ลูกเขยมังกร นิยาย บท 696

บทที่ 696 เจอข่ายซ่าอีกครั้ง

"อืม แบบนี้ก็ต้องรบกวนพวกคุณแล้ว! "

เฉินเฟิงตอบกลับด้วยสีหน้าที่เต็มไปด้วยรอยยิ้ม ถึงแม้เขารู้ว่าเป้าหมายที่แท้จริงของฝ่ายตรงข้ามคือต้องการจับตามองเขา ทว่าเรื่องแบบนี้ก็ไม่ควรพูดแฉความจริง พูดแฉความจริงไปก็ไม่มีประโยชน์

รถโรลส์รอยซ์คนนั้นของเซียวเอินก็จอดรอตรงหน้าประตูแล้ว เฉินเฟิงออกจากโรงแรม คนขับรถรีบเปิดประตูรถให้เฉินเฟิงนั่งลงไป จากนั้นรถก็ค่อยๆ ขับไปตรงสถานที่จัดงานวันเกิด

ข้างหลังของรถคันนี้ ยังมีรถประมาณสี่ห้าคันติดตามอยู่ ในรถมีหน่วยกำลังพิเศษนั่งอยู่ พวกเขาต่างก็คุ้มกันเฉินเฟิงแล้วส่งเขาไปถึงงานวันเกิดอย่างปลอดภัย เป็นขบวนที่ไม่น้อยเลย

ค่ำคืนในกรุงลอนดอนนี้ ช่างคึกคักมากๆ บนถนนหนทางมีคนสัญจรไปมา เฉินเฟิงมองคนแปลกหน้าที่อยู่บนถนนผ่านกระจก

ขบวนรถขับเคลื่อนไปสักพัก จากนั้นความเร็วก็ค่อยๆ ลดลง เฉินเฟิงมองเห็นตรงข้างหน้ามีตำรวจมากมายเพียงชั่วพริบตา และก็ได้ตั้งด่านมากมาย รถที่ผ่านไปทั้งหมดต่างก็ต้องโชว์บัตรประจำตัว เห็นได้อย่างชัดเจนว่าให้ความสำคัญกับงานวันเกิดในครั้งนี้มาก

ในหอคอยลอนดอนมีปราสาทอยู่หนึ่งหลัง งานวันเกิดครั้งนี้ถูกจัดในปราสาท

บนถนนที่ถูกปิดกั้นการจราจรนี้ ยังมีรถมากมายกำลังได้รับการตรวจสอบ พวกเขาก็ไปร่วมงานเลี้ยงครั้งนี้ ต้องรู้ว่านี่เป็นงานเลี้ยงขององค์หญิงในราชวงศ์อังกฤษ คนมีหน้ามีตาต่างก็มีเยือน ตระกูลราชวงศ์เชิญชวน ทีแรกก็เป็นบารมีอย่างหนึ่งอยู่แล้ว อีกทั้งงานเลี้ยงนี้สิ่งที่ไม่ขาดที่สุดก็คือคนที่มีอิทธิพลและอำนาจ ถ้าสามารถถือโอกาสงานเลี้ยงนี้ในการคบหากับเหล่าอาวุโสบางส่วน ครั้งนี้คงไม่ได้มาเสียเที่ยว

พอกวาดสายตามองไปก็เห็นแต่รถหรู อย่างไรก็ตามป้ายทะเบียนรถและราคาต่างก็เป็นตัวแทนของฐานะและตำแหน่ง

หนึ่งในรถพวกนั้นคือรถโรลส์รอยซ์หนึ่งคัน ตอนนี้ข่ายซ่าอยู่ในรถ เพื่องานเลี้ยงครั้งนี้ก็ได้เตรียมการมานานมาก เขาสวมใส่ชุดราตรีตอนกลางคืน ผมหวีได้แวววับมาก ทำให้ดูเป็นสุภาพบุรุษมาก

ข่ายซ่ากลับไม่ได้รีบลงรถ แต่นั่งชมอยู่ในรถ

ไม่นาน ตรงที่ไกลๆ ก็มีรถเก๋งสามคันขับมาอย่างช้าๆ ตรงประตูรถเปิดออกแล้วมีไม่กี่คนลงมา พวกเขาก็ได้กล่าวทักทายกับเซียวเอินที่อยู่ข้างๆ จากนั้นก็มองไปยังข่ายซ่าที่นั่งอยู่ในรถโรลส์รอยซ์

ข่ายซ่า เป็นดวงดาวดวงหนึ่งที่ระยิบระยับอย่างโดดเด่นในสังคมชั้นสูงของอังกฤษ

นี่ไม่ใช่ว่าข่ายซ่ากำลังหลงตัวเอง อีกอย่างเป็นการเป็นอยู่ที่ทั้งสังคมชั้นสูงในอังกฤษทั้งหมดต่างก็เห็นด้วย

แค่เห็นความเร็วของรถโรลส์รอยซ์ค่อยๆ ช้าลง แล้วขับไปทิศทางที่ทุกคนต่างก็อยู่ คนขับรถเหยียบเบรกแล้วจอดลง ข่ายซ่ายังคงไม่ได้ลงรถ อีกทั้งรอให้คนขับรถเปิดประตูรถเสร็จ เขาถึงจะค่อยๆ ลงจากรถ

ฉากนี้ ทำให้คนรู้สึกว่าเขาโอหังเกินไป แต่ก็มีบางคนก็คิดว่านี่เป็นเรื่องที่สมเหตุสมผล ยังไงฐานะของคนอื่นก็คงอยู่แบบนั้นอยู่แล้ว

"นี่ไม่ใช่คุณชายข่ายซ่าหรอ ไม่เจอกันตั้งนานเลย! "

"คุณชายข่ายซ่าจากไปเมื่อครั้งที่แล้ว ก็มีเวลานานหน่อยแล้ว ท่านยังคงกล้าหาญชาญชัยเหมือนเดิม! "

ข่ายซ่าเพิ่งจะลงจากรถ คนรอบข้างต่างก็เดินหน้ามาไม่กี่ก้าว แล้วเอ่ยชมข่ายซ่าอย่างไม่ปิดบัง

ไม่เพียงแต่พวกเขา แม้กระทั่งเซียวเอินก็ยังเดินหน้ามาไม่กี่ก้าวแล้วกล่าวทักทายกับข่ายซ่า ทำให้เห็นอย่างชัดเจนว่าราชวงศ์อังกฤษก็ให้ความสำคัญกับเขา

"ท่านข่ายซ่า ไม่เจอกันตั้งนาน! "

เซียวเอินพูดด้วยสีหน้าที่เคล้าด้วยรอยยิ้ม

การต้องเผชิญหน้ากับเซียวเอิน ข่ายซ่าก็ไม่กล้าดูถูก ยังไงเบื้องหลังของฝ่ายตรงข้ามคือราชวงศ์อังกฤษ

ข่ายซ่าลดความโอหังลง แล้วพูดด้วยสีหน้าที่เต็มไปด้วยรอยยิ้ม "ขอถามอย่างเสียมารยาทหน่อยนะครับ "องค์หญิงแอนนี่ผู้สูงส่งตอนนี้อยู่ที่ไหนครับ? "

"องค์หญิง ตอนนี้ทรงอยู่ในวังเพื่อที่จะเตรียมงานวันเกิด ดังนั้นจึงไม่สามารถมานี้ได้! "

เซียวเอินอธิบายขึ้น

"อ่อ เป็นแบบนี้นี่เอง! " ข่ายซ่าคลี่ยิ้มอ่อนๆ เหมือนว่าจะไม่สนใจ และตอนที่เขากำลังจะถามอีกไม่กี่คำถาม ตรงที่ไกลๆ ก็มีรถคันหนึ่งขับมาฝั่งนี้

รถคันนี้ก็เป็นรถโรลส์รอยซ์เหมือนกัน เซียวเอินรู้ นี่เป็นเฉินเฟิงมาแล้ว

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ลูกเขยมังกร