เจ้าสาวอันดับที่เจ็ด นิยาย บท 34

นักเปียโนสาวสวยกำลังบรรเลงเพลงอันแสนไพเราะ รอบๆประดับด้วยดอกกุหลาบสีแชมเปญ ฮอลล์จัดงานดูสวยแพงมีระดับ เมื่อเห็นบรรยากาศตรงหน้า จู่ๆก็มีความคิดหนึ่งแวบเข้ามาในหัวไป๋มู่ชิง เธอสวมชุดราตรีงดงาม ยืนต้อนรับแขกที่มาร่วมแสดงความยินดีหน้างาน ไม่ใช่ไป๋ยิ่งอัน แต่เป็นเธอ...ไป๋มู่ชิง

คล้องแขนเคียงไหล่หลินอันหนาน เดินผ่านเสียงอวยพรของแขกในงานขึ้นบนเวที นี่ไม่ใช่เหตุการณ์ที่เธอฝันไว้หรอ?

เธอส่ายหัวไปมา ทุกอย่างถูกกำหนดไว้หมดแล้ว ตัวเองก็แต่งงานแล้วด้วย ทำไมยังมีความคิดต่ำๆแบบนี้อีกนะ?

หลักจากทักทายกับไป๋จิ้งผิงและซูวยาหยงแล้ว ไป๋มูชิงก็หามุมนั่งเงียบๆ คิดหาโอกาสเหมาะสมที่จะหนีออกจากงานไป

เนื่องจากตระกูลหลินและตระกูลไป๋ล้วนเป็นตระกูลที่มีหน้ามีตาในสังคม ผู้ที่มาร่วมงานพิธีหมั้นก็ล้วนเป็นสังคมไฮโซ หลังจบพิธีหมั้น พิธีกรก็เชิญพระเอกนางเอกในคืนนี้เต้นรำเปิดฟลอร์

ไป๋ยิ่งอันรับไมค์มาอย่างใจกว้าง จูงมือหลินอันหนานมากลางเวที กวาดสายตาไปยังแขกที่มาในงาน ยิ้มบางๆแล้วพูดขึ้นว่า: "ขอขอบคุณแขกผู้มีเกียรติทุกท่านที่มาร่วมงานพิธีหมั้นของดิฉันกับอันหนาน ได้เห็นความกระตือรือร้นของทุกท่าน ดิฉันรู้สึกตื้นตันใจมาก แต่ในที่นี้ดิฉันอยากขอบคุณพี่สาวของฉันมากที่สุด......

ไป๋มู่ชิงที่หลบอยู่ในมุมนั้นตัวแข็งทันที สิ่งที่จะเกิดยังไงก็ต้องเกิดสินะ.......

ไป๋ยิ่งอันที่อยู่บนเวทีนั้นรู้อยู่แล้วว่าไป๋มู่ชิงหลบอยู่ในมุมห้อง เมื่อกวาดสายตามองเธอแล้วจึงยิ้มบางๆพร้อมพูดว่า: "แม้ว่าดิฉันกับพี่สาวไม่ได้เติมโตมาด้วยกัน แต่พี่สาวก็คอยดูแลดิฉันเป็นอย่างดีตั้งแต่ยังเด็ก สิ่งไหนดีก็นึกถึงดิฉันก่อนเสมอ เชื่อว่าทุกท่านในที่นี้ย่อมทราบอยู่แล้วว่า พี่สาวของดิฉันเพิ่งแต่งงานไปเมื่อเดือนที่แล้ว แต่งกับคุณชายหนานกงที่มีชื่อเสียงของเมืองC นับว่าพี่สาวและพี่เขยเป็นคู่ข้าวใหม่ปลามัน ดังนั้น ดิฉันเลยอยากเชิญพี่สาวและพี่เขยเป็นคู่เต้นรำเปิดฟลอร์ค่ะ"

ไป๋มู่ชิงตัวแข็งอีกครั้ง ให้เธอกับหนานกงเฉินเต้นรำเปิดฟลอร์หรอ?ไป๋ยิ่งอันรู้ดีอยู่แล้วว่าวันนี้หนานกงเฉินไม่ได้มาด้วย และไม่มาอย่างแน่นอน

ผู้หญิงคนนี้ฉลาดจริงๆ จะหาเรื่องใครก็มีวิธีการเยอะซะด้วย

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เจ้าสาวอันดับที่เจ็ด