ชายาบุปผาซ่อนพิษ นิยาย บท 54

เฟิงฉิ้นหว่านอธิบายแผนสุดท้ายของเธอต่อไป: "ใต้เท้าหลี่ ข้าต้องการใช้ชื่อจวนยู่ชินอ๋องเพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือของข่าว โกงเงินจากพ่อค้าเหล่านั้นแล้วส่งเงินไปให้ฟู่ลั่วเฉิน ใช้สิ่งนี้เพื่อทำความรู้จักกับจวนยู่ชินอ๋อง แค่สลับลำดับหหน้าหลังเท่านั้น ตราบใดที่นำทางอย่างระมัดระวัง ก็จะไม่ผิดพลาด”

หลี่หยวนครุ่นคิดครู่หนึ่งแล้วพูดว่า "ในเมื่อข้าคนนี้บอกว่าจะช่วยเจ้าแล้ว ถ้างั้น จะนำทางและซ่อนอยู่ด้านข้าง"

อาจเป็นเรื่องยากสำหรับเฟิงฉิ้นหว่านที่จะสร้างเกมที่น่ากลัวนี้เพียงลำพัง แต่ถ้ามีเขาช่วยอยู่ข้างๆ ผลลัพธ์จะเป็นไปตามสิ่งที่ต้องการอย่างแน่นอน

ดวงตาของหลี่หยวนเริ่มประกาย:เมื่อแผนนี้เสร็จสิ้นแล้ว เงินถูกส่งไปยังฟู่ลั่วเฉิน ดังนั้นนี่คือการรับมือครั้งใหญ่! หากยู่ชินอ๋องต้องการปฏิเสธพระองค์ชายสาม ก็เป็นวันตายของฟู่ลั่วเฉิน!

ด้วยวิธีนี้ เขาสามารถมีส่วนสนับสนุนต่อพระองค์ชายสาม

เฟิงฉิ้นหว่านมองไปที่หลี่หยวนด้วยสีหน้าขอบคุณแล้วดูลำบากใจเล็กน้อย:

“ขอบคุณใต้เท้าหลี่ แต่จากที่ข้าได้เรียนรู้ในช่วงเวลานี้ นักธุรกิจเหล่านี้ในนครหลินผิงไม่ง่ายที่จะเกลี้ยกล่อม และข้าก็ไม่มั่นใจมากนัก หากมีผู้ใหญ่คอยช่วยเหลือ ความตั้งใจของข้าก็มั่นคงอย่างสมบูรณ์ เพียงแต่ว่า...”

“เพียงแต่ว่าอะไร?”

“ใต้เท้า หากท่านต้องการช่วยและต้องการโน้มน้าวนักธุรกิจเหล่านั้นว่าข่าวเป็นจริง เกรงว่าจะพบกับนักธุรกิจเหล่านั้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ หากสิ่งนี้เกิดขึ้น ใต้เท้าจะได้รับผลกระทบอย่างไร?”

หลี่หยวนขมวดคิ้วทันที: เขาต้องการช่วยอยู่ข้างๆ แต่เขาไม่ได้วางแผนที่จะเข้าไปด้วย เขาเป็นเจ้าหน้าที่ลงโทษผู้ชอบธรรมไม่ใช่เป็นคนที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตของนักธุรกิจ

“ข้าไม่อยากเผยใบหน้า เจ้ามีความคิดยังไง?”

“ใต้เท้ามีความเมตตาต่อข้าอย่างยิ่ง ข้าจะพยายามอย่างดีที่สุดเพื่อพาท่านออกไป ด้วยวิธีนี้ แม้ว่าเหตุการณ์สุดท้ายจะถูกเปิดเผย ใต้เท้าเองก็จะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ข้ามีข้อเสนอแนะหนึ่งอย่าง แต่ไม่รู้ว่าใต้เท้าจะเชื่อข้าได้ไหม?”

เฟิงฉิ้นหว่านพูดด้วยความตื่นตระหนก

"ลองพูดมา?"

"วิธีที่จะไม่พบกับนักธุรกิจเหล่านั้น และทำให้พวกเขาเชื่อคำพูดของข้า ทางที่ดีที่สุด และเป็นวิธีที่ตรงไปตรงมา ก็คือใต้เท้าต้องวางเงินลงไปด้วย"

หลังจากที่เฟิงฉิ้นหว่านพูดจบ เขาก็บิดนิ้วมืออย่างประหม่า

“ใต้เท้า ข้ารู้ว่ามันเกินไปที่จะเสนอความคิดนี้ แต่ข้าคิดวิธีที่ดีกว่านี้ไม่ได้แล้ว”

“ลงทุนเงินงั้นเหรอ?”

“ค่ะ นักธุรกิจเห็นคุณค่าของผลกำไร อะไรจะน่าเชื่อถือไปกว่าเงินจริงอีกล่ะ? หากใต้เท้าลงทุนเงินในการทำกระบวนการนี้ ไม่จำเป็นต้องพูดอะไรอีก นักธุรกิจเหล่านี้จะจัดการเรื่องนี้ด้วยตัวเอง แทบจะไม่ต้องการคำแนะนำจากเราเลย”

เฟิงฉิ้นหว่านโยนเหยื่อออกมาเบาๆ

“แล้วเจ้าคิดว่าลงเงินเท่าไหร่จึงเหมาะสมในการลงทุน”

“ใต้เท้าเป็นข้าราชการที่เที่ยงธรรม และเงินเดือนไม่ได้มากนักใช่ไหม?” ใบหน้าของเฟิงฉิ้นหว่านเต็มไปด้วยความรู้สึกผิด “พูดตามเหตุผลแล้ว ข้าเสนอวิธีการแบบนี้ ข้าควรมอบเงินนี้ให้กับใต้เท้า เพื่อที่จะให้ใต้เท้าลงทุนได้ ให้คนเหล่านั้นเชื่อ แต่ตอนนี้ ตระกูลเฟิงไม่สามารถหาเงินได้มากเกินไปจริงๆ”

“สถานการณ์ของตระกูลเฟิงข้ารู้ดี จะไม่ทำให้เจ้าลำบากเกินไป แม้ว่าข้าจะเป็นเจ้าหน้าที่ในวัง แต่ข้าก็มีร้านค้าส่วนตัวด้วย เงินมากมายไม่สามารถหาให้ได้ แต่ไม่กี่หมื่นตำลึงก็อาจเอาออกมาได้"

ความรู้สึกผิดบนใบหน้าของเฟิงฉิ้นหว่านรุนแรงยิ่งขึ้น: "ทำให้ใต้เท้าเข้ามาเกี่ยวข้องกับเรื่องที่ถูกผิดเหล่านี้ ฉิ้นหว่านไม่มีหน้าเผชิญกับท่านจริงๆ เมื่อข้าทำลายชื่อเสียงของฟู่ลั่วเฉินแล้ว และนำทรัพย์สินของตระกูลเฟิงกลับคืนมา จะคืนให้ท่านเป็นเงินสองเท่าอย่างแน่นอน”

“ไม่จำเป็นต้องพูดแบบนี้ ข้าตัดสินใจจะช่วยเจ้าแล้ว จะไม่ละความพยายาม” หลี่หยวนคิดอย่างรวดเร็ว

ตามรอยองค์ชายสาม มีน้องชายอีกคนหนึ่งที่อยู่ในธุรกิจ และเขามีเงินมากมาย และคราวนี้การค้าหนานเจียงต้องเกิดเรื่อง องค์ชายสามมอบเงินให้เป็นพิเศษ โดยตั้งใจจะใช้เส้นทางธุรกิจที่เหลือให้มากที่สุด ดังนั้นเงินไม่ขาดแน่นอน

เมื่อเห็นว่าเฟิงฉิ้นหว่านรู้สึกขอบคุณเขามาก เขาสามารถนำเงินออกมาและใช้เงินเพื่อทำลายชื่อเสียงของฟู่ลั่วเฉินก่อน เพื่อที่จะได้ครอบครองจวนยู่ชินอ๋อง เมื่อถึงเวลาที่ฟู่ลั่วเฉินพ่ายแพ้ แน่นอนว่าต้องได้รับเงินกลับคืนมา เขาก็ได้เงินในมือของเฟิงฉิ้นหว่านกลับมา

ด้วยวิธีนี้ เป็นเพียงกลยุทธ์การไปมาของเงิน และอาจเป็นไปได้ที่จะเพิ่มปริมาณเงินเป็นสองเท่าผ่านความกตัญญูของเฟิงฉิ้นหว่าน

ยิ่งไปกว่านั้น ถ้าเฟิงหลิงเปิดเส้นทางการค้าในตงเหว้ยจริงๆ แม้ว่าเขาจะทุ่มเงินเข้าไปมันก็คุ้มค่าจริงๆ

เส้นทางการค้าระหว่างสองประเทศ คงเป็นภูเขาสีทองที่ขนย้ายไม่หมดจริงๆ

หลังจากพยายามทำความเข้าใจรอยต่อต่างๆแล้ว ทัศนคติของหลี่หยวนที่มีต่อเฟิงฉิ้นหว่านก็อ่อนโยนมากขึ้นเรื่อยๆ "แม่นางเฟิง ข้าออกเงินเพียงบางส่วนเท่านั้น และเจ้าต้องทำสิ่งต่างๆด้วยตัวเอง ภาระนี้ไม่เบาจริงๆ และฟู่ลั่วเฉินก็โลภและหลงในความงาม หญิงสาวจึงต้องระวังให้มากเมื่อเผชิญหน้าเขา”

หลี่หยวนยังคงทำลายชื่อเสียงฟู่ลั่วเฉินโดยไม่ลังเล

เมื่อได้ยินเช่นนี้ ความเกลียดชังในสายตาของเฟิงฉิ้นหว่านก็ยิ่งรุนแรงขึ้น: “อย่ากังวลเลยใต้เท้า แม้ว่าข้าจะปลิดชีพนี้ ข้าจะทำให้ฟู่ลั่วเฉินชดใช้อย่างแน่นอน”

“เอาล่ะ ในเมื่อเจ้ามีความมุ่งมั่นอย่างนี้ ข้าจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อช่วยเจ้า เจ้าคิดว่าใช้เงินเท่าไหร่จึงเหมาะสมที่จะลงทุน?”

“ถ้าต้องการโน้มน้าวพ่อค้าเหล่านั้น เรื่องเงินต้องจำนวนมากหน่อย คนเหล่านั้นฉลาดมาก เกรงว่าพวกเขาจะพิจารณาตามปริมาณเงินที่ลงทุนไป”

เฟิงฉิ้นหว่านไม่ได้ระบุจำนวนเงินโดยตรง นางเปิดปากขอมากไป หลี่หยวนพึมพำ แต่ถ้าปล่อยให้เขาตัดสินใจ เขารู้สึกว่าน้อยเกินไปที่จะเข้ากับตัวตนของเขา

หลี่หยวนขมวดคิ้ว: “เป็นเช่นนี้หรือ?”

“ใต้เท้าไม่เคยติดต่อกับพ่อค้า ดังนั้นไม่เข้าใจนิสัยเจ้าเล่ห์ของพวกเขา ข้าตามท่าพ่อและเห็นมาเยอะ ในฐานะหัวหน้าสมาคมการค้าหนานเจียง ทุกครั้งที่พบธุรกิจใหม่ เขาจะเป็นผู้นำในการลงทุนเงินในนั้น คนอื่นถึงจะเชื่อ”

“เป็นเช่นนี้นี่เอง” หลี่หยวนลังเลเล็กน้อย แม้ว่าเขาจะรู้สึกว่าแผนประสบความสำเร็จ ถ้าต้องลงทุนเงินเป็นจำนวนมาก ก็ต้องมีความคิดบางอย่างอยู่บ้าง

เปลือกตาของเฟิงฉิ้นหว่านสั่นเล็กน้อย: ปลาใหญ่ตัวนี้เริ่มติดเบ็ดแล้ว ย่อมปล่อยให้หลุดจากสายเบ็ดไม่ได้

“โปรดวางใจได้ ข้าจะเขียนสัญญาล่วงหน้าไว้ โดยใช้หอหญิงงามเมืองทั้งหมดเป็นการจำนอง ทั้งหมดนี้เป็นเงินกู้จากใต้เท้า และหลังจากที่ทำลายชื่อเสียงของฟู่ลั่วเฉินฉันแล้ว จะได้รับเงินจำนวนนี้เต็มจำนวน”

“นี่ไม่ใช่สิ่งที่ข้ากังวล แค่คิดว่าจะรวบรวมเงินได้มากเท่าไหร่” หลี่หยวนนึกถึงฉากที่มีชีวิตชีวาของหอหญิงงามเมือง ถ้าเขาได้หอหญิงงามเมืองและกระจายออกไป อนาคตเขาอาจจะได้กลับมาไม่น้อย

เมื่อมองแบบนี้ ถือว่าข้อตกลงที่มั่นคง

“แม่นางเฟิง เจ้าคิดอย่างไรกับเงินหนึ่งแสนตำลึง?”

“หนึ่งแสนตำลึง? นี่...มากเกินไปหรือเปล่า?” เฟิงฉิ้นหว่านวิตกกังวลด้วยความสงบ หนึ่งแสนตำลึงนั้นใกล้เคียงกับจำนวนที่นางประมาณการเอาไว้

เมื่อเห็นรูปร่างหน้าตาของนาง หลี่หยวนก็หัวเราะขึ้นมา: “แม่นางเฟิงไม่ได้พูดหรอกหรือ? ยิ่งเงินที่ข้าลงทุนไปมากเท่าไหร่ คนอื่นก็จะเชื่อในความจริงของข่าวมากขึ้นเท่านั้น และข้าเชื่อว่าแม่นางเฟิงจะไม่ปล่อยให้เงินเหล่านี้ไปหายไป”

“ฉิ้นหว่านขอบคุณสำหรับความไว้วางใจของท่าน แต่... จำนวนเงินมากเกินไป เฉพาะแค่หอหญิงงามเมือง เกรงว่ามันจะไม่คุ้มกับเงินมากนัก เห็นได้ชัดว่าใต้เท้าเสียเปรียบแล้ว”

“ไม่เป็นไร ข้าเชื่อใจเจ้า”

“แต่ข้าไม่สามารถปล่อยให้ใต้เท้าต้องเสี่ยงนี้ ฉันยินดีที่จะเขียนสัญญา หอหญิงงามเมืองและทรัพย์สินที่ตระกูลเฟิงกำลังจะไถ่ถอน แบบนี้ก็จะชดเชยเงินหนึ่งแสนตำลึง”

“แม่นางเฟิงจริงจังเกินไปแล้ว แบบนี้ก็ดี” เมื่อเห็นท่าทีของเฟิงฉิ้นหว่าน หลี่หยวนก็รู้สึกมั่นใจมากขึ้น

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ชายาบุปผาซ่อนพิษ