แดนนิรมิตเทพ นิยาย บท 431

เพื่อประโยชน์ของประชาชน ก็เป็นวิถีทางที่ถูกต้อง!

คำพูดของท่านถัง เสียงดังกังวานทรงพลัง กล่าวออกเสียงกึกก้อง ดูเหมือนมีความรู้สึกชอบธรรมพุ่งเข้ามาหา ให้เจ้าพวกต่ำต้อยใจคดเหล่านั้น อดที่จะรู้สึกอับอายขายหน้าและเลี่ยงถอยไม่ได้

ประโยคนี้ กล่าวความปรารถนาของประชาชนชั้นล่างมากมายออกมา

ทุกคนในห้อง ล้วนแอบครุ่นคิดถึงความหมายที่ไม่ธรรมดาของประโยคนี้ พูดขึ้นมาได้ง่าย แต่คนที่ทำได้ตามประโยคตัวนี้จริง จนถึงตอนนี้ก็มีท่านถังเพียงคนเดียวเท่านั้น!

"เป็นประโยชน์ต่อประชาชน ก็เป็นวิถีทางที่ถูกต้อง!"

หลี่ซู่เฟินท่องอยู่เงียบๆ แล้วโค้งคำนับต่อท่านถังด้วยหน้าตาที่เคร่งขรึม "ท่านถังเป็นผู้ที่มีคุณธรรมความสามารถจริงๆ เป็นคนที่ต้องการสร้างประโยชน์ให้กับประชาชนทุกคนอย่างจริงใจ โปรดยอมรับการคารวะจากฉันด้วย!"

เวินฉิงก็เคร่งขรึมไปทั้งหน้าตามหลี่ซู่เฟิน และโค้งคำนับต่อท่านถัง

ฟางหนานก็ยิ่งตื่นเต้นมากจนทั้งร่างกายสั่นเทา มองไปที่ดวงตาของท่านถัง เหมือนกับสาวกศรัทธาคนหนึ่งที่ได้เห็นพระเจ้าที่แท้จริงที่เขานับถือ!

ดวงตาของเฉินโม่ก็จับจ้องไปที่ชายชราที่ยืนตรงอยู่ ด้วยสายตาเคารพอย่างสูง

คนที่ใส่ใจโลกอย่างแท้จริง ก็คือทวยเทพที่แท้จริง และก็ควรให้เกียรติด้วย!

ท่านถัง คู่ควรได้รับการปฏิบัติอย่างจริงจังจากเฉินโม่แล้ว

แม้แต่ดวงตาของว่านฉางหรูก็หลบเลี่ยง ใบหน้ารู้สึกละอายเล็กน้อย ต่อหน้าผู้ที่มีคุณธรรมความสามารถที่ห่วงใยโลกอย่างแท้จริง แม้แต่อาชญากรที่ชั่วร้ายที่สุด ก็อดที่จะรู้สึกสำนึกผิดไม่ได้

เมื่อเทียบกับความคิดของท่านถัง ซุนเฟยเยว่นั้นดูเหมือนว่าจะมีข้อแก้ตัวที่มีเหตุมีผล ทันใดนั้นก็แสดงออกมาว่าเห็นแก่ตัวและใจแคบเพียงใด

และคำพูดนี่ของท่านถังมีความคล้ายคลึงกับผู้ที่มีชื่อเสียงคนหนึ่งที่โด่งดังไปทั่วโลก ซึ่งพูดถึงผู้ที่กล้ายืนหยัดเพื่อสิ่งที่ถูกต้อง ผู้กล้าที่มีปรัชญาที่จะรับใช้ประเทศและประชาชนคนนั้น

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: แดนนิรมิตเทพ