาว่า “ไอ้ชุดเผ่าดำคุณรู้ไหมว่าคุณกำลังพูดอะไรอยู่!”

“นั่นสินะ นึกไม่ถึงว่าคนทรยศยังกล้ามาสร้างความสับสนให้ทุกคนด้วยคำพูดที่หลอกลวง คุณรู้หรือไม่ว่าด้วยคำพูดประโยคนี้ มันก็เพียงพอที่จะฆ่าคุณหลายหมื่นหลายพันครั้งแล้ว” ผู้อาวุโสจางกล่าวอย่างเย็นชา: “องค์กรสัตว์เพลิงที่แข็งแกร่งจะหวาดกลัวเจ้าหนูที่ยังไม่สิ้นกลิ่นน้ำนมได้อย่างไร? ไอ้ชุดเผ่าดำคุณมีใจคิดจะกบฏตั้งนานแล้วจริง ๆ ผมควรจะกำจัดคุณเสียตั้งแต่แรก เพื่อไม่ให้คุณมาสร้างปัญหาให้ทุกคน และทำให้ท่านราชาต้องขุ่นเคือง!”

“ช่างโง่เขลานัก ช่างโง่เขลาจริง ๆ!” ไอ้ชุดเผ่าดำส่ายศีรษะอย่างจำใจและกล่าวว่า “ความผิดของคุณคนเดียว มันจะทำร้ายทุกคน ผู้อาวุโสจาง คุณจะต้องชดใช้เพราะความโง่เขลาและความเย่อหยิ่งของคุณ!”

“หุบปากซะ พวกกบฏควรจะถูกกำจัดให้สิ้นซาก ตอนนี้ดูเหมือนว่าการที่คุณอยู่ในองค์กรสัตว์เพลิง นอกจากต้องการตำแหน่งแล้ว เพื่อเป็นสายลับส่งข่าวอีกด้วย ซึ่งไม่จำเป็นต้องตรวจสอบแล้ว จอมพลโผ้จวินและคนอื่น ๆ บุกมาถึงที่นี่แล้ว คุณมีความดีความชอบมากมายแน่นอน ไอ้ชุดเผ่าดำตายเสียเถอะ!”

“หยุด!” เสวียนเจิ้นกล่าวอย่างเย็นชา “ท่านอาจารย์ คุณทรยศจริงหรือ? ทุกสิ่งที่คุณวางแผนนั้นเพื่อเป็นสายลับใช่ไหม?”

“ท่านราชา ตอนนี้คุณถูกคนอื่นหลอกจนเกิดความเข้าใจผิด พลังอำนาจขององค์กรสัตว์เพลิงนั้นยิ่งใหญ่มาก แข็งแกร่งดั่งเมฆ และมียอดฝีมืออยู่เบื้องหลังคุณมากมาย แต่คุณยังไม่เห็นแก่นแท้ของเรื่องนี้อย่างชัดเจนอีกหรือ? ผู้อาวุโสทั้งสามคนอยู่ที่ไหน เซียวเหยาจื่อ ถังจู่สาขาดำไปไหนแล้ว? คุณยังไม่ได้สติอีกหรือ? จอมพลโผ้จวินเป็นศัตรูที่แข็งแกร่งที่คุณละเลย คุณไม่ควรยั่วยุเขา ตอนนี้ถ้าคุณรู้ตัวว่าผิดยังสามารถแก้ไขข้อผิดพลาดได้ ยังมีโอกาสที่จะมีชีวิตรอด คุณอย่าดื้อรั้นและไม่ยอมรับผิดอีกต่อไปเลย!”

“ไอ้ชุดเผ่าดำ ดูเหมือนว่าคุณคิดจะกบฏนานแล้ว!”

สรรพนามเปลี่ยนไปแล้ว เสวียนเจิ้นโกรธจริง ๆ แล้ว!

“สิ่งที่ผมเกลียดที่สุดคือคนทรยศ คุณทำให้ผมรู้สึกประหลาดใจจริง ๆ! เมื่อเป็นเช่นนั้น คุณก็ตายเสียเถอะ!”

หลังจากกล่าวจบ ดาบคมพุ่งไปทางไอ้ชุดเผ่าดำ ทำให้ไอ้ชุดเผ่าดำรู้สึกตกตะลึงเป็นอย่างมาก และตะโกนขอความช่วยเหลือ “จอมพล ช่วยผมด้วย!”

ฉึก!

ศีรษะของไอ้ชุดเผ่าดำตกลงบนพื้น และเสียชีวิตทันที!

จนกระทั่งตายเขายังไม่เข้าใจ ตอนที่เซียวเหยาจื่อ ถังจู่สาขาดำกำลังจะฆ่าเขา ฟางเหยียนได้ยื่นมือช่วยชีวิตเขาไว้ แต่ทำไมตอนที่เสวียนเจิ้นจะฆ่าเขา ฟางเหยียนกลับไม่ยื่นมือช่วยชีวิตเขา! ถ้าเขารู้จักฟางเหยียนสักนิด เขาจะรู้ว่าฟางเหยียนเกลียดคนทรยศที่สุด โดยเฉพาะคนทรยศที่หน้าไหว้หลังหลอก คนประเภทนี้แม้ว่าฆ่าไปกี่ครั้งก็ไม่สามารถระบายความเกลียดชังได้ ถึงตายไปก็ไม่น่าเสียดาย!

“อึ่ม เงียบขึ้นทันที” เสวียนเจิ้นมองฟางเหยียนและกล่าวอย่างเย็นชาว่า “ตอนนี้ การฆ่าเริ่มต้นขึ้นแล้ว!”

หลังจากเขาโบกมือ นินจาสามพันคนได้ปรากฏตัวออกมา พวกเขาต่างปล่อยกำลังภายในของตนเองออกมา ตอนนี้ทั่วสนามฝึกถูกกำลังภายในอันทรงพลังครอบคลุมไปทั่ว พลังที่รุนแรงนี้สามารถผลักภูเขาพลิกทะเลม้วนตัวเป็นคลื่นหลายพันไมล์ กำลังภายในที่ทรงพลังนี้ทำให้ท้องฟ้าทั้งผืนเปลี่ยนสี และมีเมฆดำปกคลุมอย่างหนาแน่นจนน่าสะพรึงกลัว!

รัศมีอันทรงพลังทำลายสนามฝึกพังพินาศย่อยยับอย่างง่ายดาย แต่ทหารที่อยู่ในสนามรบตลอดทั้งปี ไม่มีใครรู้สึกหวาดกลัวแรงกดดันอันทรงพลังนี้แม่แต่นิดเดียว พวกเขายังคงยืนหยัดอย่างมั่นคงเหมือนดังต้นสน!

เปรี้ยง ๆ……

เสียงดังสนั่นราวกับเสียงฟ้าผ่า สั่นสะเทือนไปทั่วทั้งสนามฝึก

เสวียนเจิ้นยิ้มด้วยความพอใจและมองฟางเหยียนด้วยความเหยียดหยาม “จอมพลโผ้จวิน คุณเห็นหรือยัง? นินจาสามพันคน นี่คือเดิมพันทั้งหมดของผม คุณต้องการฆ่าผมไม่ใช่หรือ? คุณเข้ามาฆ่าสิ ฮ่า ๆ ๆ…….”

หยิ่งยโสโอหัง!

เขามีทุนจริง ๆ เพราะนินจาสามพันคนนี้ ก็เพียงพอแล้วที่จะทำลายประเทศหวาได้แล้ว!

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: จอมนักรบทรงเกียรติยศ