เจ้าสาว ผู้แสนเลอค่า ผู้น่าสงสาร ของ ท่านเทรมอนต์ นิยาย บท 185

นีน่าพึมพำข้อตกลงและไปที่ห้องครัวเพื่อรับประทานอาหาร หลังจากนั้นเธอก็เปลี่ยนเสื้อผ้าและออกไป

แม่รี่บ่นขณะที่เธอทำความสะอาดห้องนอนใหญ่ ในขณะที่แอเรียนนอนลง เธอรู้สึกอิ่มเอมใจอย่างไม่น่าเชื่อ เธอเคยเกลียดการนอนบนเตียงนี้ แต่ตอนนี้เธอไม่คาดคิดว่าจะเคยชินกับมัน

ไม่มีใครรู้ว่านานแค่ไหนที่เสียงดังขึ้นมาจากชั้นล่าง มีเสียงประตูกระแทกและเสียงคลิ๊กแคร็กของส้นรองเท้าที่กระแทกกับพื้น แอเรียนตื่นขึ้นมาพร้อมกับรู้สึกว่าหัวของเธอยุ่งเหยิง ไม่สบอารมณ์เมื่อเธอตรวจดูเวลาและเห็นว่ามันเป็นเวลาตีสี่ในตอนเช้า...

เธอไม่ต้องเดาก็พอจะรู้ว่านีน่ากลับมาแล้ว ไม่ใช่ว่าเธอจะพูดอะไรก็ได้ เธอไม่สามารถแสดงแม้แต่อารมณ์ฉุนเฉียวออกมาได้ คลุมหัวของเธอแล้วกลับไปหลับต่อ

เธอตื่นนอนตอนสิบโมงเช้าของวันถัดไป และแมรี่ก็บ่นกับเธอทันทีที่เธอตื่น “นีน่ากลับมาตอนตีสี่ และเธอเมามาก เธออาเจียนตลอดทาง ชั้นล่าง บันได ทุกที่ มันน่ารังเกียจ นายท่านจะต้องโวยวายถ้าท่านรู้เรื่องนี้เมื่อท่านกลับมา ฉันไม่รู้ว่าเธอจะอยู่ที่นี่อีกนานเท่าไร แต่พวกเรากำลังจะบ้าถ้าเธอยังคงทำแบบนี้ต่อไป”

พ่อบ้านเฮนรี่ ผู้ที่ปกติจะเอาแต่เงียบ ก็บอกสิ่งที่คาดไม่ถึงกับแมรี่ “อย่างน้อยสองเดือน”

แม่รี่ตัวสั่น “ฉันหวังว่านายท่านจะกลับมาโดยเร็วที่สุดเพื่อนำสัตว์ประหลาดมาแทนที่เธอ ฉันไม่สามารถทนมันได้อีกต่อไป!”

แอเรียนรู้สึกขบขันอย่างอดไม่ได้ “เอาล่ะ เอาล่ะ แม่รี่ เธอเป็นแขก สุดท้ายแล้วก็ต้องอดทน”

สภาวะจิตใจของแอเรียนอ่อนไหว โดยปกติแล้วเธอไม่ใช่คนที่ต้องเผชิญหน้ากับใครด้วยอารมณ์ของเธอ

แม้ว่าอย่างนั้น เสียงเพลงเฮฟวี่เมทัลดังออกมาจากห้องนั่งเล่นตอนที่เธองีบหลับตอนบ่ายและสะดุ้งตื่นขึ้นมาด้วยความตกใจ ตอนนี้เธอเข้าใจแมรี่แล้ว นีน่าดูเหมือนเป็นความวุ่นวายตราบใดที่เธอตื่น...

แพทย์เตือนให้เธอพักผ่อนอย่างสงบ เพื่อพักฟื้นในระหว่างที่เธอเพิ่งหายป่วย หลังจากที่อดทนผ่านไปครึ่งชั่วโมง แอเรียนยอมแพ้และไปเคาะประตู “นีน่า เบาลงหน่อย! ฉันกำลังพักผ่อน!”

นีน่าเปิดประตูพลางขมวดคิ้ว “ทำไมคุณอ่อนแอจังเลย? คุณกินและพักผ่อนเหมือนคนอ่อนแอตลอดเลย มาร์คคงไม่กล้ามีอะไรกับคุณหนัก ๆ บนเตียงด้วยความที่คุณดูอ่อนแอขนาดนี้ ห๊ะ?”

แอเรียนหน้าเสีย ทุกคนต่างมีขีดจำกัด เธอไม่ชอบคนที่ล้อเลียนเรื่องความสัมพันธ์ทางเพศกับเธอโดยเฉพาะคนที่ไม่คุ้นเคยด้วย

“คุณมอร์แรน นี่เป็นเรื่องส่วนตัวของฉันและมาร์ค โปรดระวังปากของคุณ เรามีมุมมองและค่านิยมต่างกัน ฉันหยุดจากการปฏิบัติหน้าที่และต้องการพักฟื้น คุณช่วยลดเสียงลงเมื่อคุณอยู่ที่นี่ได้ไหม? ที่เมืองหลวงมีสถานบันเทิงมากมายที่ให้บริการตลอดยี่สิบสี่ชั่วโมง คุณสามารถออกไปข้างนอกได้บ่อย ๆ และทำความคุ้นเคยกับสิ่งแวดล้อมด้วยตัวของคุณเอง”

สีหน้าของนีน่าซึมลงเล็กน้อยขณะที่เธอหันไปปิดลำโพง “ได้เลย”

แอเรียนไม่สามารถเข้าใจได้ว่าเธอมีความสุขหรือไม่จากน้ำเสียงของเธอ แต่เธอไม่ได้อยู่อารมณ์ที่จะไตร่ตรอง เธอหันหลังกลับไปที่ห้องของเธอ

รถของมาร์คปรากฏขึ้นที่คฤหาสน์เทรมอนต์ราว ๆ ตีห้า ทุกคนภายในบ้านถอนหายใจด้วยความโล่งอก เจ้าข้าวปั้นถึงกับเดินโซซัดโซเซไปที่รถของเขาและคลอเคลียกับเท้าของเขาเมื่อมาร์คลงมาจากรถ ราวกับว่ามันกำลังบ่นเกี่ยวความทุกข์ทรมานของมัน

มาร์คขนลุกไปทั่วทั้งร่างเมื่อเขาเห็นเจ้าข้าวปั้นขนยาว แต่เมื่อเขาเห็นแอเรียนกำลังมองดูเขาอยู่ที่ข้างประตู เขาบังคับตัวเองให้จับแมวขึ้นมาและอุ้มด้วยแขนข้างเดียว

แอเรียนรู้สึกประหลาดใจ เขาเป็นมิตรกับเจ้าข้าวปั้นตั้งแต่เมื่อไร?

นีน่าที่เห็นภาพนั้นจากหน้าต่างชั้นบนก็ขมวดคิ้วเข้าหากัน มาร์คเกลียดสัตว์ที่มีขน เธอรู้เรื่องนี้ตั้งแต่เธอยังเป็นเด็กตัวเล็ก ๆ

เธอคิดไม่ถึงว่าเขาจะทนกับแมวของแอเรียนได้

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เจ้าสาว ผู้แสนเลอค่า ผู้น่าสงสาร ของ ท่านเทรมอนต์