เจ้าสาว ผู้แสนเลอค่า ผู้น่าสงสาร ของ ท่านเทรมอนต์ นิยาย บท 9

เมื่อพวกเขาส่งงาน ติวเตอร์หัวเราะเยาะเย้ยขณะที่มองไปที่ภาพวาดของเธอ

“เธอวาดมาร์ค เทรมอนต์ เหรอ? ปกติเธอดูขรึมๆนะ แต่ตอนนี้เธอดูเหมือนผู้หญิงส่วนใหญ่ทั่วไป พวกเธอก็วาดมาร์ค เทรมอนต์ แต่ของเธอออกมาดีที่สุด เธอมีรูปของเขาหรอ? ดูหน่อยสิ”

ติวเตอร์ที่อายุใกล้จะสามสิบที่ยังขึ้นคานอยู่ เธอหลงใหลมาร์ค เทรมอนต์ และยังพูดพล่ามถึงเขาให้นักเรียนฟังทุกวัน

แอเรียน วินน์ ส่ายหัวแล้วบอกว่า “หนูไม่มีรูปค่ะ…”

ติวเตอร์คอตก

“แต่เธอวาดเขาออกมาดีมากๆเลย? ทั้งหมดนี้ล้วนมาจากจินตนาการของเธอเหรอ? เธอเคยพบเขาเป็นการส่วนตัวไหม? มีน้ำใจหน่อยสิ ให้ฉันดูรูปหน่อยนะ เอ่อ รูปวาดของเธอ… ดูเหมือนเขาจะกำลังนั่งอยู่บริเวณในบ้าน? ในอินเตอร์เน็ตไม่มีรูปแบบนี้นะ เธอไปได้รูปแบบนี้มาจากไหนเหรอ?”

ทิฟฟานี่ เลน ไม่อดทนอีกต่อไป

“ทำไมต้องเซ้าซี้ด้วยคะ? เธอบอกว่าเธอไม่มีรูปถ่ายก็คือไม่มี ฝีมือการวาดรูปของเธอน่ะ ออกมาดีเสมอ คุณไม่รู้จักนักเรียนของตัวเองเหรอคะ?”

เมื่อเจอนักเรียนที่มาจากครอบครัวที่มีอำนาจอย่างทิฟฟานี่ต่อต้านเข้า ติวเตอร์คิดทบทวนก่อนจะทำอะไรออกไป “โอเค ก็ได้ๆ ฉันรู้ว่าแอริอยู่ในการดูแลของเธอ ฉันไม่เอารูปแล้วก็ได้ โอเคไหม?”

“เธอทำได้ยังไงกันเนี่ย เธอไม่เคยเจอมาร์ค เทรมอนต์ นี่นา หรือว่าเคย? ฉันเคยเห็นเขาครั้งนึงนะ ในงานเลี้ยงน่ะ ฉันคิดว่าเธอจะแตกต่างจากผู้หญิงคนอื่นซะอีก แต่ฉันรู้แล้วว่าเธอก็เพ้อถึงผู้ชายในอุดมคติของสาวๆทั้งประเทศด้วย ฮี่ฮี่…” ทิฟฟานี่ถามแอเรียนหลังเลิกเรียน

นิสัยเงียบๆของแอเรียน เธอไม่ได้เพ้อฝันอะไรถึงมาร์ค เทรมอนต์ เธอจะจินตนาการไปทำไมในเมื่อพวกเขาก็อยู่ใต้ชายคาเดียวกันทุกวัน? เธอก็ต้องวาดออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบอยู่แล้วเพราะเขาอยู่ในจิตใจของเธออย่างฝังลึกลงไปยันก้นบึ้ง เธอไม่สามารถหนีออกไปจากความหวาดกลัวนี้ที่เขานำมาสู่เธอได้

“แอริ ฉันได้ยินมาว่า มาร์ค เทรมอนต์ จะมาร่วมงานของมหาวิทยาลัยเราในปีนี้ด้วย มันก็ไม่แปลกหรอกเนอะ เพระาว่าเขามีส่วนช่วยเหลือมหาวิทยาลัยนี้มากมาย มันก็สมเหตุสมผลแล้วล่ะ ที่มหาลัยจะเขิญเขามา” ทิฟฟานี่พูดและเธอก็ชินกับการไม่ตอบโต้อะไรของแอริมานานแล้ว

กิจกรรมของมหาวิทยาลัยจะจัดขึ้นในทุกๆภาคเรียนก่อนที่จะปิดเทอมฤดูหนาวและฤดูร้อน มันไม่มีอะไรเลยนอกจากโปรแกรมที่น่าเบื่อและการพูดคุยที่มหาวิทยาลัยจัดให้

มีเวลาเกือบอีกยี่สิบเอ็ดวัน ก่อนที่จะถึงวันงาน มาร์ค เทรมอนต์ จะกลับมาจากการเดินทางไปทำธุระแล้ว

“แอริ พวกเราไม่มีเรียนกันในช่วงบ่ายแล้วล่ะ ไปเที่ยวกันเถอะ ฉันจะพาเธอไปเล่นสเก็ตน้ำแข็ง มีลานสเก็ตน้ำแข็งแห่งใหม่ด้วยนะ สนามสกีอยู่ไกลเกินไป ฉันจะพาเธอไปที่นั่นในช่วงวันหยุดนะ” ทิฟฟานี่รีบเอ่ยปากชวนเธออย่างรวดเร็ว เมื่อเห็นว่าแอเรียนกำลังเก็บข้าวและดูเหมือนว่าเธอจะกำลังออกไป

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เจ้าสาว ผู้แสนเลอค่า ผู้น่าสงสาร ของ ท่านเทรมอนต์