แดนนิรมิตเทพ นิยาย บท 428

หลี่ซู่เฟินถอนหายใจด้วยความโล่งอกชั่วคราว แล้วเบนความสนใจไป เห็นหมายเลขที่ไม่คุ้นเคยหมายเลขหนึ่ง จึงรับสายด้วยความสงสัยเล็กน้อย "สวัสดีค่ะ นั่นใครคะ?"

อีกฝั่งหนึ่งของสายคือเสียงของชายชราที่ดังไสว "ขอถามหน่อยว่าใช่ประธานหลี่ของเหม่ยหวา กรุ๊ป หรือเปล่า?"

หลี่ซู่เฟินพูดด้วยความสงสัยว่า "เป็นฉันค่ะ คุณเป็นใครคะ?"

"ผมเป็นประธานของแพทยสมาคมแห่งหัวเซี่ยถังมู่หวา มีธุระอยากจะไปเยี่ยมเยือนคุณด้วยตัวเองสักหน่อย แผนกต้อนรับของบริษัทคุณบอกว่าคุณออกไปแล้ว ขอเรียนถามว่าตอนนี้คุณอยู่ที่ไหน?" เสียงของท่านถังสุภาพมากและเข้ากับคนได้ง่าย ไม่มีท่าทีที่เย่อหยิ่งของผู้รับผิดชอบองค์กรการแพทย์ที่มีอำนาจมากที่สุดเลยแม้แต่น้อย

อย่างไรก็ตามหลี่ซู่เฟินรู้สึกสับสนเล็กน้อย เธอไม่ได้รู้จักประธานคนนี้ แต่ว่าชื่อเสียงของแพทยสมาคมแห่งหัวเซี่ยไม่มีใครที่ไม่รู้จัก นี่เป็นถึงองค์กรที่มีอำนาจระดับประเทศ สามารถดำรงตำแหน่งหัวหน้าขององค์กรที่มีอำนาจแบบนี้ ตำแหน่งของถังมู่หวานั้นสูงส่งกว่าเธอนับไม่ถ้วนกี่เท่า

หลี่ซู่เฟินไม่ทราบถึงเจตนาที่มาของคุณถัง แต่ในเมื่ออีกฝ่ายได้เปิดเผยฐานะแล้ว และพูดจาก็สุภาพมากด้วย หลี่ซู่เฟินไม่สามารถปฏิเสธได้อย่างแน่นอน

"ขอโทษด้วยคุณถัง ตอนนี้ฉันมีธุระนิดหน่อย สักครู่ก็จะกลับไปแล้ว ไม่งั้นคุณรออยู่ที่บริษัทของฉันสักครู่?" หลี่ซู่เฟินพูดด้วยความเกรงใจ

แม้ว่าท่านถังท่าทีนิ่ง แต่มีประสบการณ์ทางสังคมมากมายไม่มีที่เปรียบ จากน้ำเสียงของหลี่ซู่เฟินสามารถฟังออกว่า หลี่ซู่เฟินดูเหมือนจะประสบปัญหาอะไรเข้า

"ประธานหลี่ คุณบอกที่อยู่กับผมมา ผมจะไปหาคุณละกัน" ท่านถังพูดด้วยรอยยิ้มนิ่งเฉย

โบราณเขาว่า ผู้อาวุโสส่งให้ไม่กล้าบ่ายเบี่ยง ถังมู่หวาเกรงใจขนาดนี้ หากว่าหลี่ซูเฟินยังหลบเลี่ยง ก็จะเป็นการเสียมารยาทแล้ว

"ฉันอยู่ในห้องทำงานของซุนเยว่หวา รองผู้อำนวยการแห่งสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กำลังเตรียมตัวจากไป ไม่งั้นฉันจะรอคุณอยู่ที่หน้าประตูใหญ่ของอย.ละกันค่ะ!" หลี่ซู่เฟินกล่าว

"สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา? ผมเข้าใจแล้ว คุณก็รอผมอยู่ที่ห้องทำงานของคุณซุนคนนั้นเถอะ ผมจะรีบไปในทันที พอดีว่าผมก็มีธุระที่จะหาพวกเขาสักหน่อย" น้ำเสียงของท่านถังขึงขังเล็กน้อย

"ก็ได้ค่ะ ฉันจะรอคุณ" หลังจากหลี่ซู่เฟินพูดจบ ทั้งสองคนก็วางสายสนทนา

เฉินโม่ที่กำลังจะลงมือ แววตาครุ่นคิด แล้วล้มเลิกแผนการณ์ที่จะลงมือชั่วคราว

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: แดนนิรมิตเทพ