เจ้าสาว ผู้แสนเลอค่า ผู้น่าสงสาร ของ ท่านเทรมอนต์ นิยาย บท 786

ธัญญ่าส่ายหัวด้วยความไม่แน่ใจในสถานการณ์เช่นกัน “ฉันก็ไม่รู้เหมือนกัน เดี๋ยวรอดูก่อน…”

ไม่กี่นาทีต่อมา พิธีกรก็พูดใส่ไมโครโฟนว่า “อย่างที่ทุกคุณทราบดี การลอกเลียนแบบในอุตสาหกรรมนี้ไม่เป็นที่ยอมรับ เนื่องจากมันเคยเกิดขึ้นมาก่อน เราจึงคิดว่าจะไม่มีอะไรแบบนี้เกิดขึ้นอีก โดยดูจากตัวอย่างจากรุ่นก่อนของเรา แต่น่าเสียดายที่ครั้งนี้มันเกิดขึ้นอีกแล้วและในลักษณะที่กล้าหาญมากเช่นกัน เรามีแบบสองฉบับที่เกือบจะเหมือนกันทุกอย่าง”

ทั้งงานต่างอ้าปากค้างเมื่อได้ยินเรื่องนี้ มาร์คและแจ็คสันซึ่งนั่งอยู่แถวแรกไม่มีปฏิกิริยาใด ๆ เนื่องจากพวกเขาค่อนข้างมั่นใจว่ามันจะไม่เกี่ยวข้องกับพวกเขา

ทิฟฟานี่หรี่ตาลงราวกับว่ากำลังใช้ความคิดหนัก “ฉันได้ยินมาว่าผู้ลอกเลียนแบบจะถูกขึ้นบัญชีดำและจะไม่สามารถทำงานในอุตสาหกรรมนี้ได้อีก บริษัทที่มีส่วนเกี่ยวข้องจะห้ามมิให้เข้าร่วมการแข่งขันเป็นเวลาห้าฤดูกาล ซึ่งหมายความว่าพวกเขาจะไม่สามารถเข้าร่วมการแข่งขันได้เป็นเวลาสิบห้าปี ฉันสงสัยจังว่าใครจะโชคร้ายขนาดนั้น”

ธัญญ่าไม่เคยมีประสบการณ์การแข่งขันประเภทนี้มาก่อนจึงพูดไม่ออกเล็กน้อย “คนเหล่านี้นี่จริง ๆ เลย ทำไมพวกเขาต้องลอกเลียนแบบคนอื่นด้วย? พวกเขาจะทำร้ายตัวเองและผู้อื่นเท่านั้น ไม่เห็นจะมีประโยชน์อะไรจากสิ่งนั้นเลย อนาคตของพวกเขาจะถูกทำลายด้วย…”

ก่อนที่ธัญญ่าจะพูดจบ พิธีกรก็ได้ฉายภาพร่างสองภาพบนหน้าจอขนาดใหญ่ที่เหมือนกันทุกประการ มันเป็นภาพการออกแบบของทิฟฟานี่!

ทิฟฟานี่ถึงกับอึ้ง ชื่อของเธอและบริษัทที่เธอเป็นตัวแทนกำลังฉายอยู่บนจอในขณะนี้ ภาพสเก็ตช์อีกอันที่เหมือนกับของเธอนั้นมาจากบริษัทของแจ็คสัน! จิตใจของเธอชาและเธอก็เข้าสู่ความงุนงงราวกับหุ่นกระบอกไม้

ภายนอกที่สงบและมั่นใจในตัวเองของแจ็คสันตอนนี้กลายเป็นความตกใจแล้วก็เกิดความสงสัย เขาเห็นคำว่า “ทิฟฟานี่ เลน” ชัดเจนมาก มาร์คขมวดคิ้ว นี่จะเป็นเรื่องอื้อฉาวครั้งใหญ่

ต่างจากทิฟฟานี่ เขาไม่ยอมปล่อยให้ตัวเองถูกกลืนกินด้วยความตกใจ ตอนนี้เขาต้องหาวิธีแก้ปัญหานี้ เขาสามารถตรวจสอบความจริงได้ในภายหลัง ถ้าเขายอมรับการลอกเลียนแบบ บริษัทของเขาจะถูกแบนจากการแข่งขัน นี่จะส่งผลเสียอย่างมากต่อชื่อเสียงของบริษัทของเขา อย่างไรก็ตาม หากเขาไม่ยอมรับมัน ผลที่ตามมาสำหรับทิฟฟานี่… จะแย่กว่านี้มาก!

ในที่สุดทิฟฟานี่ก็กลับมารู้สึกตัวอีกครั้งหลังจากที่ผ่านไปครึ่งนาที เธอสะดุดขาตัวเองขณะที่จะลุกขึ้นยืนและขอไมโครโฟนจากพนักงานคนหนึ่ง ไฟสปอตไลท์ฉายมาที่เธอ

เธอกำลังจะปฏิเสธว่าเธอไม่ได้เลียนแบบใคร แต่ทันใดนั้นเธอก็เห็นแจ็คสัน ซึ่งยืนขึ้นเช่นกันแล้ว เขาอยู่ในแถวแรกและเธออยู่ในแถวสุดท้าย เธอไม่สามารถเห็นสีหน้าของเขา แต่เธอรู้ดีถึงผลที่จะตามมาของแจ็คสัน หากเธอปฏิเสธการลอกเลียนแบบของเธอ...

ในตอนนี้ การวิพากษ์วิจารณ์ส่วนใหญ่พุ่งตรงมาที่เธอเพราะเธอไม่มีความสำเร็จมากมายในโลกของการออกแบบและยังถูกมองว่าเป็นมือใหม่ แจ็คสันมีนักออกแบบที่มีประสบการณ์หลายคนภายใต้องค์กรของเขา ซึ่งครั้งหนึ่งเคยผลิตผลงานที่โดดเด่นออกมา

ไม่ว่าใครจะมองอย่างไร เธอจะเป็นโจรขโมยความคิดอยู่ดี หากเธอยอมรับว่าเธอขโมยความคิดและยอมรับความผิด มันจะไม่ส่งผลกระทบต่อบริษัทขนาดกลางอย่างของเอริกมากเกินไป เอริกไม่เคยชอบการแข่งขันประเภทนี้ ดังนั้นมันจะไม่ส่งผลกระทบต่อเขาหากเขาจะถูกแบนจากการแข่งขัน

อย่างไรก็ตาม มันแตกต่างออกไปสำหรับแจ็คสัน ตระกูลเวสต์เป็นหนึ่งในครอบครัวที่ร่ำรวยที่สุดในเมืองหลวง มีสายตามากมายกำลังมองเขาอยู่!

“ตัวแทนบริษัททั้งสองได้โปรดให้คำอธิบายแก่เราได้ไหม?” พิธีกรถามอย่างไม่เข้าใจ “ใครลอกใคร? ต้นฉบับจะติดหนึ่งใน 100 อันดับแรกที่มีคุณสมบัติและมีโอกาสเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ 10 อันดับแรกเพื่อเป็นการออกแบบที่ได้รับความนิยมมากที่สุดสำหรับฤดูร้อนปีนี้”

ทิฟฟานี่กัดปากตัวและยิ้มอ่อน ๆ “คือ…”

ก่อนที่เธอจะพูดจบ แจ็คสันก็พูดขึ้นมาว่า “ผมเอง ผมเป็นคนลอกเลียนแบบ ของคุณเลนเป็นต้นฉบับ”

ทิฟฟานี่ตะลึง ไม่ว่าเธอจะมองอย่างไร แจ็คสันกำลังขุดหลุมศพตัวเองชัด ๆ เธอตั้งใจจะรับผิดแทนเขา แต่เขาคิดเหมือนกันและทำมันก่อนเธอ!

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เจ้าสาว ผู้แสนเลอค่า ผู้น่าสงสาร ของ ท่านเทรมอนต์