ชายาหมอเซี่ยจินอาน นิยาย บท 138

"เจ้าเห็นด้วยแล้วรึ?"

เดิมทีเซี่ยจินอานคิดว่าจะต้องใช้คำพูดมากกว่านี้อีกสักหน่อย คิดไม่ถึงว่าเด็กเหล่านี้จะเห็นด้วยอย่างรวดเร็วขนาดนี้เสียแล้ว

"อืม" หลินจื๋อพยักหน้าอีกครั้ง

หลินจื๋อไม่รู้ว่าเส้นทางที่เลือกในวันนี้ถูกหรือผิด แต่เขาก็อยากจะพาคนที่อยู่ข้างกายเขาไปลองเสี่ยงโชคดู

จนกระทั่งหลายปีต่อมา บางคนในกลุ่มของพวกเขาได้กลายเป็นนายทหารที่มีชื่อเสียงในสนามรบ บางคนได้กลายเป็นขุนนางคนสำคัญในราชสำนัก บางคนได้กลายเป็นหมอที่มีชื่อเสียง และบางคนได้กลายเป็นคนร่ำรวยและมีอำนาจวาสนาในภายหลัง แล้วหลินจื๋อรู้สึกอย่างลึกซึ้งว่าทางเลือกที่ตัวเองเลือกในวันนี้นั้นถูกต้องจริงๆ

แต่นี้ก็เป็นเพียงเรื่องที่จะเกิดขึ้นในอนาคตเท่านั้น

หลินจื๋อและทั้งสองกลับเข้ามาในห้อง แล้วบอกเรื่องที่ได้คุยกันกับเซี่ยจินอานเมื่อสักครู่นี้ให้เด็กๆเหล่านี้ฟัง หลังจากนั้นก็บอกเด็กๆเหล่านี้ถึงการตัดสินใจของเขา

เด็กๆเหล่านี้เชื่อมั่นในหลินจื๋อเต็มร้อย เมื่อเขาเลือกที่จะเชื่อในเซี่ยจินอาน แน่นอนว่าเด็กเหล่านี้ก็จะไม่มีข้อโต้แย้งใดๆไปโดยปริยาย ดังนั้นเซี่ยจินอานจึงให้เด็กเหล่านี้อยู่ที่นี่ไปก่อน และเธอจะต้องไปคุยกับจิงจ้าวอิ่นสักหน่อยเกี่ยวกับเรื่องนี้ก่อน

เนื่องจากหยุนจวินหงเป็นคนออกหน้า ไม่นานจิงจ้าวอิ่นก็เลยเห็นด้วยอย่างรวดเร็ว ดังนั้นทั้งสองคนจึงไปที่เมืองหลวงอีกครั้งเพื่อดูเรือนสักครู่ แต่ตอนที่ซื้อเรือนเซี่ยจินอานกับหยุนจวินหงเกิดแตกแยกกันเสียแล้ว

หยุนจวินหงแนะนำให้ซื้อหลังที่เล็กกว่านี้สักหน่อย แต่เซี่ยจินอานต้องการซื้อหลังที่ใหญ่กว่านี้สักหน่อย เพราะนางรู้ว่าเด็กๆพวกนี้ไม่ใช่เด็กกลุ่มสุดท้ายอย่างแน่นอน หลังจากนี้นางจะต้องใช้คนจำนวนมาก และแนวคิดทางการแพทย์บางอย่างของนางยังแตกต่างไปจากแนวคิดทางการแพทย์ในสมัยโบราณอยู่บ้าง ดังนั้นนางจึงต้องฝึกฝนกำลังคนจำนวนหนึ่งเป็นพิเศษ และนางได้คิดดีแล้วว่าจะไปเลือกคนเหล่านี้ที่ไหน

สุดท้ายหยุนจวินหงก็ขัดใจเซี่ยจินอานไม่ได้ เขาจึงเห็นด้วยกับเซี่ยจินอาน ที่จะซื้อเรือนหลังใหญ่ หลังจากที่เซี่ยจินอานได้รับกรรมสิทธิ์บ้านเรียบร้อยแล้ว นางก็กลับไปหาหลินจื๋ออีกครั้ง และบอกที่อยู่ของบ้านหลังใหม่ให้พวกเขาทราบ หลังจากที่นางทำความสะอาดสถานที่เรียบร้อยแล้ว พวกเขาก็สามารถย้ายเข้ามาอยู่ได้เลย

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ชายาหมอเซี่ยจินอาน